x
KHẢO SÁT VÀ TƯ VẤN MIỄN PHÍ
KHẢO SÁT VÀ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Hãy để lại thông tin dưới đây để nhận được khảo sát trực tiếp và tư vấn miễn phí từ 

Kiến trúc - Nội thất C&B

Hay phone_cal
Có nên thuê thiết kế nhà khi xây dựng không? Được hay Mất?

Có nên thuê thiết kế nhà khi xây dựng không? Được hay Mất?

Đăng bởi:
admin - 23/05/2024
| Tin tức
Có nên thuê thiết kế nhà khi xây dựng không? Được hay Mất?

“Tại sao nên thuê thiết kế khi xây nhà?” hoặc “Có nên thuê thiết kế khi xây nhà không?” Là câu hỏi được rất nhiều gia đình đặt ra trước khi xây dựng ngôi nhà của mình. Đứng dưới góc độ là người đã từng xây nhà và cũng là kiến trúc sư của Kiến Trúc - Nội Thất CB, chúng tôi sẽ phân tích và đưa ra câu trả lời cho câu hỏi “Có nên thuê thiết kế nhà không?”. Hãy tham khảo những chia sẻ dưới đây để tìm ra đáp án cho mình nhé!

I. Bạn sẽ mất gì khi không thuê thiết kế?

1. Không đảm bảo về thẩm mỹ và độ tiện nghi

Để thống nhất cân bằng giữa thẩm mỹ và sự tiện nghi mà gia chủ mong muốn là vô cùng khó khăn nếu không có những “thước đo” chi tiết và cụ thể ngay từ ban đầu. Trong quá trình thi công có thể xảy ra trường hợp để đảm bảo tính thẩm mỹ mà ảnh hưởng đến phần công năng cần có của ngôi nhà hoặc ngược lại. 

2. Mất thời gian và tốn kém tiền bạc

Khi không có bản vẽ thiết kế, các nhà thầu sẽ phải dựa trên kinh nghiệm cá nhân để xây dựng công trình theo ý muốn của chủ đầu tư. Điều này có thể dẫn đến việc sự thành hình của sản phẩm không giống như tưởng tượng ban đầu của bạn. Khi thêm chỗ này, đập bỏ chỗ kia, hay thay đổi bất kì chi tiết nào chính là bạn đã làm phát sinh thêm chi phí chỉnh sửa không mong muốn.

 Ngoài ra, trong quá trình thi công cũng có thể dẫn đến nhiều thay đổi phát sinh làm mất thêm thời gian và nhân công thực hiện.

3. Mâu thuẫn giữa gia chủ và nhà thầu

Nếu xuất hiện một trong số những tác hại kể trên, việc xảy ra mâu thuẫn giữa gia chủ và nhà thầu là điều không thể tránh khỏi. Từ đó làm tinh thần đôi bên phải chịu căng thẳng, mệt mỏi.

II. Bạn sẽ được lợi gì khi thuê thiết kế?

1. Đảm bảo về kết cấu xây dựng

Kết cấu là yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng tới độ bền và sự vững chắc của ngôi nhà. Nếu ví kiến trúc là linh hồn thì kết cấu chính là khung xương của ngôi nhà. Vậy nên đảm bảo kết cấu xây khi xây dựng là điều vô cùng cần thiết.

Việc tính toán và bố trí đầy đủ theo đúng quy chuẩn kỹ thuật là việc mà kiến trúc sư cần thực hiện trong bản vẽ. Dựa vào đó các nhà thầu sẽ thi công thực hiện theo.

Đã có nhiều trường hợp đơn vị thi công chỉ làm theo kinh nghiệm và không tính toán được tải trọng khiến lãng phí vật tư cũng như việc công trình không có khả năng chịu lực.

2. Tính thẩm mỹ tối ưu

Sự kết hợp hài hòa giữa màu sắc, tỉ lệ hình khối, họa tiết… sẽ tạo nên vẻ đẹp chỉnh thể cho kiến trúc. Đây cũng là yếu tố quyết định tới việc bạn có nên thuê thiết kế nhà không.

KTS sẽ lên kế hoạch và thiết kế về concept mặt tiền. Dựa trên mong muốn của gia chủ, người thiết kế cố gắng thực hiện hóa những ý tưởng đó. 

Tất cả các chi tiết từ mái ngói, màu sơn, hoa văn… đều được tính toán cẩn thận, kỹ lưỡng và phối hợp hài hòa nhằm tạo ra một kiến trúc tổng thể thống nhất.

3. Ngân sách phân chia hợp lý

Ngay từ khi nhận nhiệm vụ thiết kế, kiến trúc sư sẽ nghiên cứu các phương án phù hợp với điều kiện phong cách kiến trúc, công năng khu đất và ngân sách đầu tư. Vì thế trước khi khởi công xây dựng, chủ đầu tư đã biết số tiền cần đầu tư là bao nhiêu.

Mặt khác, dự toán xây dựng cũng là cơ sở để chủ đầu tư sử dụng chi phí một cách hợp lý và hiệu quả nhất.

4. Đảm bảo yếu tố phong thủy

Đây cũng là một trong các tiêu chí quyết định tới việc có nên thuê thiết kế nhà không. Theo đó, đơn vị kiến trúc không chỉ đưa ra phương án thiết kế đảm bảo phát huy đầy đủ công năng và giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà, mà còn đảm nhận vai trò tư vấn phong thủy cho chủ nhà.

Vì sao lại nói như vậy? Như bạn cũng biết, kiến trúc sư sẽ là người tư vấn cho gia chủ chọn hướng nhà, thiết kế không gian, chọn màu sơn phù hợp với thế đất, tuổi và mệnh của chủ nhà để hợp với phong thủy. 

Bởi có như vậy mới không ảnh hưởng tới công việc làm ăn, tài vận và sức khỏe của mọi người sinh sống trong ngôi nhà đó.

Như vậy thuê thiết kế nhà sẽ đem đến rất nhiều lợi ích cho gia chủ. Quan trọng hơn, bạn sẽ có được một ngôi nhà mang kiến trúc độc đáo của riêng mình. Vậy nên nếu có nhu cầu xây dựng nhà ở hay biệt thự thì thuê thiết kế là điều rất cần thiết nhé: “Chỉ có mình mới biết thực sự là mình muốn gì, các kỹ sư thiết kế là người cụ thể ước muốn của bạn''

Xem thêm tại: Các mẫu thiết kế biệt thự tân cổ điển

Thông tin liên hệ

Địa chỉ:     Tầng 5, số 168 Nguyễn Xiển, Phường Hạ Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline:    0337.000.168

Website:  https://kientruccb.vn

Email:      kientruccb168@gmail.com

By https://kientruccb.vn/
Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Có nên thuê thiết kế nhà khi xây dựng không? Được hay Mất?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Liên hệ tư vấn
Liên hệ tư vấn

Chuyên viên đã sẵn sàng hỗ trợ!

Tư vấn hoàn toàn miễn phí

Gửi yêu cầu tư vấn miễn phí
Nội dung cần tư vấn

Thông tin và nội dung bạn gửi cho chúng tôi càng cụ thể, nội dung tư vấn cho bạn càng tối ưu và chi tiết.

Đính kèm
Chưa chọn tệp nào
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.07141 sec| 2822.633 kb