x
KHẢO SÁT VÀ TƯ VẤN MIỄN PHÍ
KHẢO SÁT VÀ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Hãy để lại thông tin dưới đây để nhận được khảo sát trực tiếp và tư vấn miễn phí từ 

Kiến trúc - Nội thất C&B

Hay phone_cal
Chi phí thiết kế kết cấu bao gồm những gì?

Chi phí thiết kế kết cấu bao gồm những gì?

Đăng bởi:
Kiến trúc - Nội thất C&B - 27/03/2022
| Tin tức
Chi phí thiết kế kết cấu bao gồm những gì?
Một ngôi nhà có thiết kế kết cấu tốt cũng như một cơ thể có một khung xương tốt sẽ đảm bảo được độ bền vững và ổn định, tiết kiệm được chi phí cho gia chủ, và góp phần tạo hình nên các ý tưởng kiến trúc đẹp. Vậy thiết kế kết cấu bao gồm những chi phí gì?

Một ngôi nhà có thiết kế kết cấu tốt cũng như một cơ thể có một khung xương tốt sẽ đảm bảo được độ bền vững và ổn định, tiết kiệm được chi phí cho gia chủ, và góp phần tạo hình nên các ý tưởng kiến trúc đẹp. Vậy thiết kế kết cấu bao gồm những chi phí gì?

Để biết được điều này, trước hết ta cần hiểu rõ về khái niệm của kết cấu công trình cũng như thiết kế kết cấu là gì?

1. Kết cấu, bản vẽ kết cấu là gì? Thiết kế kết cấu là gì?

Trước khi biết được chi phí thiết kế kết cấu bao gốm những gì thì chung ta cần phải biết kết cấu là gì? Bản vẽ thiết kế kết cấu bao gồm những gì? Và thiết kế kết cấu là gì

Kết cấu là bộ phận chịu lực chính của công trình, tập hợp các bộ phận của một công trình như sàn dầm cột, vách, móng … được liên kết lại với nhau tạo thành bộ khung cho một công trình làm nhiệm vụ tiếp nhận, phân bố và chuyển tải trọng đứng và ngang của công trình xuống nền móng và bảo vệ công trình trước các tác động của môi trường như nhiệt độ, xâm thực khí quyển,…

Bản vẽ kết cấu (hay còn gọi là Bản vẽ thiết kế kiến trúc - phần Kết cấu) là tập hợp những kết cấu được sử dụng tạo nên công trình và mối quan hệ, sự liên kết của chúng trong công trình đó.

Thiết kế kết cấu là bước cung cấp chi tiết và chính xác cho từng hạng mục thi công hệ thống kết cấu của công trình, giúp chủ đầu tư thể bao quát chi phí xây dựng, cũng như giảm thiểu chi phí phát sinh không cần thiết trong quá trình thi công.

2. Vai trò của thiết kế kết cấu

Công trình chỉ đứng vững nếu kết cấu ngôi nhà vững chắc cũng như cơ thể con người đứng vững được nhờ khung xương chắc khỏe. Vậy nên vai trò của thiết kế kết cấu là khỏi phải bàn cãi

Bền chắc là yếu tố đầu tiên để đánh giá một công trình tốt. Một công trình bền chắc theo thời gian mới đảm bảo được sự an toàn của con khi công trình được đưa vào sử dụng nên vai trò đầu tiên của thiết kế kết cấu là đảm bảo yếu tố an toàn cho công trình.

Thiết kế kết cấu giúp dự đoán trước được phạm vi, nhu cầu sử dụng của công trình và tính toán kết cấu phù hợp cho phạm vi, nhu cầu sử dụng đó và thậm chí còn hơn thế. Kết cấu được sử dụng và mối liên kết giữa chúng trong công trình được kiến trúc sư tính toán kỹ lưỡng và hợp lý nhất nên đảm bảo được yếu tố an toàn cho công trình.

Ngoài ra, thiết kế kết cấu còn giúp gia chủ tiết kiệm được chi phí trước, trong và đặc biệt là sau khi thi công xong do giảm thiểu được tối đa những lỗi không đáng có.

