x
KHẢO SÁT VÀ TƯ VẤN MIỄN PHÍ
KHẢO SÁT VÀ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Hãy để lại thông tin dưới đây để nhận được khảo sát trực tiếp và tư vấn miễn phí từ 

Kiến trúc - Nội thất C&B

Hay phone_cal
Các hệ mái được sử dụng nhiều nhất trong các thiết kế nhà hiện nay

Các hệ mái được sử dụng nhiều nhất trong các thiết kế nhà hiện nay

Đăng bởi:
Kiến trúc - Nội thất C&B - 04/08/2021
| Tin tức
Các hệ mái được sử dụng nhiều nhất trong các thiết kế nhà hiện nay

Hiện nay các mẫu thiết kế biệt thự, nhà ống, nhà vườn…không chỉ sử dụng loại mái bằng truyền thống nữa. Thay vào đó là sự đa dạng ở các hê mái được du nhập như mái Thái, mái Nhật…Hãy cùng Kiến Trúc Nội Thất C&B tìm hiểu qua các hệ mái được sử dụng nhiều nhất trong các thiết kế nhà hiện nay nhé!!!

Hệ mái Thái

Hệ mái Thái được thiết kế có mái hình tam giác được xếp chồng lên nhau theo kiểu tầng tháp. Với phần giật cấp không nằm lùi vào trong mà đua khỏi thân nhà. Thường hệ mái Thái được sử dụng với các thiết kế nhà 1 tầng hoặc trệt. Nhưng ngày nay nó là một trong những hệ mái được sử dụng nhiều nhất trong các mẫu biệt thự 3 tầng hoặc hơn . Các bạn có thể tham khảo qua bài viết dưới đây.

>>> Mẫu biệt thự hiện đại 3 tầng mái Thái theo phong cách năng động  (MSP:0702103)

>>>Mẫu biệt thự hiện đại 3 tầng theo phong cách năng động mái Thái

Mẫu thiết kế biệt thự mái Thái 3 tầng theo phong cách năng

Ưu điểm của hệ mái Thái

Hệ mái Thái được biết đến là dạng mái được xếp chồng lên nhau và có độ dốc nhất định. Hệ mái Thái đảm bảo khả năng chống nóng hiệu quả trong mùa hè. Độ dốc đặc trưng của kiến trúc mái thái khiến những hạt mưa rơi xuống không bị ồn, không đọng lại nước. Tránh được các trường hợp như nhà bị tình trạng thấm nước hay dột .

Về tính thẩm mỹ, hệ mái Thái sẽ giúp tôn vinh lên kiến trúc đẹp thanh thoát, cao ráo của ngôi nhà. Với thiết kế không hề thô cứng mà vô cùng mềm mại, là sự kết hợp hoàn hảo với nhiều phong cách kiến trúc như hiện đại hay tân cổ điển. Với nét đặc trưng trong văn hóa kiến trúc của người Á Đông, nhưng cũng dễ dàng được cải tiến, cách tân, biến đổi để tạo ra sự mới mẻ, hài hòa trong các mẫu thiết kế

Về thiết kế, với sự đa dạng trong kiểu dáng, thiết kế lai được cảu tiến, cách tân để phù hợp với văn hóa, nhu cầu của người sử dụng. Vì vậy có rất nhiều mẫu để chúng ta lựa chọn mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ và nét đặc trưng của hệ mái Thái. Ngoài ra chất liệu của phần mái cũng rất đa dạng về màu sắc như xanh, đỏ,…và kích thước khác nhau để lựa chọn cho từng mẫu thiết kế khác nhau.

Mẫu biệt thự tân cổ điển đẹp mnag phong cách nhẹ nhàng, sang trọng nguy nga

Nhược điểm của hệ mái Thái

Bên cạnh nhưng ưu điểm của hệ mái Thái, chúng ta cũng cần lưu ý những điểm sau đây.

Nhà mái Thái được thi công rất tỉ mỉ, chi tiết nhưng sau một thời gian sử dụng cần thi công, bảo dưỡng lại. Hơn nữa chi phí xây dựng thường cao hơn mức bình thường so với các loại mái khác, Vì mái Thái khi thi công đòi hỏi sự tỉ mỉ, cẩn thận, độ chính xác cao nên thường sẽ khó khăn và mất khá nhiều thời gian. Trong trường hợp, gia chủ muốn cải tạo nhà, xây thêm tầng thì sẽ vô cùng khó khăn, vừa tốn công sức lại phải bỏ ra một khoản chi phí khá lớn.

