x
KHẢO SÁT VÀ TƯ VẤN MIỄN PHÍ
KHẢO SÁT VÀ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Hãy để lại thông tin dưới đây để nhận được khảo sát trực tiếp và tư vấn miễn phí từ 

Kiến trúc - Nội thất C&B

Hay phone_cal
TÌM HIỂU THÊM VỀ CÁC MẪU NHÀ PHỐ MÁI NHẬT ẤN TƯỢNG

TÌM HIỂU THÊM VỀ CÁC MẪU NHÀ PHỐ MÁI NHẬT ẤN TƯỢNG

Đăng bởi:
Kiến trúc - Nội thất C&B - 16/08/2023
| Tư vấn nhà đẹp
TÌM HIỂU THÊM VỀ CÁC MẪU NHÀ PHỐ MÁI NHẬT ẤN TƯỢNG
Nhà phố mái Nhật là sự lựa chọn hàng đầu cho một không gian sống thẩm mỹ, trang nhã và tiện nghi. Cùng Kiến Trúc - Nội Thất C&B tìm hiểu thêm về mẫu thiết kế nhà phố mái Nhật để có thêm ý tưởng thiết kế cho ngôi nhà trong mơ của mình nhé!

Chịu nhiều ảnh hưởng từ văn hóa xứ sở Hoa Anh Đào, kiến trúc nhà mái Nhật đã du nhập và phát triển nhanh chóng vào những năm gần đây. Từ đền, chùa, cơ quan, công sở cho đến nhà dân dụng, những công trình kiến trúc thiết kế kiểu mái Nhật ngày càng nhiều và được đón nhận rất tích cực. Mái Nhật được nhiều chuyên gia nhận định có những nét giống như tính cách của người Nhật. Nó là sự cầu kỳ, tỉ mỉ và tinh tế. Do đó, những công trình có thiết kế mái Nhật thường có nét đặc trưng rất riêng. Sang trọng, hiện đại mà vẫn giữ được sự gần gũi, ấm áp. 

1. Sơ lược về mái Nhật

Mái nhà kiểu Nhật Bản là thiết kế nhà có phần mái mang phong cách kiến trúc đặc trưng của đất nước Nhật Bản. Đặc điểm chung của loại mái này là có chóp hình tứ giác cao ở vùng đỉnh và vát nghiêng các cạnh đáy 4 phía. 

Mái nhà kiểu Nhật thường có độ dốc vừa phải được xếp chồng lên nhau để tạo hình. Phần đáy thường được làm phẳng tối giản, hạn chế các chi tiết cầu kỳ, rườm rà và đề cao sự tiện nghi. Ngoài ra, chất liệu mái nhà kiểu Nhật cũng rất đa dạng, từ ngói vảy, ngói sóng đến mái tôn, mái bằng bê tông dễ tìm mua trên thị trường với chi phí hợp lý.

Mang đậm nét đặc trưng của lối kiến trúc nhà truyền thống Nhật Bản, mái nhà kiểu này mang đến sự thanh thoát, nhẹ nhàng mà vẫn đủ hấp dẫn người thưởng lãm. Theo các chuyên gia, có hai loại mái kiểu Nhật Bản được ưa chuộng nhất hiện nay là mái ngói dốc và mái ngói bằng. Cụ thể:

  • Mái ngói dốc: Là loại mái có độ dốc gần như mái Thái và được phát triển theo nhiều hướng. Mái ngói dốc kiểu Nhật thường được xếp chồng lên nhau, mái lớn nhỏ giao nhau nhằm tạo nên cảm giác lượn sóng và bắt mắt.

  • Mái ngói bằng: Là loại mái được đổ rộng và dài ra bốn góc nhằm tránh nắng, mưa hắt vào trong nhà. Mái ngói bằng kiểu Nhật thể hiện được sự trẻ trung, tối giản nên được các gia đình trẻ rất ưa chuộng.

Biệt thự hiện đại mái Nhật
Biệt thự hiện đại mái Nhật

2. Ưu điểm của hệ mái Nhật 

Mái Nhật còn có tên gọi khác là mái lùn bởi chúng có độ dốc mái nhẹ và mở rộng ra theo các hướng khác nhau và được thiết kế chồng lớp. Đây được xem là tinh hoa của kiến trúc Nhật Bản do ảnh hưởng của điều kiện tự nhiên nơi đây như ít mưa nên mái chỉ cần độ dốc vừa phải để dễ dàng thoát nước để tiết kiệm chi phí. Khi áp dụng kiểu mái này về Việt Nam, các KTS sẽ điều chỉnh độ dốc để vẫn giữ được đường nét chính nhưng vẫn đảm bảo nước mưa không bị ứ đọng.

