x
KHẢO SÁT VÀ TƯ VẤN MIỄN PHÍ
KHẢO SÁT VÀ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Hãy để lại thông tin dưới đây để nhận được khảo sát trực tiếp và tư vấn miễn phí từ 

Kiến trúc - Nội thất C&B

Hay phone_cal
Những lưu ý cải tạo kết cấu nhà an toàn

Những lưu ý cải tạo kết cấu nhà an toàn

Đăng bởi:
Kiến trúc - Nội thất C&B - 24/08/2022
| Tư vấn nhà đẹp
Những lưu ý cải tạo kết cấu nhà an toàn

Sửa chữa, cải tạo kết cấu nhà là điều cần thiết sau nhiều năm sử dụng, sinh hoạt. Nhưng bạn lại băn khoăn không biết nên bắt đầu từ đâu, chi phí sửa nhà hết bao nhiêu. Hoang mang, lo lắng vì đây là chuyện quan trọng, có thể ảnh hưởng tới các thành viên gia đình. Thấu hiểu những lo lắng đó của khách hàng, Kiến trúc - Nội thất C&B sẽ chia sẻ những kinh nghiệm giúp bạn cải tạo kết cấu nhà an toàn. 

1. Khi nào cần cải tạo kết cấu nhà?

Ngôi nhà của bạn xây một cách tự phát, thiết kế theo kinh nghiệm của nhóm thợ thi công. Tới thời điểm hiện tại, kiểu dáng, công năng, kết cấu nhà không còn phù hợp với gia đình bạn. Hoặc bạn muốn xây thêm tầng, cơi nới thêm không gian cho căn nhà. 

Gia chủ nên cân nhắc những điều sau kẻo tiền mất tật mang khi cải tạo nhà
Gia chủ cần cân nhắc một số lưu ý kẻo "tiền mất tật mang" khi sửa nhà.

2. Những lưu ý cải tạo kết cấu nhà an toàn

2.1. Lưu ý về kết cấu ngôi nhà

Một trong những nguyên tắc cải tạo kết cấu nhà là phải nương tựa theo hệ kết cấu cũ. Hạn chế thay đổi bố cục phòng hay phá bỏ vì nó ảnh hưởng tới kết cấu chung của ngôi nhà. Đặc biệt, trong trường hợp bạn muốn cơi nới thêm nhà, bạn nên sử dụng tối đa các vật liệu nhẹ làm tường để không tạo áp lực lên nền móng cũ. 

2.2. Không được di chuyển những bức tường chịu lực

Trong quá trình sửa chữa, bạn không nên phá bỏ, di dời bức tường chịu lực. Bởi nó đóng vai trò quan trọng trong việc cân bằng cấu trúc và trọng lượng ngôi nhà.

Trong trường hợp gia chủ tự ý phá bức tường chịu lực, nó sẽ gây ra nhiều hiểm họa khó lường. Chẳng hạn như gây nghiêng, lún, sụp, … Và hiển nhiên là không ai chịu trách nhiệm trong việc hỏng hóc này. 

Kể cả những bức tường có trọng lực nhẹ, bạn cũng không được tự ý phá bỏ. Bạn nên hỏi ý kiến kiến trúc sư trước khi quyết định. Ví dụ như bức tường dưới xà ngang không thể phá bỏ. 

2.3. Không tháo dỡ khung cửa sổ nằm trên tường chịu lực

Việc tháo dỡ như vậy sẽ làm ảnh hưởng tới độ an toàn, đem lại rủi ro đối với cấu trúc vốn có của ngôi nhà. Vì vậy, tốt nhất là bạn không nên tháo dỡ những khung cửa sổ nằm trên tường chịu lực. 

2.4. Không được phép dịch chuyển các bức tường xi măng cốt thép

Hệ thống cốt thép được chôn ở bên dưới móng nhà. Nếu di chuyển sẽ gây ảnh hưởng đến cấu trúc tổng thể cũng như sức chịu lực của sàn, gác.

2.5. Không được phép gỡ bỏ trụ cột trong nhà

Phần cột trụ là vô cùng quan trọng, nó được thiết kế nhằm chống lại các lực ép từ trên xuống. Nó đảm nhận nhiệm vụ nâng đỡ chính cho toàn bộ ngôi nhà. Thông thường, trụ được đặt lên móng, có mối liên kết chặt chẽ với móng. Trụ và móng làm thành một thể thống nhất chống đỡ cho công trình. Vì vậy, cột trụ được nhận định là bộ phận chịu lực chính trong công trình.

2.6. Tránh một số lỗi phong thủy

Trong quá trình sửa nhà, gia chủ nên tránh một số lỗi phong thủy như: 

- Không nên thiết kế cửa sau trùng vị trí hoặc thông thẳng với cửa trước

- Hạn chế làm cầu thang đối diện cửa trước nhà

- Nhà bếp không nên đặt đối diện với cửa nhà vệ sinh

- Phòng ngủ không nên bố trí trên tầng của nhà để xe

- Phòng tắm không nên đặt đối diện với cửa chính nhà và ở vị trí trung tâm ngôi nhà

2.7. Lựa chọn đơn vị thiết kế uy tín 

Hầu hết gia đình đều không có nhiều kinh nghiệm, hiểu biết trong ngành xây dựng. Vì vậy, để quá trình này diễn ra theo đúng yêu cầu kỹ thuật, đảm bảo thẩm mỹ và an toàn, bạn cần sự hỗ trợ của nhà thầu uy tín, chuyên nghiệp.

Cách thức liên hệ với chúng tôi

Trên đây là những kinh nghiệm cải tạo nhà của Kiến Trúc Nội Thất C&B. Bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua các kênh thông tin sau đây:

By https://kientruccb.vn/
Kiến trúc - Nội thất C&B
Kiến trúc - Nội thất C&B

Thương hiệu kiến trúc nội thất C&B là thương hiệu đã được đăng ký và nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng gần xa. Tôn chỉ của công ty là đặt uy tính lên hàng đầu, lấy sự hài lòng của khách hàng làm thước đo cho công việc. Đến với Kiến trúc Nội thất C&B các bạn sẽ nhận được sự tư vấn nhiệt tình và có chuyên môn cao của các Kiến trúc sư nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Những lưu ý cải tạo kết cấu nhà an toàn
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Liên hệ tư vấn
Liên hệ tư vấn

Chuyên viên đã sẵn sàng hỗ trợ!

Tư vấn hoàn toàn miễn phí

Gửi yêu cầu tư vấn miễn phí
Nội dung cần tư vấn

Thông tin và nội dung bạn gửi cho chúng tôi càng cụ thể, nội dung tư vấn cho bạn càng tối ưu và chi tiết.

Đính kèm
Chưa chọn tệp nào
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.12052 sec| 2828.867 kb