x
KHẢO SÁT VÀ TƯ VẤN MIỄN PHÍ
KHẢO SÁT VÀ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Hãy để lại thông tin dưới đây để nhận được khảo sát trực tiếp và tư vấn miễn phí từ 

Kiến trúc - Nội thất C&B

Hay phone_cal
Tổng quan về thiết kế nội thất biệt thự và những tiêu chuẩn

Tổng quan về thiết kế nội thất biệt thự và những tiêu chuẩn

Đăng bởi:
Kiến trúc - Nội thất C&B - 19/08/2022
| Tin tức
Tổng quan về thiết kế nội thất biệt thự và những tiêu chuẩn

Thiết kế nội thất biệt thự, gia chủ nào cũng mong muốn đạt tiêu chuẩn thẩm mỹ đẹp nhất. Nhưng đẹp thôi chưa đủ; vì còn nhiều tiêu chuẩn khác mà khi thi công nội thất biệt thự không thể bỏ qua. Chỉ riêng việc thiết kế nội thất theo tiêu chuẩn nào đẹp nhất cũng không hề đơn giản. Cùng C&B tìm hiểu và áp dụng tiêu chuẩn thiết kế nội thất biệt thự trong bài viết dưới đây

1. Thiết kế nội thất biệt thự là gì?

Thiết kế nội thất đẹp trong những căn biệt thự hiện đại ngày nay là điều không thể thiếu. Giờ đây bạn có thể thấy các phong cách thiết kế nội thất xuất hiện ở mọi nơi, trong không gian nhà ở nói chung và không gian biệt thự đầy sang trọng nói riêng. 

Thiết kế nội thất biệt thự
Thiết kế nội thất biệt thự

Một công trình kiến trúc đẹp hoàn mỹ đầu tư hàng nghìn tỷ nhưng phần thiết kế nội thất bên trong không hài hòa thẩm mỹ, không đa dạng tiện nghi thì cũng trở nên vô nghĩa.

Thiết kế nội thất biệt thự đẹp dựa trên sự phối hợp hài hòa các yếu tố như màu sắc, ánh sáng, thẩm mỹ kiến trúc, sử dụng các vật trang trí để tổ chức không gian sống, không gian thư giãn, không gian làm việc,… sao cho sang trọng và thể hiện được đẳng cấp của gia chủ. 

2. Thiết kế nội thất biệt thự bao gồm những gì?

2.1. Nội thất cơ bản

Dựa theo nhu cầu sử dụng, phong cách và nguồn tài chính của từng gia chủ sẽ có những thiết kế nội thất biệt thự khác nhau. Nhưng thiết kế nào cũng phải bao gồm những món đồ nội thất cơ bản để đáp ứng những nhu cầu thiết yếu nhất. Các sản phẩm nội thất cơ bản có thể kể tới như:

2.2. Gạch lát nền

Là hạng mục nội thất cơ bản cần phải có khi nghiệm thu biệt thự, trừ trường hợp với những căn biệt thự chỉ muốn bàn giao phần thô.  Khu vực phòng khách và nhà bếp sẽ được lát gạch có kích thước 400×400 hoặc 500×500. Ở một số căn biệt thự khác, giường ngủ sẽ được lát gỗ. 

2.3. Trần và tường

Phần lớn trần nhà và tường trong những căn biệt thự có nội thất cơ bản sẽ được thi công chắc chắn. Đường điện được đi sẵn và chừa ra một số khoảng trống để tiện cho việc lắp đặt các thiết bị điện cao cấp sau này.

2.4. Khu vệ sinh

Nhà vệ sinh ở căn biệt thự có nội thất cơ bản sẽ xuất hiện những món nội thất như vòi tắm hoa sen, vòi nước, bồn rửa tay, bồn cầu,… Có một số dự án được đầu tư thêm vách kính  ngăn cách giữa nhà tắm và bồn cầu.

2.5. Nội thất trong không gian (phòng ngủ, phòng khách, nhà bếp)

Gia chủ nào cũng muốn tìm cho dinh thự của mình những món đồ nội thất cao cấp và ấn tượng nhất. Nhưng bạn đã biết những món đồ nội thất cơ bản cho từng không gian là gì? Tất nhiên, những món nội thất biệt thự mà C&B liệt kê dưới đây sẽ tùy vào từng nhu cầu của chủ nhà.

2.5.1. Nội thất cơ bản phòng khách

  • Ghế sofa

Đối với phòng khách biệt thự, sofa thường có kích đủ lớn để phù hợp với diện tích phòng khách biệt thự. Hiện nay trên thị trường đang có 2 kiểu sofa thông dụng là sofa hình chữ L và sofa chữ I. Thông thường, các bộ sofa sẽ được đặt cạnh ban công để tạo nên không gian thoáng đãng và ngập tràn ánh sáng. 

Thị trường ghế sofa đang vô cùng đa dạng về chất liệu và kiểu dáng. Ltahome khuyên bạn nên dùng loại các sản phẩm sofa bằng gỗ hoặc bằng da để thể hiện sự sang trọng và đẳng cấp cho không gian phòng khách của biệt thự. 