Nhà mái Nhật được thiết kế đề cao sự đơn giản, tiện nghi với chất liệu sử dụng đa dạng như: ngói sóng, ngói vẩy, mái tôn, mái bằng,… với chi phí hợp lý và được chia thành hai loại chính là nhà ngói bằng bê tông và mái ngói dốc với các đặc trưng riêng.

Mẫu nhà mái Nhật đề cao sự kết nối với thiên nhiên xung quanh. Đây cũng là ưu điểm thường thấy ở những mẫu nhà mái Nhật đẹp. Sự kết nối với thiên nhiên thông qua cửa sổ, cửa chính, cửa ra vào, hoặc thông qua những khoảng không gian, áp mái... cũng giúp cho ngôi nhà trở nên gần gũi và thân thiện hơn. Đây là một lựa chọn tuyệt vời với những gia chủ yêu thích thiên nhiên.

3. Nhà phố mái Nhật - loại công trình ngày càng phổ biến

Với những ưu điểm vượt trội, nhà mái nhà kiểu Nhật đang dần trở nên thịnh hành ở nước ta. Bên cạnh đó, một số biệt thự, nhà ống ở thành phố cũng được gia chủ lựa chọn loại mái Nhật để tạo sự thư thái, nhẹ nhàng cho không gian. 

Thiết kế biệt thự phố

Với những gia đình có điều kiện, đông thành viên và mong muốn sở hữu công trình đáp ứng công năng sử dụng. Gia chủ hãy thử cân nhắc lựa chọn xây dựng thiết kế mái nhà kiểu Nhật 2 tầng.

Biệt thự mái Nhật
Biệt thự mái Nhật 

Thiết kế nhà phố mái Nhật

Thiết kế nhà ống theo phong cách hiện đại được rất nhiều gia chủ ưa chuộng bởi nó mang đến vẻ đẹp phố xá, mới mẻ, năng động. Mẫu nhà ống 3 tầng mái Nhật dưới đây sẽ là một gợi ý không thể bỏ qua nếu bạn đang dự định xây nhà ống. Cùng Kiến Trúc C&B tìm hiểu kỹ hơn tại đây.

Nhà phố mái Nhật
Nhà phố mái Nhật

Tại mẫu nhà phố mái Nhật 3 tầng này, gia chủ mong muốn ngôi nhà phải thoáng, mang nét đẹp hiện đại, tối giản, không cầu kỳ. Vì vậy, kiến trúc C&B đã sử dụng phong cách hiện đại cho ngôi nhà. Có rất nhiều kiểu nhà ống hiện đại khác nhau với rất nhiều mẫu nhà đẹp, đa dạng, bạn có thể xem thêm Tại đây.

Tham khảo một số mẫu nhà mái Nhật khác:

>>> Mẫu thiết kế biệt thự vườn 1 tầng đẳng cấp và tiện nghi

>>> Mẫu biệt thự 2 tầng tân cổ điển mái Nhật (MSP: BT112001)

Trên đây là một số mẫu nhà phố mái Nhật mà Kiến Trúc C&B muốn giới thiệu tới các bạn. Để nhận thêm nhiều mẫu nhà đẹp khác hoặc tư vấn thiết kế nhà miễn phí, bạn hãy liên hệ với chúng tôi:

Địa chỉ: Tầng 5, số 168 đường Nguyễn Xiển, Phường Hạ Đình, Quận Thanh Xuân, Thành Phố Hà Nội

Hotline: 0337000168

Hỗ trợ kỹ thuật: 0977 294 656 - 0986 375 864

Email: kientruccb168@gmail.com

 
By https://kientruccb.vn/
Kiến trúc - Nội thất C&B
Kiến trúc - Nội thất C&B

Thương hiệu kiến trúc nội thất C&B là thương hiệu đã được đăng ký và nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng gần xa. Tôn chỉ của công ty là đặt uy tính lên hàng đầu, lấy sự hài lòng của khách hàng làm thước đo cho công việc. Đến với Kiến trúc Nội thất C&B các bạn sẽ nhận được sự tư vấn nhiệt tình và có chuyên môn cao của các Kiến trúc sư nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về TÌM HIỂU THÊM VỀ CÁC MẪU NHÀ PHỐ MÁI NHẬT ẤN TƯỢNG
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Liên hệ tư vấn
Liên hệ tư vấn

Chuyên viên đã sẵn sàng hỗ trợ!

Tư vấn hoàn toàn miễn phí

Gửi yêu cầu tư vấn miễn phí
Nội dung cần tư vấn

Thông tin và nội dung bạn gửi cho chúng tôi càng cụ thể, nội dung tư vấn cho bạn càng tối ưu và chi tiết.

Đính kèm
Chưa chọn tệp nào
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.06035 sec| 2821.352 kb