x
KHẢO SÁT VÀ TƯ VẤN MIỄN PHÍ
KHẢO SÁT VÀ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Hãy để lại thông tin dưới đây để nhận được khảo sát trực tiếp và tư vấn miễn phí từ 

Kiến trúc - Nội thất C&B

Hay phone_cal
Vai trò của kiến trúc sư trong thiết kế nhà

Vai trò của kiến trúc sư trong thiết kế nhà

Đăng bởi:
Kiến trúc - Nội thất C&B - 12/08/2021
| Tin tức
Vai trò của kiến trúc sư trong thiết kế nhà

Việc xây nhà là một chuyện rất quan trọng với mỗi người. Vì vậy trước khi chuẩn bị xây nhà, rất nhiều người băn khoăn và đặt ra câu hỏi liệu có nên thuê kiến trúc sư thiết kế hay không? Chi phí thiết kế sẽ là bao nhiêu?... Bài viết dưới đây sẽ chỉ cho bạn việc thuê thiết kế cần thiết thế nào và vai trò của kiến trúc sư trong gia đoạn này quan trọng như nào?

Ngôi nhà cũng được xem như là bộ mặt của gia chủ, nó ảnh hưởng đến rất nhiều điều trong cuộc sống hàng ngày của mỗi thành viên trong gia đình như sự thoải mái, tiện nghi, công năng hợp lý…Nhiều gia chủ khi chuẩn bị xây nhà đắn đo xem có nên thuê thiết kế hay không vì chi phí thuê Kiến trúc sư có thể rơi vào tầm 2-3% so với tổng chi phí xây dựng. Tuy nhiên, giá trị hay vai trò mà kiến trúc sư đem lại cho gia đình cũng tương xứng và đôi khi còn hơn thế nữa.

Thiết kế biệt thự hiện đại 2 tầng 1 tum đẹp nhà anh Tuấn, Thái Bình

Tư vấn, triển khai ý tưởng của khách hàng

Khi thuê thiết kế nhà, gia chủ sẽ được gặp mặt và trao đổi với các kiến trúc sư, là những người có chuyên môn, được đào tạo bài bản và có kinh nghiệm. Khi gia chủ có những ý tưởng cho tổ ấm của mình rồi, nhưng vẫn phân vân có hợp lý hay không…thì Kiến trúc sư sẽ là người cho gia chủ lời khuyên, lời tư vấn theo suy nghĩ riêng của bản thân người làm thiết kế. Như gia chủ nên xây mẫu nhà ống, hay nhà phố, biệt thự…thì sẽ phù hợp với diện tích và chi phí dự tính của gia chủ.

Dựa trên những kiến thức đã được đào tạo và kinh nghiệm làm việc.. kiến trúc sư sẽ tư vấn thêm cho bạn về cách bố trí công nảng trong gia đình. Vị trí hợp lý để bố trí các phòng sao cho vừa tiện nghị lại phù hợp diện tích của ngôi nhà. Thông qua những ý tưởng và sự thống nhất khi tư vấn, Kiến trúc sư sẽ mô tổ và tư vấn thêm cho gia chủ về phong cách thiết kế như phong cách hiện đại, tân cổ, hay tân cổ điển sẽ phù hợp với nhu cầu và sở thích của gia chủ.

Hay việc bố trí không gian cụ thể như phòng khách đặt hướng nào, phòng ngủ bố trí ở đâu, tầng mấy? sẽ hợp lý nhất để đảm bảo được nhu cầu của gia chủ…Kiến trúc sư sẽ là người làm hết những công việc trên mà gia chủ không cần phải phí thời gian và công sức để tìm hiểu và không hiệu quả.

Các bạn có thể tham khảo thêm nhiều mẫu thiết kế với các phong cách khác nhau dưới các bài viết sau

>>> Mẫu biệt thự hiện đại 3 tầng mái Thái theo phong cách năng động (MSP:0702103)

>>> Mẫu biệt thự tân cổ điển đẹp 3 tầng sử dụng hệ mái Thái ( MSP: BT0702107)

Đảm bảo độ chính xác về kỹ thuật khi xây dựng

Mẫu biệt thự tân cổ điển đẹp mnag phong cách nhẹ nhàng, sang trọng nguy nga

Các kiến trúc sư là người được đào tạo theo chuyên ngành vì vậy việc thiết kế sẽ được thực hiện chi tiết thể hiện qua bản vẽ thiết kế, chứ không phải phác thảo qua tay. Được ứng dựng qua các công nghệ thống tin vì vậy việc giúp giảm thiểu đáng kể các sai sót và ngăn ngừa các tính toán sai lầm.

Phần lớn các căn nhà hiện nay đều sử dụng kết cấu khung bê tong cốt thép. Việc quyết định các kích thước các kết cấu như dầm, sàn, cột, móng…đều phải được tính toán một cách kỹ lưỡng chứ không đơn giản chỉ dựa vào kinh nghiệm. Thiếu kiến thức trong việc thiết kế ó thể hiến kết cấu ngôi nhà không đảm bảo hả năng chịu lực tốt dễ bị nứt, gãy…Hoặc đôi khi sủ dụng kết cấu vượt quá yêu cầu cần thiết sẽ gây ra thừa thãi, lãng phí, gây ra tình trạng chi phí xây dựng bị tăng lên. Vì vậy việc thuê thiết kế và vai trò của các kiến truc sư là rất quan trọng.

