x
KHẢO SÁT VÀ TƯ VẤN MIỄN PHÍ
KHẢO SÁT VÀ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Hãy để lại thông tin dưới đây để nhận được khảo sát trực tiếp và tư vấn miễn phí từ 

Kiến trúc - Nội thất C&B

Hay phone_cal
Biệt Thự Mái Thái - Những Ưu Điểm Và Lưu Ý Trong Quá Trình Xây Dựng

Biệt Thự Mái Thái - Những Ưu Điểm Và Lưu Ý Trong Quá Trình Xây Dựng

Đăng bởi:
admin - 11/07/2023
| Tư vấn nhà đẹp
Biệt Thự Mái Thái - Những Ưu Điểm Và Lưu Ý Trong Quá Trình Xây Dựng
Không còn là mẫu thiết kế quá mới, nhưng biệt thự mái Thái vẫn luôn được nhiều gia chủ quan tâm và lựa chọn. Tính đa dụng của mái Thái được thể hiện ở việc nó không chỉ được sử dụng ở các mẫu nhà biệt thự, nhà phố mà còn kết hợp với nhiều phong cách khác nhau như hiện đại, tân cổ điển, cổ điển hay các xu hướng kiến trúc mới. Cùng Kiến Trúc – Nội Thất C&B tìm hiểu những ưu điểm và lưu ý khi thiết kế nhà mái Thái nhé!

Đặc điểm chính của mẫu biệt thự mái Thái là dạng mái ngói, được xếp chồng lên nhau và dốc. Đây là dạng mái được đánh giá là cầu kỳ và chi phí thi công cũng tốn kém hơn tương đối so với các mẫu nhà khác. Các bộ phận thiết kế của nhà mái thái này bao gồm: phần mái, cửa chính, cửa sổ và mái che đầu đều được thiết kế theo nét kiến trúc Thái.

1. Ưu điểm của thiết kế biệt thự mái Thái

Là một trong những loại mái được sử dụng nhiều nhất, mái Thái mang đến rất nhiều ưu điểm nổi bật:

- Mái Thái chống nóng và thoát nước tốt: Mái Thái có độ dốc lớn, giúp thoát nước dễ dàng, không gây hiện tượng ứ đọng nước, chống thấm nước và ẩm mốc. Phía dưới là tường thu hồi đổ bê tông cốt thép hoặc khung vì kèo sắt hộp, phía trên dán ngói hoặc lợp ngói đá tạo không gian thoáng mát, tạo khả năng thoát nhiệt tốt. Vì vậy, biệt thự mái Thái này rất thích hợp với khí hậu Việt Nam vốn có đặc điểm là nóng ẩm, mưa nhiều.

- Mái Thái giúp công trình trở nên cao ráo hơn và thanh thoát hơn: Đặc điểm của thiết kế biệt thự là rộng và ít tầng. Trong khi đó, mái Thái lại có chóp nhọn, độ dốc lớn của nó giúp tạo ra các hiệu ứng thị giác ấn tượng. Vì thế, khi kết hợp với nhau, biệt thự mái Thái mang lại cảm giác cao ráo và có tính thẩm mỹ hơn các loại mái khác (đặc biệt với biệt thự 1 tầng).

- Vật liệu hoàn thiện mái Thái phổ thông, đa dạng: Vật liệu để xây dựng mái Thái vô cùng đa dạng. Nó có thể sử dụng ngói đất nung (ngói truyền thống) hoặc ngói composite (ngói màu). Hơn nữa, hình dáng và màu sắc ngói lại rất đa dạng, thoải mái lựa chọn, vật liệu mái dễ kiếm. Nhờ đó, gia chủ có thể linh động lựa chọn vật liệu phù hợp với điều kiện kinh tế gia đình.