  • Bàn trà 

Nếu bạn yêu phong cách nội thất hiện đại, bạn nên chọn những chiếc bàn trà hình tròn có mặt đá hoặc kính. Ngoài ra, những chiếc bàn trà thông minh cũng là gợi ý tuyệt vời cho bạn.

Thiết kế nội thất biệt thự - phòng khách
Phòng khách biệt thự
  • Kệ tivi

Kệ tivi từ lâu đã trở thành một phần không thể thiếu trong thiết kế nội thất biệt thự phòng khách. Kệ tivi kết hợp bàn trà và một bộ sofa, bộ ba món nội thất cần có trong bất cứ không gian nội thất phòng khách biệt thự và đây cũng chính là điểm nhấn tôn lên vẻ sang trọng, thể hiện cá tính của gia chủ.

2.5.2. Nội thất cơ bản phòng bếp

  • Tủ bếp

Tủ bếp được đánh giá là phần đắt tiền nhất trong hạng mục thiết kế và thi công nội thất biệt thự. Bởi thế, bạn hãy tìm tới những địa chỉ thiết kế, thi công và tư vấn nội thất chuyên nghiệp, uy tín. Họ sẽ giúp bạn lên ý tưởng và lựa chọn những sản phẩm phù hợp với không gian tổng thể, thể hiện nét đẹp sang trọng và đẳng cấp cho căn phòng..

  • Bộ bàn ăn

Xu hướng lựa chọn bàn ăn thông minh đang được rất nhiều gia chủ lựa chọn cho thiết kế nội thất biệt thự hiện đại. Bởi những món nội thất thông minh này có tính linh hoạt giúp tối ưu công năng sử dụng. 

2.5.3. Nội thất cơ bản phòng ngủ

  • Giường ngủ

Được ví như linh hồn của căn phòng, chiếc giường ngủ êm ái và thiết kế sang trọng sẽ bảo vệ sức khỏe và nâng cao tinh thần cho gia chủ. Giường ngủ biệt thự được thiết kế với đa dạng chất liệu như: gỗ tự nhiên, da,… mang lại không gian thư thái, giúp các thành viên nạp đủ năng lượng cho một ngày mới tươi tắn.

  • Ngoài ra còn có bàn trang điểm và tủ quần áo

3Phong cách tiêu chuẩn thiết kế nội thất phù hợp

Nhiều người thường bỏ qua tiêu chuẩn nội thất phù hợp để chạy theo nội thất mang tính xu hướng. Không thiếu các mẫu nội thất “hot hit” để bạn tham khảo cho biệt thự của mình; nhưng hãy cân nhắc lựa chọn theo sở thích; theo nhu cầu bởi bạn sẽ chung sống cả đời với không gian nội thất đó. Chớ nên chọn mẫu thiết kế nội thất nào đó chỉ vì nó đẹp và đang rất thịnh hành.

Bạn có thể chọn mẫu thiết kế thi công nội thất biệt thự theo sở thích và tính cách của mình. Chẳng hạn như là người yêu thích sự nhẹ nhàng, đơn giản thì mẫu nội thất hiện đại; phong cách Nhật Bản là lựa chọn hoàn hảo. Kiến trúc tráng lệ và xa hoa của thiết kế cổ điển phù hợp cho tính cách cầu kỳ, tỉ mỉ; sở thích thẩm mỹ lộng lẫy. Ngoài ra, cần chọn thiết kế nội thất biệt thự phù hợp tài chính.

Tiêu chuẩn thiết kế nội thất trong phong thủy

Tiêu chuẩn nhất định không thể bỏ qua khi thiết kế nội thất là phong thủy. Ngày nay, phong thủy rất được chú trọng bởi tiêu chuẩn này có ý nghĩa đến hạnh phúc; sức khỏe, vận may và tài lộc của gia đình. Thiết kế nội thất theo phong thủy có rất nhiều quy tắc; đòi hỏi kiến trúc sư phải am hiểu chính xác. Kích thước lỗ ban chuẩn như thế nào, hướng đặt nội thất ra sao; nên bài trí nội thất phong thủy gì là những điều được bận tâm nhiều nhất.

Không phải công trình nào cũng được áp dụng chuẩn 100% mọi chi tiết; đường nét, bài trí theo phong thủy. Nhưng có những quy tắc cơ bản không thể bỏ qua khi thiết kế thi công nội thất. Điểm qua một số quy tắc như:

  • Không kê giường ngủ dưới cửa sổ, đối diện cửa chính, sát nhà vệ sinh; dưới gầm cầu thang, dưới thanh xà ngang, đối diện gương.
  • Trong phòng ngủ không bài trí vật nhọn, bể cá, gương soi, chuông gió, vật dụng sát khí; di ảnh người đã khuất, tượng Phật.
  • Bếp gas và lò vi sóng trong nhà bếp không đặt theo hướng Tây Bắc; bếp nấu và bồn rửa nên đặt cách xa nhau.
  • Cửa không đặt đối cửa, không bài trí cây xanh hoặc đồ nội thất vướng víu lối ra vào.
Thiết kế nội thất biệt thự
Phong thủy đóng vai trò to lớn

