x
KHẢO SÁT VÀ TƯ VẤN MIỄN PHÍ
KHẢO SÁT VÀ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Hãy để lại thông tin dưới đây để nhận được khảo sát trực tiếp và tư vấn miễn phí từ 

Kiến trúc - Nội thất C&B

Hay phone_cal
Giá thuê kiến trúc sư thiết kế nhà phụ thuộc vào điều gì?

Giá thuê kiến trúc sư thiết kế nhà phụ thuộc vào điều gì?

Đăng bởi:
Kiến trúc - Nội thất C&B - 10/05/2022
| Tin tức
Giá thuê kiến trúc sư thiết kế nhà phụ thuộc vào điều gì?

 

Giá thuê kiến trúc sư thiết kế nhà là một trong những mối quan tâm hàng đầu của quý khách hàng. Vì trước hết chỉ cần nhìn vào giá, chúng ta đã có thể phân loại loại hình dịch vụ mà doanh nghiệp đang đưa ra. Hoặc đi kèm với danh mục dịch vụ thì giá thuê có thể giúp khách hàng đánh giá được đơn vị thiết kế thi công có đang hét giá quá cao hoặc phá giá quá thấp hay không? Không có một mức giá chung cho dịch vụ thiết kế kiến trúc vì mức giá này phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau từ kiểu dáng, kích thước công trình, cho đến kinh nghiệm của kiến trúc sư đó. Mỗi một công trình đều có một đặc điểm riêng về kiểu dáng, phong cách thiết kế theo ý gia chủ, kích thước đất xây dựng mà gia chủ có, kết hợp với trình độ của kiến trúc sư mà mức giá thuê sẽ được định ra khác nhau. Vậy giá thuê kiến trúc sư thiết kế nhà thì phụ thuộc vào điều gì? Hãy cùng C&B tìm hiểu qua bài viết này nhé.

A. Kiểu dáng ngôi nhà

Có rất nhiều kiểu dáng nhà hiện nay có thể lựa chọn tùy thuộc vào quỹ đất, sở thích và tiềm lực kinh tế của gia chủ và đây cũng là yếu tố ảnh hưởng lớn nhất đến giá thuê kiến trúc sư. Từ lâu đài, biệt thự, đến nhà phố hay nhà cấp 4. Mỗi kiểu dáng đều những đặc điểm thiết kế và độ phức tạp trong thiết kế khác nhau. Vì vậy nên tùy kiểu dáng, mà giá thuê kiến trúc sư thiết kế nhà lại khách nhau.

- Quý đất nhỏ thì sự lựa chọn sẽ ít hơn cả, một số kiểu dáng mà quý gia chủ nên cân nhắc đó là nhà phố, nhà ống. Nhà phố và nhà ống là những kiểu dáng có độ phức tạp thấp nhất đi kèm với mức giá thuê kiến trúc sư thấp nhất vì ngôi nhà sẽ chỉ có từ 1 đến 2 mặt thiết kế đó là mặt tiền và 1 mặt bên. Các mặt còn lại của ngôi nhà thì hoặc là sát với những ngôi nhà bên cạnh nên sẽ chỉ trát phẳng. Thêm nữa là diện tích xây dựng cũng không lớn nên những kiểu dáng nhà này được gia chủ ưu tiên chọn phương án thiết kế tối giản và đủ công năng.

- Quỹ đất vừa phù hợp với những kiểu biệt thự hay dinh thự kết hợp với tiểu cảnh và khuôn viên nhỏ hoặc nhà cấp 4 cùng với tiểu cảnh sân vườn lớn hơn một chút. Độ phức tạp khi thiết kế nhà cấp 4 sẽ thấp hơn một chút so với biệt thự.

- Với quỹ đất rộng, nhiều gia chủ lựa chọn kiểu dáng thiết kế lâu đài, kết hợp cùng với tiểu cảnh sân vườn và khuôn viên lớn, hay thậm chí có cả bể bơi trong khuôn viên. Kiểu dáng lâu đài sẽ là kiểu dáng có độ phức tạp cao nhất do có diện tích thiết kế lớn nhất và đương nhiên đi kèm là mức giá cũng sẽ cao nhất.

