x
KHẢO SÁT VÀ TƯ VẤN MIỄN PHÍ
KHẢO SÁT VÀ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Hãy để lại thông tin dưới đây để nhận được khảo sát trực tiếp và tư vấn miễn phí từ 

Kiến trúc - Nội thất C&B

Hay phone_cal
Chọn tuổi xông đất năm Tân Sửu 2021

Chọn tuổi xông đất năm Tân Sửu 2021

Đăng bởi:
Kiến trúc - Nội thất C&B - 17/02/2021
| Tin tức
Chọn tuổi xông đất năm Tân Sửu 2021

Chọn tuổi xông đất vào đầu năm mới là một nét đẹp trong truyền thống văn hóa của dân tộc Việt Nam từ thời xa xưa. Nó ngụ ý mang lại nhiều may mắn, tài lộc, bình an cho gia chủ trong năm mới và phong tục này được gìn giữ cho tới tận ngày nay.

CHỌN TUỔI XÔNG ĐẤT NĂM TÂN SỬU 2021

Tục chọn tuổi xông đất là gì?

Theo quan niệm từ thời xa xưa, người “xông đất” là người đầu tiên bước vào nhà chúc năm khi thời khắc giao thừa sang. Người xông đất sẽ có ảnh hưởng quan trọng đến may mắn, hạnh phúc, công danh, tài lộc của cả gia đình trong năm mới. Vì vậy, hầu khắp các gia đình trong ngày đầu năm mới đều lựa chọn nhưng người hợp tuổi, hợp mệnh với gia chủ để “xông đất” lđầu năm.

Tuy nhiên, tục xông đất quan trọng nhất là phải lựa chọn được người hợp tuổi với mệnh của chủ nhà. Gia chủ cần tìm người không chỉ hợp mệnh, hợp tuổi, tương sinh về thiên can, địa chi mà còn phải là người “tốt vía”. Nghĩa là người đó phải có sức khỏe tốt, tính tình xởi lởi, gia đình ấm êm, thuận hòa, không muộn phiền, luôn vui vẻ, lạc quan, được nhiều người yêu mến.

Điều tối kỵ trong việc xông đất chính là tránh những người thuộc tứ hành xung cũng như không nên chọn người xông nhà có gia đạo có tang hoặc kinh doanh làm ăn thua lỗ, người sức khỏe yếu kém hay người không được lòng mọi người, người góa, phụ nữ mới sinh, phụ nữ mang thai,...

Nếu gia chủ không tìm được người xông đất phù hợp cho gia đình trong ngày đầu năm mới thì có thể chọn cách là gia chủ tự xông nhà mình. Khi đó, trước giao thừa người xông đất sẽ đi ra ngoài có thể là đi lễ chùa, đi chơi. Sau đó, qua thời khắc giao thừa thì sẽ bước vào nhà để xông nhà.

chọn tuổi xông đất cho năm 2021

Người đi xông đất cần chuẩn bị những gì?

Tùy phong tục mỗi nơi, cũng như tùy theo mỗi gia đình, người đi xông đất cần chuẩn bị những điều khác nhau. Trong đó bao gồm:

- Người xông đất cần phải mặc trang phục gọn gàng, đẹp, chỉnh tề, sử dụng màu sắc tươi sáng như trắng, đỏ, vàng, hồng...

- Chuẩn bị phong bao lì xì, có thể tùy tâm hoặc theo yêu cầu gia chủ. Nhiều nơi người xông đất thậm chí không cần chuẩn bị lì xì. Hoặc nhiều gia đình có thể yêu cầu người xông đất mang thêm món đồ, quà tặng nào đó như tranh ảnh, thư pháp, đồ decor...

- Quan trọng nhất mà người đi xông nhà cần chuẩn bị đó là những lời chúc năm mới thật ý nghĩa, đầy đủ để gửi tới gia chủ, mong một năm may mắn, tài lộc, an khang, Thịnh Vượng.

- Người xông đất có thể đi 1 mình hoặc đi cả gia đình gồm người già, trẻ nhưng người đầu tiên bước vào nhà phải là người mà gia chủ chọn để xông nhà.

chọn tuổi xông đất cho năm 2021

Chọn tuổi xông đất cho năm 2021 Tân Sửu

Khi Tết đến xuân về, nhiều người băn khoăn không biết lựa chọn tuổi nào để xông đất, Kiến Trúc C&B xin gợi ý một số tuổi phù hợp cho các gia chủ dưới đây:

Năm Tân Sửu 2021 là năm con trâu – con vật đứng thứ 2 trong danh sách 12 con giáp, là biểu tượng của sức khỏe, hạnh phúc, sự kiên trì, chăm chỉ và chịu khó. Năm con trâu Tân Sửu được gửi gắm ước vọng về một năm tràn đầy sung túc, sức khỏe, may mắn cho mọi nhà. Vì thế, các gia đình có thể lựa chọn người xông đất theo hướng dẫn dưới đây:

- Gia chủ tuổi Tý thì nên chọn người xông đất có tuổi Thân, Thìn, Sửu.
- Gia chủ tuổi Sửu nên chọn người xông đất tuổi Tỵ, Dậu, Tý.
- Gia chủ tuổi Dần nên chọn người xông đất tuổi Ngọ, Tuất, Hợi.
- Gia chủ à tuổi Mão nên chọn người xông đất tuổi Mùi, Hợi, Tuất.
- Gia chủ à tuổi Thìn nên chọn người xông đất tuổi Tý, Thân, Dậu.
- Gia chủ tuổi Tỵ nên chọn người xông đất tuổi Sửu, Dậu, Thân.
- Gia chủ tuổi Ngọ nên chọn người xông đất tuổi Dần, Tuất, Mùi.
- Gia chủ tuổi Mùi – nên chọn người xông đất tuổi Mão, Hợi, Ngọ.
- Gia chủ tuổi Thân nên chọn người xông đất tuổi Tý, Thìn, Tỵ.
- Gia chủ à tuổi Dậu nên chọn người xông đất tuổi Sửu, Tỵ, Thìn.
- Gia chủ tuổi Tuất nên chọn người xông đất tuổi Dần, Ngọ, Mão.
- Gia chủ tuổi Hợi nên chọn người xông đất tuổi Mão, Mùi, Dần.

Hi vọng với những thông tin trên đây, gia đình bạn sẽ lựa chọn được người phù hợp để xông đất năm Tân Sửu, mang lại tài lộc, bình an, sức khỏe cho cả gia đình.

By https://kientruccb.vn/
Kiến trúc - Nội thất C&B
Kiến trúc - Nội thất C&B

Thương hiệu kiến trúc nội thất C&B là thương hiệu đã được đăng ký và nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng gần xa. Tôn chỉ của công ty là đặt uy tính lên hàng đầu, lấy sự hài lòng của khách hàng làm thước đo cho công việc. Đến với Kiến trúc Nội thất C&B các bạn sẽ nhận được sự tư vấn nhiệt tình và có chuyên môn cao của các Kiến trúc sư nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Chọn tuổi xông đất năm Tân Sửu 2021
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Liên hệ tư vấn
Liên hệ tư vấn

Chuyên viên đã sẵn sàng hỗ trợ!

Tư vấn hoàn toàn miễn phí

Gửi yêu cầu tư vấn miễn phí
Nội dung cần tư vấn

Thông tin và nội dung bạn gửi cho chúng tôi càng cụ thể, nội dung tư vấn cho bạn càng tối ưu và chi tiết.

Đính kèm
Chưa chọn tệp nào
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.05882 sec| 2812.922 kb