4. Yếu tố nào tác động đến giá thiết kế nội thất biệt thự?

4.1. Diện tích mặt sàn biệt thự

Biệt thự có diện tích lớn thì đương nhiên việc lựa chọn nội thất cũng nhiều chi tiết hơn; đòi hỏi nhiều thời gian hơn nên tốn kém chi phí hơn. Các đơn vị thiết kế nội thất chuyên nghiệp thường áp dụng đơn giá theo m2 mặt sàn biệt thự. Ưu đãi dành cho các biệt thự diện tích lớn là đơn giá theo m2 thấp; nhưng do tổng diện tích lớn nên tổng chi phí thiết kế vẫn cao hơn. Phổ biến trên thị trường dịch vụ thiết kế nội thất hiện này là mức giá 200-300 nghìn đồng/m2; hoặc thấp hơn, cao hơn tùy thực tế công trình.

4.2. Theo phong cách tiêu chuẩn thiết kế nội thất

Mức giá thiết kế biệt thự còn phụ thuộc vào tùy theo yêu cầu về chủ đề nội thất; thẩm mỹ và cách bài trí của nội thất. Nếu chọn phong cách cổ điển có các chi tiết cầu kỳ, vật liệu cao cấp; đòi hỏi sự chau chút tỉ mỉ, thiết kế thi công phức tạp thì đơn giá sẽ cao hơn. Kiểu kiến trúc nội thất hiện đại, đơn giản có đơn giá thiết kế nội thất biệt thự thấp hơn. Quý vị nên dựa theo điều kiện tài chính để chọn kiến trúc phù hợp; tránh chạy theo trường phái kiến trúc đắt đỏ mà đầu tư không tới nên giảm giá trị.

Ngoài ra, đơn giá thiết kế nội thất còn phụ thuộc vào những yêu cầu riêng của chủ đầu tư. Khi chủ đầu tư có những yêu cầu khác biệt, nằm ngoài dự toán tài chính thiết kế; chi phí sẽ phát sinh. Giá thiết kế nội thất cụ thể ra sao còn tùy theo đơn giá của mỗi đơn vị thiết kế.

4.3. Tiết kiệm chi phí thiết kế thi công nội thất biệt thự

Hầu hết các đơn vị thi công nội thất chuyên nghiệp đều có dịch vụ thiết kế. Nếu sử dụng dịch vụ trọn gói; khách hàng có thể được miễn phí hoàn toàn khoản thiết kế nội thất. Đây là lựa chọn tuyệt vời giúp tiết kiệm giá thiết kế nội thất biệt thự. Tuy nhiên, cần trao đổi và thống nhất với nhà cung cấp dịch vụ; bảo đảm được thiết kế nội thất theo yêu cầu; được sửa đổi đến khi hoàn toàn hài lòng về mẫu thiết kế.

Quý vị cần hết sức lưu ý khi chọn dịch vụ thiết kế thi công nội thất biệt thự trọn gói. Bởi báo giá ban đầu có thể siêu hấp dẫn; nhưng hợp đồng làm việc thiếu các điều khoản rõ ràng, thiết kế và thi công thiếu chuyên nghiệp; dẫn đến phát sinh chi phí đắt đỏ. Trước khi ký kết hợp đồng, quý vị hãy yêu cầu đơn vị cung cấp bảng giá cụ thể; dự toán tài chính từ trước. Tránh những báo giá chung chung, rất dễ bị “chặt chém” khoản phát sinh không hợp lý.

Xem thêm tại: Các mẫu thiết kế biệt thự tân cổ điển

Thông tin liên hệ

Địa chỉ:     Tầng 5, số 168 Nguyễn Xiển, Phường Hạ Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline:    0337.000.168

Website:  https://kientruccb.vn

Email:      kientruccb168@gmail.com

By https://kientruccb.vn/
Kiến trúc - Nội thất C&B
Kiến trúc - Nội thất C&B

Thương hiệu kiến trúc nội thất C&B là thương hiệu đã được đăng ký và nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng gần xa. Tôn chỉ của công ty là đặt uy tính lên hàng đầu, lấy sự hài lòng của khách hàng làm thước đo cho công việc. Đến với Kiến trúc Nội thất C&B các bạn sẽ nhận được sự tư vấn nhiệt tình và có chuyên môn cao của các Kiến trúc sư nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Tổng quan về thiết kế nội thất biệt thự và những tiêu chuẩn
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Liên hệ tư vấn
Liên hệ tư vấn

Chuyên viên đã sẵn sàng hỗ trợ!

Tư vấn hoàn toàn miễn phí

Gửi yêu cầu tư vấn miễn phí
Nội dung cần tư vấn

Thông tin và nội dung bạn gửi cho chúng tôi càng cụ thể, nội dung tư vấn cho bạn càng tối ưu và chi tiết.

Đính kèm
Chưa chọn tệp nào
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.07344 sec| 2855 kb