x
KHẢO SÁT VÀ TƯ VẤN MIỄN PHÍ
KHẢO SÁT VÀ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Hãy để lại thông tin dưới đây để nhận được khảo sát trực tiếp và tư vấn miễn phí từ 

Kiến trúc - Nội thất C&B

Hay phone_cal
Cách phân biệt: Biệt thự đơn lập, biệt thự song lập

Cách phân biệt: Biệt thự đơn lập, biệt thự song lập

Đăng bởi:
Kiến trúc - Nội thất C&B - 26/12/2019
| Tin tức
Cách phân biệt: Biệt thự đơn lập, biệt thự song lập

Biệt thự là khái niệm khá phổ biến và rất nhiều người biết đến nhưng nói tới biệt thự có rất nhiều kiểu, phong cách hay loại hình khác nhau. Trong đó biệt thự song lập và biệt thự đơn lập thường xuyên được nhắc đến nhưng không phải ai cũng hiểu bản chất của nó. Bài viết dưới đây của Kiến Trúc C&B sẽ giúp bạn dễ dàng phân biệt hai loại biệt thự này.

Định nghĩa biệt thự đơn lập, nguyên lý thiết kế biệt thự đơn lập

Ngay từ "đơn lập" cũng cho bạn hình dung được loại biệt thự này như thế nào. Đơn nghĩa là chỉ có 1 một, là độc lập, đơn phương, chỉ có 1 mình. Thiết kế biệt thự đơn lập thường khá đơn giản, phần lớn là theo phong cách kiến trúc tân cổ điển hoặc hiện đại tùy theo sở thích của gia chủ.

Cách phân biệt biệt thự đơn lập và song lập

Mẫu biệt thự đơn lập

Loại biệt thự này thường có 3 hoặc 4 mặt tiền và đứng một mình. Bao quanh là không gian thoáng với cây cối, tiểu cảnh hoặc tường rào thấp xung quanh. Đứng từ biệt thự nhìn ra hoặc từ ngoài nhìn vào đều có cảm giác rất thoáng đãng, mát mẻ.

Khi thiết kế biệt thự người ta thường dựa vào diện tích khu đất, mục đích thiết kế (để ở hoặc cho thuê), không gian cảnh quan bên ngoài để lựa chọn loại hình phù hợp, lên phương án mặt bằng các tầng hợp lý, phát huy công năng sử dụng.

Xem thêm mẫu biệt thự đơn lập: https://kientruccb.vn/du-an-hoan-thanh/thiet-ke-biet-thu-hien-dai-3-tang-mai-thai-tre-trung-nang-dong/

Định nghĩa biệt thự song lập, nguyên lý thiết kế biệt thự song lập

"Song" nghĩa là hai. Đây là kiểu biệt thự thiết kế 2 trong 1, khi nhìn vào là 2 nhưng thực chất là 1. Đặc điểm của biệt thự là có 3 mặt tiền với view thoáng rộng, mặt còn lại sẽ là tường chung và áp sát vào nhau. Để dễ hình dung hơn, bạn có thể hiểu đó là 2 biệt thự giống hệt nhau nhưng quay về hai hướng ngược nhau, có kiến trúc và kết cấu cân xứng, có cổng riêng và cửa cũng như hệ thống phòng riêng.

Thông thường kiểu biệt thự này ít dùng cho gia đình mà thích hợp với những chủ đầu tư muốn kinh doanh dịch vụ du lịch để vừa tiết kiệm diện tích vừa tối ưu công năng sử dụng. Biệt thự song lập thường thiết kế theo phong cách kiến trúc hiện đại và được khá nhiều người lựa chọn hiện nay vì nó mang đến sự trẻ trung, năng động, mới mẻ và khỏe khoắn cho ngôi nhà.

Cách phân biệt biệt thự đơn lập và song lập

Mẫu biệt thự song lập

Nên lựa chọn loại hình biệt thự nào?

Mỗi loại biệt thự có những ưu và nhược điểm khác nhau. Có khá nhiều tiêu chí để bạn căn cứ vào đó lựa chọn cho mình một loại hình phù hợp như mục đích sử dụng, diện tích đất, hình dạng của khu đất, sở thích của gia chủ...

Nếu xây để gia đình ở và nghỉ dưỡng thì nên lựa chọn kiểu biệt thự đơn lập vì mặt tiền và hậu đều rất thoáng, không gian xung quanh cũng đủ rộng để bố trí sân vườn, tiểu cảnh hay để gara ô tô, việc lựa chọn phong cách thiết kế kiến trúc cũng dễ dàng hơn.

Còn nếu bạn đầu tư kinh doanh thì nên chọn kiểu biệt thự song lập vì giúp tối ưu diện tích sử dụng và tiết kiệm chi phí thiết kế kiến trúc.

Để có được một căn thiết kế biệt thự đẹp, bạn cần tìm được đơn vị tư vấn uy tín, chuyên nghiệp. Kiến trúc C&B với hơn 10 năm kinh nghiệm tư vấn thiết kế nhà phố, biệt thự, lâu đài, buiding, nhà cổ... sẽ giúp bạn có được ngôi nhà mơ ước. Hãy để lại tin nhắn cho chúng tôi, gửi email hoặc inbox qua Fanpage, zalo, đội ngũ KTS của C&B sẽ giúp bạn biến ý tưởng về ngôi nhà thành hiện thực.

By https://kientruccb.vn/
Kiến trúc - Nội thất C&B
Kiến trúc - Nội thất C&B

Thương hiệu kiến trúc nội thất C&B là thương hiệu đã được đăng ký và nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng gần xa. Tôn chỉ của công ty là đặt uy tính lên hàng đầu, lấy sự hài lòng của khách hàng làm thước đo cho công việc. Đến với Kiến trúc Nội thất C&B các bạn sẽ nhận được sự tư vấn nhiệt tình và có chuyên môn cao của các Kiến trúc sư nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Cách phân biệt: Biệt thự đơn lập, biệt thự song lập
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Liên hệ tư vấn
Liên hệ tư vấn

Chuyên viên đã sẵn sàng hỗ trợ!

Tư vấn hoàn toàn miễn phí

Gửi yêu cầu tư vấn miễn phí
Nội dung cần tư vấn

Thông tin và nội dung bạn gửi cho chúng tôi càng cụ thể, nội dung tư vấn cho bạn càng tối ưu và chi tiết.

Đính kèm
Chưa chọn tệp nào
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.06276 sec| 2817.109 kb