B. Phong cách thiết kế

Phong cách thiết kế là yếu tố lớn thứ hai ảnh hưởng đến giá thuê kiến trúc sư thiết kế. Vẫn có nhiều trường hợp gia chủ thích phong cách thiết kế ngoại thất một kiểu và phong cách nội thất một kiểu khác nhưng đa số thì phong cách thiết kế sẽ được thống nhất ở cả ngoại thất và nội thất.

Hiện nay có rất nhiều phong cách thiết kế được ưa chuộng nhưng 3 phong cách thiết kế được lựa chọn nhiều nhất đó là cổ điển, tân cổ điển và hiện đại.

1. Phong cách cổ điển

Phong cách cổ điển là phong cách lâu đời nhất, lấy cảm hứng từ lâu đài và cung điện của những nền văn minh trước. Lựa chọn phong cách cổ điển đồng nghĩa với việc gia chủ lựa chọn sự cầu toàn, tỉ mỉ. Bởi từng chi tiết đều được chạm khắc tinh xảo và cầu kỳ.

Về chi tiết trang trí thì sẽ khó có thể bắt gặp những đường nét vuông và sắc cạnh ở phong cách cổ điển mà đó là những đường cong, uốn lượn mềm mại được chạm khắc tỉ mỉ. Thêm nữa là để thể hiện sự uy nghi, sang trọng thì quy mô của những công trình theo phong cách cổ điển thường là quy mô lớn. Có thể kể đến những ví dụ tiêu biểu như những biệt thự lâu đài cổ điển.

Chính vì những lí do này nên phong cách cổ điển có mức giá thuê kiến trúc sư thiết kế cao nhất trong các phong cách thiết kế dưới đây.

2. Phong cách tân cổ điển

Với mức giá cao thứ hai, phong cách tân cổ điển thừa hưởng những nét đẹp tinh hoa từ người anh em Cổ điển, tuy nhiên tân cổ điển còn có vẻ đẹp phóng khoáng sự phóng khoáng nhờ vào các đường nét hiện đại. Những đường nét tinh xảo, tỉ mỉ vẫn sẽ có ở phong cách Tân cổ điển tuy nhiên sẽ được lược giảm đi, chỉ giữ lại ở những chi tiết quan trọng với vai trò tạo điểm nhấn.

Phong cách tân cổ điển là giao điểm hoàn hảo của người anh cổ điển và người em hiện đại.

3. Phong cách hiện đại

Tuy sinh sau đẻ muộn nhưng phong cách hiện đại cũng rất được ưa chuộng hiện nay đặc biệt là ở giới trẻ. Ở phong cách hiện đại. những chi tiết chạm khắc cầu kì được lược bỏ, thay vào đó là những đường nét, hình khối khỏe khoắn, tuy đơn giản nhưng tinh tế, tạo cảm giác nhẹ nhàng và đơn giản. Chính vì vậy, phong cách hiện đại lại trở thành phong cách thiết kế phổ biến hơn cả với giá thành rẻ.

C. Mức độ chi tiết thiết kế

Một bản thiết kế kiến trúc đầy đủ có rất nhiều thành phần khác nhau từ tổng quan đến chi tiết, từ đơn giản đến phức tạp. Kèm theo đó sẽ là mức giá thuê kiến trúc sư thiết kế khác nhau.

1. Thiết kế phối cảnh 3D

Ở mức này, gia chủ sẽ nhận được thiết kế phối cảnh tổng thể và phối cảnh các góc của ngôi nhà, hình dung được ngôi nhà của họ sẽ trông như thế nào qua hình ảnh 3D. Bản vẽ phối cảnh 3D chỉ có thể giúp gia chủ trực quan hóa phương án thiết kế của kiến trúc sư, chưa thể hiện kích thước và cũng chưa thể hiện rõ tỉ lệ của ngôi nhà một cách chính xác.