Các bạn có thể tham khảo qua các mẫu biệt thự hiện đại, tân cổ, nhà vườn sử dụng hệ mái Thái do Kiến Trúc Nội Thất C&B thiết kế Tại Đây.

Hệ mái Nhật

Hệ mái Nhật là kiểu mái có nguồn gốc từ đất nước mặt trời mọc Nhật Bản với sự kết tinh của mái Thái và mái ngói của Châu Âu. Rất phổ biến trong các mẫu thiết kế biệt thự tân cổ điển, nhà ống tân cổ hay thậm trí là các mẫu biệt thự hiện đại và nhà vườn. Các bạn có thể tham khảo các thiết kế sử dụng hệ mái Nhật được nhiều gia chủ lựa chọn nhất hiện nay dưới đây.

>>> Mẫu biệt thự phố hiện đại 3 tầng mái Nhật theo phong cách nhẹ nhàng, sang trọng.  (MSP:0702108).

>>> Mẫu thiết kế biệt thự tân cổ điển sử dụng hệ mái Nhật.

Mẫu biệt thự phố hiện đại 3 tầng theo lối phong cách nhẹ nhàng, sang trọng

Ưu điểm nổi bật 

Mái Nhật còn có tên gọi khác là mái lùn bởi chúng có độ dốc mái nhẹ và mở rộng ra theo các hướng khác nhau và được thiết kế chồng lớp. Đây được xem là thiết kế đặc trưng của kiến trúc Nhật Bản do ảnh hưởng của điều kiện tự nhiên nơi đây như ít mưa nên mái chỉ cần độ dốc vừa phải để dễ dàng thoát nước, tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên khi hệ mái Nhật được du nhập vào nước ra sẽ được điều chỉnh lại về độ dốc để vẫn giữ được đường nét chính nhưng vẫn đảm bảo thoát nước mưa ở vùng nhiệt đới.

Mái Nhật được thiết kế đề cao sự đơn giản, tiện nghi với chất liệu sử dụng đa sạng như: ngói sóng, ngói vẩy, mái tôn, mái bằng…với chi phí hợp lý và được chia thành hai loại chính là mái ngói bằng bê tông và mái ngói dốc với các đặc trưng riêng.

Đa dạng chất liệu và sự kết nối

Hệ mái Nhật cũng rất đa dạng về dáng mái và chất liệu khác nhau để thể hiện cá tính và gu thẩm mỹ riêng. Vì vậy bạn sẽ có nhiều lựa chọn hơn để có thể mở rộng, sáng tạo hình dáng của mái nhà theo tính cách, gu thẩm mỹ để tạo sự mới mẻ cho phần ngoại thất mái của tổ ấm.Hơn nữa loại mái này được đánh giá là một kiến trúc sáng tạo với chất lieu đa dạng rất châu Á nên bạn sẽ yên tâm và thoải mái hơn khi chưa biết lựa chọn mẫu mã nào cho ngôi nhà.

Mẫu nhà mái Nhật đề cao sự kết nối với thiên nhiên xung quanh. Đây cũng là ưu điểm thường thấy ở những mẫu nhà mái Nhật đẹp. Sự kết nối với thiên nhiên thông qua cửa sổ, cửa chính, cửa ra vào, hoặc thông qua nhưng khoảng không gian, áp mái…cũng giúp cho ngôi nhà trở nên gần gũi và thân thiện hơn. Rrất hợp với những gia chủ yêu thích thiên nhiên. Kiến Trúc Nội Thất C&B cũng có những thiết kế kết hợp với không gian thiên nhiên, bạn có thể tham khảo Tại Đây.

Hệ mái được sử dụng nhiều nhất hiện nay

Hệ mái bằng

Hệ mái bằng là một loại mái phổ biến thương được đổ bằng bê tong. Với kết cấu kiến trúc gọn gàng. Nó phù hợp với các công trình nhà phố, hoặc nơi có diện tích nhỏ hẹp và hạn chế. Nhà sự dụng hệ mái bằng cho phép tự do thiết kế số tầng mà không làm mất đi sự cân đối của công trình. Các bạn có thể tham khảo thêm nhiều mẫu biệt thự, nhà ống sự dụng hệ mái bằng sau đây.

