x
KHẢO SÁT VÀ TƯ VẤN MIỄN PHÍ
KHẢO SÁT VÀ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Hãy để lại thông tin dưới đây để nhận được khảo sát trực tiếp và tư vấn miễn phí từ 

Kiến trúc - Nội thất C&B

Hay phone_cal
Bộ hồ sơ thiết kế nhà phố bao gồm những gì?

Bộ hồ sơ thiết kế nhà phố bao gồm những gì?

Đăng bởi:
Kiến trúc - Nội thất C&B - 26/12/2019
| Tin tức
Bộ hồ sơ thiết kế nhà phố bao gồm những gì?

Để có một ngôi nhà đẹp, thể hiện đúng ý tưởng cũng như hình dung về những điều bạn mong muốn thì cần có một bản thiết kế nhà phố chi tiết. Trong đó bộ hồ sơ thiết kế nhà phố còn rất cần thiết cho giai đoạn thi công và giám sát chất lượng. Cùng Kiến Trúc C&B tham khảo hồ sơ của một bản vẽ thiết kế hoàn chỉnh cho loại hình nhà phố bao gồm những gì nhé.

Tầm quan trọng của một bộ hồ sơ thiết kế nhà phố

Trước đây khi nhu cầu chỉ dừng lại ở việc có một ngôi nhà chắc chắn để ở thì việc tư vấn thiết kế kiến trúc trở nên quá xa vời và cũng không cần thiết vì nó khá tốn thời gian và công sức. Thế nhưng ngày nay, để có một ngôi nhà đẹp ưng ý thì việc thuê thiết kế kiến trúc là điều không thể thiếu. Nó cũng là vấn đề quan trọng hàng đầu giúp bạn có một ngôi nhà ưng ý về ngoại thất cũng như nội thất và công năng sử dụng bên trong.

Đặc biệt là ở những vùng đô thị, thành phố lớn. Khi diện tích đất xây dựng nhỏ, cần quy hoạch nhiều vấn đề như điện, nước...  thì bản vẽ thiết kế lại vô cùng quan trọng giúp cho việc thi công đảm bảo chất lượng và hiệu quả sử dụng phù hợp với nhu cầu.

Việc lên phương án và ý tưởng thiết kế kiến trúc cũng là cách mà gia chủ có thể thể hiện đúng sở thích của mình về phong cách kiến trúc và nội thất, bố trí mặt bằng hợp lý, lựa chọn nội thất đẹp cho ngôi nhà của mình.

Bộ hồ sơ thiết kế thi công gồm những gì?

Tuy nhiên, có khá nhiều người chưa nắm được bộ hồ sơ thiết kế gồm những loại tài liệu gì, dưới đây sẽ là thông tin mà Kiến Trúc C&B cung cấp khá chi tiết, đầy đủ.

Bộ hồ sơ thiết kế nhà phố bao gồm những gì?

Rất nhiều người thường nghĩ bản hồ sơ thiết kế chỉ đơn giản là hình dáng của ngôi nhà, kích thước tổng thể, bố trí các phòng... Nhưng thực chất bộ tài liệu gồm rất nhiều bản vẽ thiết kế cho bạn cái nhìn tổng thể về toàn bộ ngôi nhà:

Bản vẽ thiết kế kiến trúc nhà phố

Đây là phần quan trọng nhất của bộ hồ sơ. Phần này sẽ bao gồm các hồ sơ, hình ảnh về mặt cắt, mặt bằng, mặt đứng của ngôi nhà với kích thước chi tiết, cụ thể. Hình khối, mặt tiền, mặt hậu, sảnh nhà, mái nhà, bố trí mặt bằng các phòng khách, phòng ngủ, phòng vệ sinh cũng được thể hiện một cách chi tiết. Ngoài ra quan trọng nữa là bản phối cảnh 3D, màu sắc của ngôi nhà, các chi tiết trang trí, hoa văn, phù điêu, họa tiết hay bố trí tiểu cảnh sân vườn (nếu có). Chỉ cần nhìn vào đó, bạn sẽ hình dung ra ngôi nhà trong tương lai của mình.

Bộ hồ sơ thiết kế thi công gồm những gì?