VÌ vậy nếu gia chủ chỉ yêu cầu thiết kế phối cảnh 3D thì giá thuê kiến trúc sư thực hiện sẽ rẻ nhất

2. Thiết kế kiến trúc

Sau khi có thiết kế phối cảnh 3D, gia chủ sẽ nhận được bản thiết kế mặt bằng tổng thể và mặt bằng các tầng, thiết kế mặt tiền và mặt cắt thi công với kích thước tổng quan. Ở bản thiết kế kiến trúc, các mặt thiết kế được bóc tách và đưa lên bản vẽ 2D với kích thước sơ bộ, giúp gia chủ thấy được rõ hơn tỉ lệ của ngôi nhà. Ngoài ra các chi tiết kiến trúc cũng sẽ được phác họa ở một bản thiết kế riêng biệt.

3. Thiết kế kết cấu

Ở mức này, kiến trúc sư sẽ thiết kế chi tiết kết cấu của ngôi nhà, từ móng, dầm, cột cho đến các chi tiết khác. Tất cả các chi tiết trong ngôi nhà sẽ được đưa lên bản vẽ với đầy đủ kích thước và hình vẽ trực quan.

Bản vẽ thiết kế kết cấu càng chi tiết, chân dung ngôi nhà càng được khắc họa rõ ràng hơn. Nếu bản vẽ thiết kế kiến trúc là bản vẽ thể hiện các bộ phận nói chung và vị trí của các bộ phận đó, thì bản vẽ thiết kế kết cấu thể hiện từng cơ quan chịu lực của ngôi nhà cũng như sơ đồ cơ cắp thể hiện từng thớ cơ bắp trên cơ thể.

Bản vẽ thiết kế kết cấu chiếm khá nhiều công sức nên chắc chắn giá thuê kiến trúc sư phác thảo nên bản vẽ thiết kế kết cấu cũng sẽ cao hơn nhiều so với phối cảnh 3D và kiến trúc.

4. Thiết kế hệ thống phụ trợ

Sau khi “ngoại quan các bộ phận” và “sơ đồ cơ bắp” của ngôi nhà được kiến trúc sư đưa ra, nếu vẫn muốn thiết kế chi tiết hơn, gia chủ sẽ nhận được bản thiết kế mặt bằng bố trí các hệ thống phụ trợ như điện, điều hòa, internet và cấp thoát nước của toàn bộ ngôi nhà.

Các bản thiết kế này sẽ mô tả chi tiết đến từng đường dây điện, đường ống nước… được sắp xếp như nào trong ngôi nhà. Bản thiết kế này tương tự như bản vẽ hệ thần kinh và hệ tuần hoàn máu,... của cơ thể người.

Đến bản vẽ hệ thống phụ trợ, gia chủ sẽ phải bỏ ra số tiền lớn nhất để đáp ứng giá thuê kiến trúc sư. Nhưng “đắt xắt ra miếng” phải không!!

D. Trình độ của kiến trúc sư

Đầu tiên vẫn phải khẳng định rằng, việc bạn thuê kiến trúc sư để vẽ lên ý tưởng ngôi nhà của bạn đã tốt hơn rất nhiều so với việc bạn tự thiết kế, kể cả khi đó là những kiến trúc sư có ít kinh nghiệm.

Vì vậy tuy là một yếu tố được nhắc đến cuối cùng nhưng trình độ của kiến trúc sư cũng đóng góp 1 phần lớn quyết định mức giá thuê thiết kế.

Nếu bạn thuê một đơn vị thiết kế thi công có những kiến trúc sư với nhiều năm kinh nghiệm thì chắc chắn chi phí thuê sẽ cao hơn so với những người non kinh nghiệm hơn. Những khác biệt giữa kiến trúc sư có nhiều kinh nghiệm và những kiến trúc sư ít kinh nghiệm có thể kể đến như sau:

1. Tiết kiệm chi phí

Kiến trúc sư có trình độ cao với giá thuê cao sẽ giúp gia chủ đưa ra phương án thiết kế tốt nhất dựa vào đặc điểm riêng biệt của công trình.