>>> Mẫu thiết kế biệt thự hiện đại 3 tầng hình chữ L

>>> Mẫu thiết kế nhà ống 4 tầng 1 tum theo phong cách tân cổ điển 

Ưu điểm của hệ mái bằng

Hệ mái bằng sử dụng trong các thiết kế nhà ống, biệt thự chưa bao giờ là lỗi thời. Với kết cấu bạn có thể tân dụng được nhiều khoảng không gian trống để trồng những loại cây xanh. Vừa giảm nhiệt lại có được một không gian xanh mát cho những mẫu nhà phố hiện nay. Hoặc có thể tận dụng để phơi đồ, là khu giặt phơi khi đất ở những khu đô thị và thành phố khá chật hẹp và thiết không gian. Nnhiều gia đình có thể biến khu vực đó thành nơi tổ chức tiệc, nơi tụ tập bạn bè hay sum họp gia đình mỗi dịp lễ tết.

Chi phí thiết kế hay thi công rất gọn nhẹ, dễ làm, giá cả lại rẻ không cầu kỳ. Loại mái này đòi hỏi ít vật liệu hơn các hệ mái khác nên trên thực tế đã giảm chi phí là nhờ không sử dụng xà nhà.Ngoài ra phần chân của tòa nhà không bắt buộc phải sâu như với thiết kế mái dốc.

Tổng hợp những hệ mái được sử dụng nhiều nhát hiện nay

Những hạn chế của mái bằng

Cùng với các ưu điểm trên thì nhà mái bằng cũng có những hạn chế cần lưu ý sau đây.

Những nhà mái bằng có trọng tải khá lớn cho nên phải chú ý đến phần móng phải được thiết kế thi công thật cẩn thận mới chịu được tải trọng này. Ngoài ra nhà mái bằng vào mùa mưa nếu không có những biện pháp xử lý thoát nước tốt, mưa lớn sẽ khiến nước chảy ngược vào, thấm xuống tần và các phòng gây ra các hiện tượng mốc hay mọc rêu gây mất thẩm mỹ.

Ngoài ra vào mùa hè hệ mái bằng rất nóng, bạn nên cần những giải phá giúp ngôi nhà vào mùa hè luôn thoáng mát. Mái trần độ an toàn cũng kém nếu bạn có con nhỏ cũng nên cẩn thận. Phải thường xuyên vệ sinh trần không sẽ xảy ra hiện tượng mọc rêu đi lại không cẩn thận bạn dễ bị tai nạn không đáng.

Cách thức liên hệ với chúng tôi

Kiến Trúc Nội Thất C&B vừa chia sẽ cho bạn về những hệ mái được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Để có thể tham khảo thêm nhiều mẫu thiết kế đẹp khác các bạn hãy gọi tới số hotline của công ty, gửi nội dung cần tư vấn qua gmail, chat hoặc gửi tin nhắn qua Zalo , Fanpage Kiến Trúc Nội Thất C&B hoặc tới trực tiếp văn phòng để được tư vấn cụ thể hơn. Hoặc tìm hiểu thêm về các mẫu nhà đẹp của chúng tôi qua kênh Pinterrest. Kiến Trúc Nội Thất C&B tinh tế đên từng chi tiết. Mang đến cho bạn những mẫu thiết kế biệt thự , thiết kế nhà ống, thiết kế nhà vườn, lâu đài, văn phòng trụ sở hoàn mỹ nhấtHoặc bạn có thể điền thông tin và form sau đây.

[contact-form-7 id="8071" title="Nhận mẫu nhà đẹp"]

By https://kientruccb.vn/
Kiến trúc - Nội thất C&B
Kiến trúc - Nội thất C&B

Thương hiệu kiến trúc nội thất C&B là thương hiệu đã được đăng ký và nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng gần xa. Tôn chỉ của công ty là đặt uy tính lên hàng đầu, lấy sự hài lòng của khách hàng làm thước đo cho công việc. Đến với Kiến trúc Nội thất C&B các bạn sẽ nhận được sự tư vấn nhiệt tình và có chuyên môn cao của các Kiến trúc sư nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Các hệ mái được sử dụng nhiều nhất trong các thiết kế nhà hiện nay
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Liên hệ tư vấn
Liên hệ tư vấn

Chuyên viên đã sẵn sàng hỗ trợ!

Tư vấn hoàn toàn miễn phí

Gửi yêu cầu tư vấn miễn phí
Nội dung cần tư vấn

Thông tin và nội dung bạn gửi cho chúng tôi càng cụ thể, nội dung tư vấn cho bạn càng tối ưu và chi tiết.

Đính kèm
Chưa chọn tệp nào
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
4.86931 sec| 2845.086 kb