x
KHẢO SÁT VÀ TƯ VẤN MIỄN PHÍ
KHẢO SÁT VÀ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Hãy để lại thông tin dưới đây để nhận được khảo sát trực tiếp và tư vấn miễn phí từ 

Kiến trúc - Nội thất C&B

Hay phone_cal
Tại sao thiết kế kết cấu nhà cao tầng lại cực kỳ quan trọng?

Tại sao thiết kế kết cấu nhà cao tầng lại cực kỳ quan trọng?

Đăng bởi:
Kiến trúc - Nội thất C&B - 19/03/2022
| Tin tức
Tại sao thiết kế kết cấu nhà cao tầng lại cực kỳ quan trọng?
Thiết kế kết cấu là bước cung cấp chi tiết và chính xác cho từng hạng mục thi công hệ thông kết cấu của công trình, giúp chủ đầu tư thể bao quát chi phí xây dựng, cũng như giảm thiểu chi phí phát sinh không cần thiết trong quá trình thi công. Chính vì vậy thiết kế kết cấu là bước cực kỳ quan trọng trong thiết kế nhà đặc biệt là nhà cao tầng.

Thiết kế kết cấu là bước cung cấp chi tiết và chính xác cho từng hạng mục thi công hệ thông kết cấu của công trình, giúp chủ đầu tư thể bao quát chi phí xây dựng, cũng như giảm thiểu chi phí phát sinh không cần thiết trong quá trình thi công.

Dựa vào hồ sơ thiết kế nhận được. các kỹ sư thiết kế kết cấu sẽ tính toàn và triển khai các phương án thiết kế và đưa ra các bản thiết kế kết cấu bao gồm các cấu liện của công trình như móng, cột, dầm, giằng, ô văng, ban công,... và vị trí của chúng.

Cấu tạo của các cấu kiện và sự sắp xếp của chúng trong công trình giúp cho công trình có một độ chắc chắn, bền vững nhất định, đảm bảo chống lại được những ngoại lực nhất định từ bên trong và bên ngoài của công trình.

Chính vì vậy thiết kế kết cấu là bước cực kỳ quan trọng trong thiết kế nhà đặc biệt là nhà cao tầng.

>>> Chi phí thiết kế kết cấu bao gồm những gì?

>>> Kết cấu bền vững cho mái ấm

1. Các hệ kết cấu chịu lực của nhà cao tầng

- Cấu kiện dạng tấm: sàn, tường hoạch vách

- Cấu kiện dạng thanh: thanh chống, cột, thanh giằng và dầm

Thanh chống và cột đều là cấu kiện chịu nén nhưng thanh chống chịu nén nghiêng, còn cột chịu nén dọc

Thanh giằng và dầm đều là cấu kiện chịu kéo và nén nhưng chỉ có dầm chịu lực uốn (tải trọng đề lên ở bên trên)

2. Vai trò của thiết kế kết cấu đối với công trình nói chung

Một ngôi nhà có thiết kế kết cấu tốt cũng như một cơ thể có một khung xương tốt sẽ đảm bảo được độ bền vững và ổn định, tiết kiệm được chi phí cho gia chủ, và góp phần không chỏ tạo hình nên các ý tưởng kiến trúc đẹp. Chính vì thế nếu kết cấu công trình không được vững chắc thì khó có thể chịu được tải trọng của ngôi nhà, gây ra nhiều sai sót từ khi thi công đến sử dụng, thậm chí có thể ảnh hưởng đến sự an toàn của người sử dụng.

3. Vậy tại sao thiết kế kết cấu nhà cao tầng lại cực kì quan trọng?

Do thiết kế kết cấu với mọi công trình đều rất quan trọng nên với công trình lớn, thiết kế kết cấu lại càng khỏi phải bàn cãi đặc biệt là với thiết kế kết cấu nhà cao tầng.

3.1. Tải trọng rất lớn

Với một công trình lớn, đương nhiên mục đích sử dụng cũng sẽ tương đương, với diện tích sàn khá lớn (so với các trong trình nhỏ) kèm theo đó là nhiều mặt sàn sử dụng nên tải trọng sử dụng của chúng là rất lớn.