2. Những lưu ý khi thiết kế biệt thự mái Thái

Để tạo nên một ngôi biệt thự mái Thái sang trọng, gia chủ cần lưu ý một số điểm:

  • Biệt thự mái Thái có nhiều chi tiết tỉ mỉ và sang trọng nên chi phí và thời gian xây dựng là những yếu tố đáng cân nhắc. Ngoài ra, điều quan trọng là để duy trì nét hiện đại, sang trọng cho ngôi nhà, gia chủ cần duy trì việc bảo dưỡng lại mái Thái. Vậy nên không chỉ thời điểm thi công mà trong quá trình sử dụng cũng nên ý thức đến việc sử dụng cấu trúc mái này.
  • Với những biệt thự được xây dựng tại các khu vực thường xuyên tiếp xúc với khí hậu khắc nghiệt thì kỹ thuật lợp mái là rất quan trọng. Hệ thống thoát nước cần được thiết kế tối ưu nhất nhưng vẫn phải đảm bảo tính thẩm mỹ cao. Tiêu chuẩn độ dốc cũng cần được thay đổi để đem đến sự phù hợp cho công trình.

Để thiết kế lên một công trình biệt thự mái Thái đòi hỏi kỹ thuật và chi phí thi công tương đối cao. Tuy nhiên tính thẩm mỹ, sự sang trọng mà lối kiến trúc này đem lại cho công trình là không thể phủ nhận. Đặc biệt, công năng thực tế của mẫu mái này vô cùng phù hợp với khí hậu Việt Nam. Vì thế, loại hình thiết kế này vẫn đang được nhiều gia chủ lựa chọn.

3. Một số công trình biệt thự mái Thái tiêu biểu của Kiến Trúc - Nội Thất C&B

Biệt thự mái Thái hiện đại

Mẫu nhà biệt thự mái Thái hiện đại tạo cảm giác kiên cố và vững chãi. Màu sắc ngôi nhà được lựa chọn tỉ mỉ, cẩn thận, tạo nên sự hài hòa, sang trọng. Với khoảng sân vườn bố trí hợp lý, khoa học sẽ mang đến cho gia chủ không gian sống trong lành, tươi mát.

Điểm đặc biệt của mẫu nhà này chính là hệ thống mái thái đổ bằng, lợp ngói, vừa mang tính thẩm mỹ cao, vừa giúp giảm hấp thụ nhiệt tối đa khi trời nắng nóng.

Mẫu biệt thự mái Thái phong cách hiện đại
Mẫu nhà biệt thự mái Thái phong cách hiện đại

Biệt thự mái Thái tân cổ điển

Biệt thự mái Thái phong cách tân cổ điển mang nét kiến trúc độc đáo. Nó được kết hợp hài hòa giữa vẻ đẹp truyền thống và sự thực dụng của thiết kế hiện đại. Tất cả tạo nên sự nhẹ nhàng, lãng mạn nhưng cũng không kém phần sang trọng, tối ưu.

Biệt thự mái Thái phong cách tân cổ điển
Biệt thự mái Thái phong cách tân cổ điển

4. Tạm kết

Trên đây, Kiến Trúc - Nội Thất C&B đã liệt kê một số ưu điểm và lưu ý khi thi công biệt thự mái Thái. Để nhận các mẫu nhà đẹp khác như thiết kế nhà phố, thiết kế lâu đài, thiết kế biệt thự, thiết kế khách sạn, bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua các kênh thông tin sau đây:

  • Nhắn tin qua Zalo (0337000168) hoặc kênh fanpage của Kiến Trúc Nội Thất C&B.
  • Gọi điện tới số hotline của Công ty: 0337000168
  • Gửi nội dung tư vấn qua email: kientruccb168@gmail.com
  • Tìm kiếm và liên hệ với chúng tôi qua kênh Youtube.
  • Hoặc trực tiếp đến văn phòng công ty chúng tôi.
By https://kientruccb.vn/
Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Biệt Thự Mái Thái - Những Ưu Điểm Và Lưu Ý Trong Quá Trình Xây Dựng
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Liên hệ tư vấn
Liên hệ tư vấn

Chuyên viên đã sẵn sàng hỗ trợ!

Tư vấn hoàn toàn miễn phí

Gửi yêu cầu tư vấn miễn phí
Nội dung cần tư vấn

Thông tin và nội dung bạn gửi cho chúng tôi càng cụ thể, nội dung tư vấn cho bạn càng tối ưu và chi tiết.

Đính kèm
Chưa chọn tệp nào
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.06766 sec| 2822.461 kb