Chính vì vậy, vai trò của thiết kế kết cấu là vài trò cực kỳ quan trọng đối với thiết kế công trình, đặc biệt là thiết kế kết cấu nhà cao tầng và các công trình lớn.

3. Chi phí thiết kế kết cấu gồm những gì?

Chi phí thiết kế kết cấu là toàn bộ kinh phí mà gia chủ bỏ ra để từ ý tưởng bản vẽ thiết kế kiến trúc đưa ra các ý tưởng thiết kế kết cấu của công trình chuẩn bị thi công. Những ý tưởng này được hiện thực hóa thành hồ sơ thiết kế kết cấu.

Trong khoảng 30.000 - 40.000 VNĐ/m2 (không tính phần thiết kế kiến trúc phía trước), chi phí này có thể là không quá tốn kém nhưng lại cực kỳ cần thiết.

Hồ sơ thiết kế kết cấu bao gồm:

3.1. Bảng thống kê vật liệu sử dụng

Phần này sẽ mô tả toàn bộ vật liệu sử dụng cho việc thiết kế kết cấu công trình như bê tông, cốt thép, gạch xây,...

3.2. Thiết kế kết cấu chi tiết của các thành phần

Kết cấu của một ngôi nhà được chia thành 3 phần đó là: kết cấu phần móng, phần thân và phần mái.

3.2.1. Kết cấu phần móng

- Móng nhà là một bộ phận quan trọng nhất của ngôi nhà, được đặt dưới cùng nằm sâu trong lòng đất. Móng nhà là thành phần liên kết với nền đất chống đỡ tất cả các yếu tố của ngôi nhà và không gian bên trong ngôi nhà

- Phần móng bao gồm 3 thành phần kết cấu chính là tường móng, trụ móng và đế móng.

- Ngoài những thành phần kết cấu chính thì phần móng còn bao gồm các thành phần kỹ thuật như bể nước ngầm, bể phốt, các đường ống cấp thoát nước, còn có cả đường điện, đường điện thoại (trong khu vực các đường kỹ thuật này đều được chôn ngầm dưới đất) tùy theo nhu cầu của gia chủ

3.2.2. Kết cấu phần thân

Phần thân là phần kết cấu thứ 2, và có nhiều thành phần bên trong nhất.

- Cột: là bộ phận chịu lức theo phương thẳng đứng và truyền trực tiếp trọng tải xuống móng.

- Dầm: là thành phần nằm ngang, chống đỡ lực tác dụng thẳng góc theo chiểu dài của dầm. Dầm là cấu kiện vượt qua không gian giữa các cột. Cột và dầm hình thành hệ kết cấu khung và liên kết các cột lặp đi lặp lại trong không gian.

- Tường: là thành phần thẳng đứng, có nhiệm vụ ngăn cách các phòng với nhau và với bên ngoài, đỡ những tấm sàn, mái che và truyền xuống móng trọng lượng của bản thân chúng và của những cấu kiện khác

Theo vị trí tường được chia ra:

Tường bao: có nhiệm vụ che kín ngôi nhà, bảo vệ bên trong đối với thời tiết.

- Tường ngăn: có nhiệm vụ ngăn cách giữa các phòng

Theo chức năng, tường được chia ra:

- Tường chịu lực: Tường chịu lực tác dụng từ trên xuống dưới. Tường ngăn thường hỗ trợ tường chịu lực để tăng tính ổn định. 

-Tường không chịu lực: Tường chi chịu tải bản thân nó và không liên kết với kết cấu khung để trờ thành hệ thống chịu tải. Chúng tự do bố trí, thay đổi để phù hợp với ý thích, hoàn cảnh.

- Sàn, gác: là tấm bê tông cốt thép đặt nằm ngang và phẳng, có nhiệm vụ phân cách giữa các tầng và đỡ lớp lái. Sàn tựa lên các tường chịu lực hay lên các dầm của khung chịu lực

- Cầu thang: là bộ phận dùng cho việc đi lại giữa các tầng nhà (cầu thang trong) và giữa sân với trong nhà (cấu thang ngoài).