Hơn nữa vì là công trình lớn nên số lượng và kích cỡ cấu kiện sử dụng cũng phải tương xứng để vẫn đảm bảo được độ bền vững. Đơn cử là những cấu kiện chịu nén như cột, dầm,... của nhà cao tầng sẽ có kích thước lớn hơn và cấu tạo bên trong sẽ phức tạp hơn dẫn đến khối lượng sẽ nặng hơn nhiều. Đặc biệt là với thiết kế kết cấu nhà cao tầng thì móng phải sâu hơn và phức tạp hơn để chịu được từng đó tải trọng do những công trình này thường rất nhạy cảm đến độ lún của móng.

Tham khảo một số mẫu thiết kế nhà cao tầng đẹp của C&B tại đây:

>> Mẫu thiết kế nhà ống 5 tầng tân cổ điển

>> Mẫu nhà ống đẹp 5 tầng kết hợp cho thuê

3.2. Kết cấu thay đổi theo độ cao

Vì các công trình cao thường chịu tác động của ngoại lực bên ngoài như gió, động đất,... lớn hơn nhiều so với những công trình thông thường nên cách thiết kế kết cấu sẽ khác nhau theo độ cao của công trình.

Với cùng 1 kết cấu thì các công trình càng cao thì khả năng chịu rung lắc càng kém do khoảng cách từ điểm cao nhất đến móng là rất lớn. và càng lên cao thì không gian xung quanh càng thoáng do đó càng chịu nhiều tác động của ngoại lực như gió,...

Do vậy các công trình cao nói chung và nhà cao tầng nói riêng được thiết kế kết cấu sao cho độ cứng được phân bố giảm dần từ trên cao xuống dưới thấp nhằm đảm bảo độ vững chắc, chịu lực của công trình, giảm một phần nào đó sự rung lắc khi có tác động của ngoại lực.

3.3. Thiết kế công trình phức tạp

Do nhà cao tầng thường có điều kiện thi công phức tạp, quy trình thi công rất nghiêm ngặt và yêu cầu độ chính xác cao nên việc có một bản thiết kế kết cấu chuyên nghiệp, và có độ chính xác cao sẽ tạo điều kiện rất tốt để thiết kế các bước tiếp theo. Đơn cử như những hệ thống phụ trợ như thông gió, cấp thoát nước, phòng chống cháy nổ, giao thông nội bộ cũng khá phức tạp,... và phụ thuộc rất nhiều vào thiết kế kết cấu trước đó.

Liên hệ với chúng tôi

Hãy gọi ngay 0337000168 để được tư vấn thiết kế bởi đội ngũ thiết kế 10 năm kinh nghiệm trong nghề cùng với nhiều dịch vụ hấp dẫn khác nữa nhé.

KIẾN TRÚC NỘI THẤT C&B - TINH TẾ ĐẾN TỪNG CHI TIẾT

-------------------------------------------------------

CÔNG TY TƯ VẤN KIẾN TRÚC NỘI THẤT C&B

Hotline: 0337000168

Địa chỉ: Số 168 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội

Website: https://kientruccb.vn

Email: kientruccb@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/KienTrucCB

#thietkebietthu, #thietkenhaong, #thietkenhapho, #thietkenoithat, #nhapho2tang #kientrucCB #thietkekientruc

By https://kientruccb.vn/
Kiến trúc - Nội thất C&B
Kiến trúc - Nội thất C&B

Thương hiệu kiến trúc nội thất C&B là thương hiệu đã được đăng ký và nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng gần xa. Tôn chỉ của công ty là đặt uy tính lên hàng đầu, lấy sự hài lòng của khách hàng làm thước đo cho công việc. Đến với Kiến trúc Nội thất C&B các bạn sẽ nhận được sự tư vấn nhiệt tình và có chuyên môn cao của các Kiến trúc sư nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Tại sao thiết kế kết cấu nhà cao tầng lại cực kỳ quan trọng?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Liên hệ tư vấn
Liên hệ tư vấn

Chuyên viên đã sẵn sàng hỗ trợ!

Tư vấn hoàn toàn miễn phí

Gửi yêu cầu tư vấn miễn phí
Nội dung cần tư vấn

Thông tin và nội dung bạn gửi cho chúng tôi càng cụ thể, nội dung tư vấn cho bạn càng tối ưu và chi tiết.

Đính kèm
Chưa chọn tệp nào
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.17036 sec| 2830.938 kb