Sáng tạo trong thiết kế nhưng vẫn hài hòa và đảm bảo chất lượng tốt

Làm trong môi trường thiết kế, tạo ra rất nhiều mẫu nhà đẹp mà không bị giống nhau là cả một quá trình rèn luyện và đào tạo cũng như kích thích được sự sáng tạo trong mỗi người làm thiết kế. Vì vậy, ngay cả những ý tưởng táo bạo, cũng có thể mang vào một thiết kế và dung hòa được để tạo ra một “tác phẩm” phù hợp với thực tế và nhu cầu của khách hàng. Đó là công việc và trách nhiệm của mỗi người làm thiết kế, kiến trúc sư.

Việc hiểu rõ về cấu trúc, sơ đồ, chức năng của ngôi nhà sẽ giúp các kiến trúc sư dễ dàng điều chỉnh và làm hài hòa giữa thẩm mỹ và công năng. Tạo ra một tác phẩm, một ngôi nhà có thể đáp ứng được tất cả các khía cạnh của gia chủ về công năng, tính phẩm mỹ, sự thoải mái và tính hài lòng tuyệt đối.

Vai trò của kiến trúc sư trong thiết kế nhà

Tiết kiệm được một khoảng chi phí ở nguyên vật liệu, nhà thầu thi công

Kiến trúc chắn chắn của kiến trúc sư về nhiều loại vật liệu cho phép họ đề xuất những vật liệu phù hợp nhất với ngôi nhà của gia chủ. Dựa trên nhiều yếu tố như ngân sách của gia chủ, tỷ lệ, yê cầu, mong muốn/sở thích và chức năng của ngôi nhà đối với gia chủ. Việc thống kê được các bảng vật liệu như sát, thép…bản điện..đèn sẽ giúp cho gia chủ nắm bắt được chính xác sô liệu, số lượng mà không bị mua hớ hay chênh quá nhiều.

Ngoài ra, sự sáng tạo, trí tưởng tượng của kiến trúc sư luôn tốt hơn chúng ta. Vì vậy, họ sẽ dễ dàng hình dung và sáng tạo được không gian mà gia chủ mong muốn thông qua sự mô tả và hình ảnh được cung cấp chính xác tới từng mảng màu.

Nếu không có bản vẽ thiết kế rõ rang thì sẽ khó khăn cho chủ nhà trong việc yêu cầu báo giá từ các nhà thầu thi công. Thông thường trong trường hợp này, các nhà thầu sẽ báo giá theo hình thức đơn giá thi công trung bình cho mỗi mét vuông sàn xây dựng. Tuy nhiên không phải chủ nhà nào cũng biết rằng: mặc dù cùng một đơn giá thi công trung bình nhưng hai nhà thầu khác nhau có thể tính ra hai giá thi công toàn bộ khác nhau. Nhiều khi sẽ chênh lệch lên tới vài chục triệu đồng.

Khách hàng có thể thuê thiết kế kiến trúc riêng, thi công riêng hoặc thuê thiết kế nhà trọn gói. Dù chọn hình thức nào thì trước đó bạn cũng nên tìm hiểu kỹ ưu và nhược điểm của nó. Tham khảo thêm: Kinh nghiệm xương máu khi thuê thiết kế nhà trọn gói.

Vai trò của kiến trúc sư trong thiết kế nhà

Đơn vị tư vấn thiết kế nhà phố uy tín tại Hà Nội

Tóm lại, các kiến trúc sư không chỉ thực hiện các bản vẽ. Họ thành thạo các công việc liên quan đến thiết kế, biết lựa chọn vị trí, lựa chọn phong cách thiết kế, phân tích được chi phí, màu sắc…và quan trọng nhất là quản lý. Bất kể quy mô và mực độ phúc tạp, mọi ngoi nhà đều được thiết kế tỉ mỉ và chu đáo. Trên thực tế, một dự án nhỏ hơn có thể có nhiều phức tập hơn các dự án lớn. Vai trò của kiến trúc sư trong thiết kế nhà là rất quan trọng.

Kiến Trúc C&B là một trong những đơn vị thiết kế nhà phố đẹp uy tín, chuyên nghiệp tại Hà Nội và các tỉnh lân cận. Chúng tôi sở hữu đội ngũ kiến trúc sư có trên 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế kiến trúc nội thất, luôn nỗ lực và học hỏi không ngừng để hoàn thiện mình cũng như mang tới cho khách hàng những bản thiết kế nhà ấn tượng, độc đáo nhất.

Với phương châm Uy tín là vàng, chúng tôi luôn tận tâm và cố gắng hết sức để cho ra đời những bản thiết kế chất lượng, tư vấn tận tâm và làm hài lòng mọi khách hàng. Để được tư vấn và nhận mẫu nhà đẹp miễn phí, hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline, gửi tin nhắn qua zalo, Fanpage Facebook Kiến Trúc Nội Thất C&B hoặc tới trực tiếp văn phòng của chúng tôi.

By https://kientruccb.vn/
Kiến trúc - Nội thất C&B
Kiến trúc - Nội thất C&B

Thương hiệu kiến trúc nội thất C&B là thương hiệu đã được đăng ký và nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng gần xa. Tôn chỉ của công ty là đặt uy tính lên hàng đầu, lấy sự hài lòng của khách hàng làm thước đo cho công việc. Đến với Kiến trúc Nội thất C&B các bạn sẽ nhận được sự tư vấn nhiệt tình và có chuyên môn cao của các Kiến trúc sư nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Vai trò của kiến trúc sư trong thiết kế nhà
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Liên hệ tư vấn
Liên hệ tư vấn

Chuyên viên đã sẵn sàng hỗ trợ!

Tư vấn hoàn toàn miễn phí

Gửi yêu cầu tư vấn miễn phí
Nội dung cần tư vấn

Thông tin và nội dung bạn gửi cho chúng tôi càng cụ thể, nội dung tư vấn cho bạn càng tối ưu và chi tiết.

Đính kèm
Chưa chọn tệp nào
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.09116 sec| 2827.195 kb