  • Vị trí khí hậu ở nơi xây khác nhau có thể ảnh hưởng đến việc lựa chọn vật liệu xây nhà (loại xi măng, loại sơn, loại mái nhà,...)

  • Điều kiện đất nền khác nhau cũng ảnh hưởng đến kết cấu móng và cột trụ của ngôi nhà

  • Mỗi gia chủ lại có một sở thích khác nhau nên sẽ có những thay đổi thiết kế trong quá trình xây dựng

2. Đa dạng hóa thiết kế

Một kiến trúc sư giỏi sẽ là người dày dạn kinh nghiệm, họ có trong đầu rất nhiều ý tưởng thiết kế được đúc kết và sưu tầm qua nhiều năm tuổi nghề

3. Tiết kiệm năng lượng

Không chỉ tạo nên vẻ ngoài bóng bảy cho ngôi nhà, một kiến trúc sư có trình độ chuyên môn cao còn biết cách tận dụng tối đa lợi thế ngôi nhà gia chủ như hướng gió, hướng nhận ánh sáng… Bằng việc điều chỉnh vị trí các cửa sổ, cửa chính, linh hoạt sử dụng các thành phần trong ngôi nhà như rèm cửa, giếng trời, khe sáng, kết hợp cùng với công nghệ xây dựng hiện đại, thiết kế hệ thống truyền tải năng lượng tối ưu và thông minh, ngôi nhà sẽ trở nên “xanh” hơn, thân thiện với môi trường hơn và đặc biệt là tiết kiệm được kha khá tiền trong thời gian sử dụng sau này. Đương nhiên là giá thuê kiến trúc sư cũng sẽ tăng lên tương ứng với những dịch vụ mà gia chủ yêu cầu.

 

Tổng kết

Tất cả những yếu tố kể trên là những yếu tố chính, đóng một vai trò lớn ảnh hưởng đến mức giá thuê kiến trúc sư thiết kế. Vẫn còn rất nhiều yếu tố khác chưa được liệt kê ở đây.

Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay tới Kiến trúc & Nội thất C&B để được giải đáp và tư vấn một cách chi tiết nhất.

-----------------------------------

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Mọi thông tin liên hệ khách hàng quan tâm về các dịch vụ thiết kế, chương trình khuyến mãi, quý khách vui lòng nhắn tin cho fanpage hoặc liên hệ tới hotline của C&B:

Địa chỉ:     Tầng 5, số 168 Nguyễn Xiển, Phường Hạ Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline:    0337000168

Website:  https://kientruccb.vn

Email:      kientruccb168@gmail.com

#thietkebietthu, #thietkenhaong, #thietkenhapho, #thietkenoithat, #nhapho2tang #kientrucCB #thietkekientruc 

By https://kientruccb.vn/
Kiến trúc - Nội thất C&B
Kiến trúc - Nội thất C&B

Thương hiệu kiến trúc nội thất C&B là thương hiệu đã được đăng ký và nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng gần xa. Tôn chỉ của công ty là đặt uy tính lên hàng đầu, lấy sự hài lòng của khách hàng làm thước đo cho công việc. Đến với Kiến trúc Nội thất C&B các bạn sẽ nhận được sự tư vấn nhiệt tình và có chuyên môn cao của các Kiến trúc sư nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Giá thuê kiến trúc sư thiết kế nhà phụ thuộc vào điều gì?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Liên hệ tư vấn
Liên hệ tư vấn

Chuyên viên đã sẵn sàng hỗ trợ!

Tư vấn hoàn toàn miễn phí

Gửi yêu cầu tư vấn miễn phí
Nội dung cần tư vấn

Thông tin và nội dung bạn gửi cho chúng tôi càng cụ thể, nội dung tư vấn cho bạn càng tối ưu và chi tiết.

Đính kèm
Chưa chọn tệp nào
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.06120 sec| 2881.383 kb