x
KHẢO SÁT VÀ TƯ VẤN MIỄN PHÍ
KHẢO SÁT VÀ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Hãy để lại thông tin dưới đây để nhận được khảo sát trực tiếp và tư vấn miễn phí từ 

Kiến trúc - Nội thất C&B

Hay phone_cal
Giải pháp khắc phục khó khăn gặp phải khi thiết kế nhà ống đẹp

Giải pháp khắc phục khó khăn gặp phải khi thiết kế nhà ống đẹp

Đăng bởi:
Kiến trúc - Nội thất C&B - 08/07/2020
| Tin tức
Giải pháp khắc phục khó khăn gặp phải khi thiết kế nhà ống đẹp

Nhà ống đang là một trong những mẫu nhà được nhiều người quan tâm. Đó đơn giản là vì dù có diện tích nhỏ hay lớn bạn cũng sẽ có một ngôi nhà đẹp với chi phí thiết kế không quá cao. Tuy nhiên, dễ thì vẫn dễ mà khó thì vẫn khó, việc thiết kế mẫu nhà ống cũng khiến các kiến trúc sư và chủ đầu tư đau đầu khi tìm cách khắc phục các nhược điểm. Dưới đây là một số vấn đề thường gặp khi thiết kế nhà ống đẹp hiện nay, mời các bạn cùng tham khảo.

Bố trí công năng khó vì diện tích hẹp

Đây là vấn đề đầu tiên ảnh hưởng tới quyết định có nên thiết kế nhà ống hay không? Trước khi xây nhà ống, gia chủ cần nhiều thời gian để suy nghĩ xem bố trí phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ như thế nào cho phù hợp với nhu cầu, đảm bảo không gian sống thoải mái cho cả gia đình. Đồng thời cũng cần thời gian để quyết định xem diện tích từng phòng là bao nhiêu, đặt ở vị trí nào cho khoa học, hợp lý để thuận tiện cho việc di chuyển, sinh hoạt.

Vì thế, một số giải pháp chính là bạn có thể kết hợp xây tầng lửng, kết hợp gộp các phòng chức năng, thiết kế WC chung, sử dụng các món đồ thiết kế nội thất thông minh để tiết kiệm diện tích, kết hợp màu sắc nội thất phù hợp với tường, sàn để tạo cảm giác rộng và thoáng.

khó khăn khi thiết kế nhà ống đẹp

Mặt tiền nhỏ, khó thiết kế nhà ống đẹp

Một trong những nhược điểm dễ dàng nhận ra của kiểu thiết kế nhà ống chính là mặt tiền hẹp. Có những mẫu nhà ống có mặt tiền 6,7m nhưng cũng có những mẫu nhà chỉ có mặt tiền 4m, khiến việc thể hiện nét đẹp kiến trúc qua mặt tiền trở nên khó khan. Đôi khi gia chủ thích thiết kế theo phong cách tân cổ điển nhưng không thể thực hiện được vị không phù hợp. Để có một mặt tiền đẹp, bạn có thể nhờ sự tư vấn của kiến trúc sư phù hợp với diện tích và công năng của ngôi nhà.

Xem thêm: Ngắm những mẫu thiết kế mặt tiền nhà ống đẹp

khó khăn khi thiết kế nhà ống đẹp

Lối đi thường bị nhỏ, chật chội, bố trí cầu thang khó

Đặc điểm của những mẫu nhà ống chính là diện tích chiều ngang hẹp, chiều sâu lớn nên các lối đi dẫn tới các phòng thường rất nhỏ, bí bách, khó di chuyển. Với những gia đình thiết kế nhà ống 2 tầng, 3 tầng có thể không cần thang máy nhưng với những hộ thiết kế nhà 6,7 tầng cần thang máy thì việc bố trí cầu thang bộ và thang máy rất tốn diện tích, khiến không gian sinh hoạt lại càng trở nên chật hẹp.

Với vấn đề này có khá ít sự lựa chọn. Bạn chỉ có thể lựa chọn diện tích xây cầu thang phù hợp hoặc cân nhắc lựa chọn kiểu cầu thang phù hợp, hoặc nhờ sự tư vấn của đơn vị thiết kế uy tín.

Thiết kế nhà ống làm không gian bên trong bị thiếu ánh sáng

Một trong những vấn đề gây rắc rối cho gia chủ khi xây nhà ống chính là việc diện tích nhỏ hẹp, dẫn tới thiếu ánh sáng cho các phòng ngủ nên dù ban ngày vẫn phải bật điện. Điều này khiến gia chủ khá tốn kém cũng như không thể tận hưởng được nguồn ánh sáng và nắng gió của thiên nhiên.

Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể thiết kế lô gia, ban công, xây giếng trời hoặc sử dụng cửa kính khi thiết kế nhà.

Để có thêm những giải pháp hữu ích, bạn có thể tham khảo thêm bài viết: Những giải pháp hiệu quả lấy ánh sáng cho thiết kế nhà phố nhỏ hẹp

Khó khăn trong công tác thi công

Đây cũng là một trong những khó khăn khiến gia chủ vô cùng đau đầu khi xây nhà ống. Đặc biệt là với những nhà nằm trong ngõ nhỏ hẹp hoặc mặt phố mà có mặt tiền hẹp thì công đoạn thi công càng trở nên khó khăn và trắc trở, khiến gia chủ tốn kém nhiều chi phí do diện tích xây dựng nhỏ, không có chỗ đổ vật liệu xây dựng hoặc công tác dựng giàn giáo khó, ảnh hưởng tới các nhà xung quanh.

Vấn đề này khó có giải pháp tối ưu, gia chủ cần phải khắc phục để đảm bảo tiến độ thi công nhanh nhất, tránh lãng phí thời gian và tiền bạc.

khó khăn khi thiết kế nhà ống đẹp

Giải pháp khắc phục các khó khăn

Có khá nhiều vấn đề khó khăn mà bạn có thể khắc phục được khi tìm tới các đơn vị tư vấn thiết kế nhà ống chuyên nghiệp, uy tín. Với kinh nghiệm, sự từng trải cũng như khả năng nhận thức được các sự cố xảy ra trong quá trình thi công, sử dụng ngôi nhà khi đi vào hoạt động, kiến trúc sư sẽ đưa ra cho bạn những phương án tối ưu và hiệu quả nhất dựa theo nhu cầu và mong muốn của bạn về ngôi nhà.

Ngoài việc đảm bảo ngoại thất, nội thất đẹp, ngôi nhà cũng cần được bố trí công năng hợp lý, không gây bất tiện cho sinh hoạt sau này. Đó cũng chính là vấn đề mấu chốt mà bạn cần phải giải quyết khi xây nhà. Điều này sẽ được các đơn vị thiết kế giải quyết một cách triệt để, đáp ứng yêu cầu và khiến bạn hài lòng.

Kiến Trúc C&B với kinh nghiệm hơn 10 năm trong ngành thiết kế kiến trúc nội thất, sở hữu đội ngũ kiến trúc sư chuyên nghiệp, tận tình đã mang đến cho khách hàng những mẫu nhà ống đẹp hoàn hảo, nhận được những phản hồi tốt và ưng ý của khách hàng. Bên cạnh thiết kế nhà ống, nhà phố, chúng tôi còn chuyên thiết kế biệt thự đẹp, thiết kế lâu đài, thiết kế nhà vườn, thiết kế nhà hàng, khách sạn, nhà cổ, thiết kế quy hoạch… Để được nhận mẫu nhà đẹp và tư vấn miễn phí, bạn hãy gọi tới Hotline, gửi tin nhắn qua zalo, facebook hoặc xem các mẫu trên Pinterest và tới trực tiếp văn phòng của chúng tôi. Hãy để chúng tôi trở thành người đồng hành cùng bạn trên con đường kiến tạo ngôi nhà mơ ước.

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề:

>>>Kinh nghiệm thiết kế nhà ống đẹp không thể bỏ qua

>>>Xu hướng thiết kế nhà ống đẹp cần lưu ý những điều gì?

>>>Tư vấn thiết kế nhà ống 3 tầng 1 tum ở mặt ngõ

By https://kientruccb.vn/
Kiến trúc - Nội thất C&B
Kiến trúc - Nội thất C&B

Thương hiệu kiến trúc nội thất C&B là thương hiệu đã được đăng ký và nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng gần xa. Tôn chỉ của công ty là đặt uy tính lên hàng đầu, lấy sự hài lòng của khách hàng làm thước đo cho công việc. Đến với Kiến trúc Nội thất C&B các bạn sẽ nhận được sự tư vấn nhiệt tình và có chuyên môn cao của các Kiến trúc sư nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Giải pháp khắc phục khó khăn gặp phải khi thiết kế nhà ống đẹp
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Liên hệ tư vấn
Liên hệ tư vấn

Chuyên viên đã sẵn sàng hỗ trợ!

Tư vấn hoàn toàn miễn phí

Gửi yêu cầu tư vấn miễn phí
Nội dung cần tư vấn

Thông tin và nội dung bạn gửi cho chúng tôi càng cụ thể, nội dung tư vấn cho bạn càng tối ưu và chi tiết.

Đính kèm
Chưa chọn tệp nào
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.05489 sec| 2829.32 kb