Mẫu bộ hồ sơ thiết kế

Hồ sơ điện, nước

Bản vẽ sẽ giúp bạn nắm được đường đi của dây điện, hệ thống cấp thoát nước cho từng phòng, từng khu vực trong ngôi nhà. Đây sẽ là căn cứ để thi công và đảm bảo chất lượng công trình. Thông qua bản tài liệu này, bạn cũng sẽ nắm được số lượng ổ cắm điện, vị trí đặt ổ cắm, đường đi của dây mạng, hệ thống điều khiển smarthome, hồ sơ thiết kế hệ thống đèn chiếu sáng, thống kê vật tư... Điều này rất cần thiết, nhất là với những ai muốn thiết kế thi công nhà phố hoặc khi bố trí nội thất. Bởi với diện tích nhỏ hẹp mặt phố, nếu không được tính toán kỹ lưỡng khi đi vào sử dụng sẽ gây ra rất nhiều phiền toái cho gia chủ. Để nắm được đơn giá thiết kế nhà phố, bạn có thể tham khảo Tại đây.

Mẫu thiết kế nhà vườn 1 tầng hiện đại

Mặt bằng tổng thể là bản vẽ chi tiết về diện tích xây dựng, quy hoạch sân vườn

Hồ sơ kết cấu

Đây là một phần rất quan trọng ảnh hưởng tới chất lượng thi công của công trình. Hồ sơ phần này sẽ cho bạn biết nguyên vật liệu thi công, chi tiết các hệ thống cột dầm, móng, kết cấu cột, thép... Việc thi công đúng so với bản vẽ thiết kế sẽ giúp đảm bảo chất lượng công trình cũng như kéo dài tuổi thọ của ngôi nhà. Khi bàn giao, khách hàng sẽ nhận được 02 bộ hồ sơ bản cứng + 1 file mềm qua email.

Đến đây đơn vị thiết kế kiến trúc đã hoàn thành công việc của mình và khách hàng sẽ thực hiện nghĩa vụ thanh toán giá trị hợp đồng còn lại.

Công đoạn giám sát thi công

Khá nhiều chủ đầu tư lo lắng nếu không sử dụng dịch vụ thi công trọn gói thì bên thiết kế sẽ không còn trách nhiệm sau khi bàn giao thiết kế. Nhưng đây là một suy nghĩ sai lầm, vì trong quá trình thi công, khách hàng có thể nhờ KTS hỗ trợ tư vấn, giải đáp thắc mắc liên quan tới kỹ thuật thi công. Nếu có nhu cầu giám sát định kỳ khách hàng cần thanh toán một khoản phí nhỏ cho bên thiết kế tùy vào thỏa thuận của hai bên. Vì thế, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm ngôi nhà của mình sẽ được thi công đảm bảo đúng với bản vẽ kỹ thuật.

Bài viết trên đã phần nào giúp bạn hình dung  được tầm quan trọng cũng như  yêu cầu của một bản vẽ thiết kế kiến trúc nhà phố. Nếu bạn đang cần thiết kế nhà, hãy gọi ngay cho Kiến Trúc C&B qua Hotline, inbox qua Fanpage, gửi email hoặc tới trực tiếp văn phòng để được tư vấn và nhận mẫu nhà miễn phí nhé. Sự nhiệt tình cùng kinh nghiệm hơn 10 năm trong ngành của đội ngũ Kiến trúc C&B sẽ giúp bạn sở hữu ngôi nhà đẹp như mơ.

By https://kientruccb.vn/
Kiến trúc - Nội thất C&B
Kiến trúc - Nội thất C&B

Thương hiệu kiến trúc nội thất C&B là thương hiệu đã được đăng ký và nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng gần xa. Tôn chỉ của công ty là đặt uy tính lên hàng đầu, lấy sự hài lòng của khách hàng làm thước đo cho công việc. Đến với Kiến trúc Nội thất C&B các bạn sẽ nhận được sự tư vấn nhiệt tình và có chuyên môn cao của các Kiến trúc sư nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Bộ hồ sơ thiết kế nhà phố bao gồm những gì?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Liên hệ tư vấn
Liên hệ tư vấn

Chuyên viên đã sẵn sàng hỗ trợ!

Tư vấn hoàn toàn miễn phí

Gửi yêu cầu tư vấn miễn phí
Nội dung cần tư vấn

Thông tin và nội dung bạn gửi cho chúng tôi càng cụ thể, nội dung tư vấn cho bạn càng tối ưu và chi tiết.

Đính kèm
Chưa chọn tệp nào
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.14964 sec| 2837.031 kb