x
KHẢO SÁT VÀ TƯ VẤN MIỄN PHÍ
KHẢO SÁT VÀ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Hãy để lại thông tin dưới đây để nhận được khảo sát trực tiếp và tư vấn miễn phí từ 

Kiến trúc - Nội thất C&B

Hay phone_cal
Phong thủy – Thuật châm cứu cho nhà ở

Phong thủy – Thuật châm cứu cho nhà ở

Đăng bởi:
Kiến trúc - Nội thất C&B - 08/09/2019
| Tin tức
Phong thủy – Thuật châm cứu cho nhà ở

Bạn đã bao giờ tự đặt câu hỏi thắc mắc về ” Phong thủy là gì?”. Vì sao khi nói đến việc xây sửa nhà cửa, phòng ốc… thì người ta đều quan tâm, chú trọng tới thuật ngữ này đến vậy? Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ cho bạn cái nhìn khái quát, chi tiết nhất về nguồn gốc cũng như lợi ích của phong thủy.

Khái niệm về phong thủy

Phong thủy đôi khi còn được gọi là ” Nghệ thuật xếp đặt”. Hay được hiểu là phương pháp sắp xếp ngôi nhà tạo nên không gian thuận lợi của người Trung Hoa cổ. Nó được áp dụng rộng rãi ở châu Á hàng nghìn năm nay. Và dần lan rộng và trở nên phổ biến ở phương Tây. Theo nghĩa rộng nhất, phong thủy bao gồm lựa chọn vị trí thuận lợi, thiết kế và xây dựng nhà ở theo nguyên tắc cụ thể. Nó ấp dụng trong không gian sinh hoạt để đạt được  thành công trong cuộc sống.

Tìm hiểu chung về nguồn gốc của phong thủy

Phương pháp thực hành phong thủy bắt nguồn từ nền văn hóa Trung Hoa cổ đại. Và nó dần lan rộng ảnh hưởng mạnh mẽ ra các nước châu Á. Thế kỉ XXI, phong thủy có bước phát triển nhanh chóng trong văn hóa phương Tây. Ở Mỹ và các nước phát triển khác, dựa trên phạm trù khoa học. Người ta chứng minh rằng việc thay đổi đơn giản vị trí màu sắc của đồ đạc, vật dụng trong căn nhà có thể cải thiện nguồn năng lượng sống, dòng khí trong nhà.

Thuật ngữ phong thủy kết hợp từ 2 tiếng Hán “gió” và “nước”- 2 nhân tố chính trong đánh giá chất lượng và chuyển động luồng khí một môi trường.

 

 

Thời cổ đại, ban đầu người Trung Quốc sử dụng phong thủy để xác định vị trí tốt để xây lăng mộ cho vua chúa. Học cho rằng, nếu phần mộ tổ tiên ở một vị trí tốt thì thế hệ con cháu sẽ làm ăn và phát triển thịnh vượng. Bên cạnh đó, nguời ta còn nghiên cứu bản đồ “Phi tinh” để xác định hướng tốt cho ngôi nhà dựa trên lịch Âm của người Trung Hoa.

Ngày nay, xuất hiện nhiều biến thể trong cách xem phong thủy như: Sử dụng giới tính, năm sinh để đưa ra kết luận về 4 hướng tốt – xấu đối với gia chủ….Vì thế, ta cần kết hợp hài hòa các phương pháp để đạt được luồng khí “tốt” nhất trong ngôi nhà của bạn. Ví như, giường ngủ quay đầu về hướng tốt nhưng lại đặt ở vị trí xấu sẽ cho hiệu quả thấp hơn nêu giường được đặt ở vị trí tốt và hướng tốt.

Đôi nét về phong thủy hiện đại

Theo nghiên cứu, phong thủy truyền thống chủ yếu dựa vào ảnh hưởng của mùa và từ tính Trái đất. Điều này trở nên mẫu thuẫn trong xã hội hiện đại. Trong môi trường đô thị hóa phát triển mạnh mẽ ảnh hưởng của thiên nhiên bị biến dạng bởi tác động của:

  • Đường điện
  • Thiết bị
  • Máy móc
  • Hệ thống cáp mạng…

Điều này ảnh hưởng mạnh mẽ đến từ tính cũng như những con số chính xác trên la bàn.

 

 

 

Phương pháp này điều chỉnh nguyên tắc cổ điển về các dạng phong cảnh tốt- xấu với cả không gian bên trong và bên ngoài.

Nếu phong thủy truyền thống chú trọng “vị trí tốt” trước tiên thì phong thủy hiện đại có tính thực dụng cao hơn. Tiêu chí đầu tiên, nó phải tương thích và thỏa mãn với nhu cầu sống thiết thực của con người . Ví như:

  • diện tích phù hợp
  • giá thành hợp lí
  • gần trường học, cơ quan làm việc
  • giao thông thuận lợi….

Khi đã ổn định chỗ ở, người ta mới xét đến để thay đổi phong thủy cho phù hợp.

By https://kientruccb.vn/
Kiến trúc - Nội thất C&B
Kiến trúc - Nội thất C&B

Thương hiệu kiến trúc nội thất C&B là thương hiệu đã được đăng ký và nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng gần xa. Tôn chỉ của công ty là đặt uy tính lên hàng đầu, lấy sự hài lòng của khách hàng làm thước đo cho công việc. Đến với Kiến trúc Nội thất C&B các bạn sẽ nhận được sự tư vấn nhiệt tình và có chuyên môn cao của các Kiến trúc sư nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Phong thủy – Thuật châm cứu cho nhà ở
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Liên hệ tư vấn
Liên hệ tư vấn

Chuyên viên đã sẵn sàng hỗ trợ!

Tư vấn hoàn toàn miễn phí

Gửi yêu cầu tư vấn miễn phí
Nội dung cần tư vấn

Thông tin và nội dung bạn gửi cho chúng tôi càng cụ thể, nội dung tư vấn cho bạn càng tối ưu và chi tiết.

Đính kèm
Chưa chọn tệp nào
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.06429 sec| 2801.688 kb