- Cửa đi và cửa sổ: Cửa dùng để liên hệ giữa các phòng và ngăn cách với bên ngoài, bảo vệ an ninh cho ngôi nhà. Cửa sổ có tác dụng thông gió và lấy ánh sáng cho căn phòng, ngoài ra hệ cửa sổ còn có tác dụng trang trí cho ngôi nhà.

ví dụ các thành phần kết cấu - chi phí thiết kế kết cấu

3.2.3. Kết cấu phần mái

- Mái nhà là bộ phận che chở cho ngôi nhà.

- Phần mái đưa ra trước công trình đế không cho nước mưa rơi từ trên mái xuống mặt trước gọi là mái đua. Nước được tập trung vào hệ thống máng tôn, sau dó chảy vào ống đứng và đố vào hệ thống thoát.

 

3.3. Giải pháp chống thấm

- Chống thấm bảo vệ nét thẩm mỹ cho công trình: Nếu công trình xây dựng của bạn được chống thấm, khi trời mưa nước mưa sẽ rất khó để xâm nhập vào mái của công trình nên không làm cho tường bị ẩm ướt, nấm mốc, phủ rêu,…

- Những biện pháp cụ thể để chống thấm cho công trình: sử dụng bê tông chống thấm W8 (trộn phụ gia chống thấm), sử dụng gioăng cản nước,...

3.4. Bản vẽ các chi tiết kết cấu khác

- Bản vẽ chi tiết thép móng, cột móng

- Bản vẽ chi tiết cốt thép cột, cốt thép dầm, cốt thép sàn

- Bản vẽ kết cấu bể tự hoại, bể ngầm

- Bản vẽ chi tiết thép thang bộ

...

 

Trên đây là tổng hợp hồ sơ cần có với một bản thiết kế kết cấu đầy đủ, dựa vào đây gia chủ sẽ có thể biết được mình sẽ có những gì khi bỏ tiền ra thuê thiết kế kết cấu.

Nếu còn có bất cứ thắc mắc nào về kết cấu hay chi phí thiết kế kết cấu, hoặc tất cả những thắc mắc liên quan đến kiến trúc, nội thát, hãy gọi ngay 0337000168 để được tư vấn thiết kế bởi đội ngũ thiết kế 10 năm kinh nghiệm trong nghề cùng với nhiều dịch vụ hấp dẫn khác nữa nhé.

KIẾN TRÚC NỘI THẤT C&B - TINH TẾ ĐẾN TỪNG CHI TIẾT

-------------------------------------------------------

CÔNG TY TƯ VẤN KIẾN TRÚC NỘI THẤT C&B

Hotline: 0337000168

Địa chỉ: Số 168 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội

Website: https://kientruccb.vn

Facebook: https://www.facebook.com/KienTrucCB

Email: kientruccb@gmail.com

#thietkebietthu, #thietkenhaong, #thietkenhapho, #thietkenoithat, #nhapho2tang #kientrucCB #thietkekientruc

By https://kientruccb.vn/
Kiến trúc - Nội thất C&B
Kiến trúc - Nội thất C&B

Thương hiệu kiến trúc nội thất C&B là thương hiệu đã được đăng ký và nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng gần xa. Tôn chỉ của công ty là đặt uy tính lên hàng đầu, lấy sự hài lòng của khách hàng làm thước đo cho công việc. Đến với Kiến trúc Nội thất C&B các bạn sẽ nhận được sự tư vấn nhiệt tình và có chuyên môn cao của các Kiến trúc sư nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Chi phí thiết kế kết cấu bao gồm những gì?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Liên hệ tư vấn
Liên hệ tư vấn

Chuyên viên đã sẵn sàng hỗ trợ!

Tư vấn hoàn toàn miễn phí

Gửi yêu cầu tư vấn miễn phí
Nội dung cần tư vấn

Thông tin và nội dung bạn gửi cho chúng tôi càng cụ thể, nội dung tư vấn cho bạn càng tối ưu và chi tiết.

Đính kèm
Chưa chọn tệp nào
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.05534 sec| 2842.281 kb