x
KHẢO SÁT VÀ TƯ VẤN MIỄN PHÍ
KHẢO SÁT VÀ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Hãy để lại thông tin dưới đây để nhận được khảo sát trực tiếp và tư vấn miễn phí từ 

Kiến trúc - Nội thất C&B

Hay phone_cal
Những hậu quả khiến gia chủ "thấm đòn" khi sưu tầm bản vẽ tự thiết kế nhà

Những hậu quả khiến gia chủ "thấm đòn" khi sưu tầm bản vẽ tự thiết kế nhà

Đăng bởi:
Kiến trúc - Nội thất C&B - 21/03/2020
| Tin tức
Những hậu quả khiến gia chủ "thấm đòn" khi sưu tầm bản vẽ tự thiết kế nhà

Để tiết kiệm chi phí thiết kế kiến trúc, nhiều người thường đi sưu tầm bản vẽ và tự thiết kế nhà. Thế nhưng do không có kinh nghiệm, không tính toán kỹ lưỡng nhiều gia chủ lĩnh hậu quả khó lường. Bài viết dưới đây của Kiến Trúc C&B sẽ giúp bạn rút ra những kinh nghiệm xương máu khi thiết kế nhà một cách chắp vá mà không được đầu tư bài bản và lên phương án bởi các đơn vị thiết kế chuyên nghiệp.

Nhất nhất tin theo phong thủy mà không tính đến công năng sử dụng

Phong thủy xây nhà là điều vô cùng quan trọng, nó liên quan tới vận mệnh, tài lộc và vượng của gia chủ. Thế nhưng nó không phải là tất cả mà chỉ mang tính chất tương đối. Trước khi xây nhà, nhiều người thường tìm đến thầy bói để xem phong thủy mà không biết họ là rầy "rởm" nên nhất nhất tin theo khiến thiết kế nhà không hợp lý, gây nhiều bất tiện khi sinh hoạt hàng ngày.

Tự thiết kế nhà gây sụt lún, nghiêng nhà, đổ nhà

Trước khi đưa ra những phương án thiết kế nhà, đội ngũ kiến trúc sư đã khảo sát và tìm hiểu qua về khu đất cần thiết kế như gần phố, gần sông, mặt đường... Nếu gia chủ tự ý đi sưu tầm và góp nhặt các bản thiết kế trên mạng sẽ dẫn tới việc "râu  ông nọ cắm cằm bà kia", những bản vẽ dành cho đất nền chắc chắn lại áp dụng cho đất nền yếu dễ gây đổ, sụt nhà. Còn những bản vẽ dành cho đất nền yếu thì lại áp dụng cho đất nền chắc gây lãng phí, tốn kém tiền của. Hoặc những nhà hướng Tây lại sử dụng bản vẽ của nhà hướng nam gây nắng nóng vào mùa hè mà không có những giải pháp chống nóng hiệu quả.

Xem thêm: Quy trình tư vấn thiết kế kiến trúc biệt thự tại Kiến Trúc C&B

Hậu quả khiến gia chủ thấm đòn khi sưu tầm bản vẽ tự thiết kế nhà

Tự thiết kế nhà không tính đến hướng nắng, gió gây ẩm thấp, bí bách

Người xưa có câu "Lấy vợ hiền hòa, làm nhà hướng nam". Thế nhưng với một bản vẽ đi tham khảo, coppy bạn sẽ không biết được hướng nhà đó là hướng nào dẫn tới việc bố trí cửa chính, cửa phụ, cửa sổ không hợp lý gây bí, nóng, hoặc hứng gió, mưa vào mùa lạnh. Nó không chỉ gây ảnh hưởng tới sức khỏe mà còn khiến bạn khá tốn kém khi phải cải tạo lại nhà.

Hệ thống điện nước không khoa học, bất tiện

Hệ thống Điện, nước là những vấn đề quan trọng. Nó ảnh hưởng tới sự an toàn của các thành viên trong gia đình, sự tiện lợi trong sinh hoạt cũng như tuổi thọ của ngôi nhà. Một hệ thống thoát nước không hợp lý, không tốt sẽ gây rò rỉ, thấm dột khiến tuổi thọ ngôi nhà bị ảnh hưởng. Còn hệ thống điện không đạt tiêu chuẩn có thể gây quá tải, nguy hiểm, đe dọa tới tính mạng. Còn nếu thừa tiêu chuẩn, nghĩa là sử dụng công suất không hết thì lại gây lãng phí.

Những điều này nếu không có kinh nghiệm và không dựa vào nhu cầu thực tế để lên phương án, bạn sẽ không thể đảm bảo phù hợp với nhà mình.

Không dự toán kinh phí dẫn đến lãng phí, kinh phí vượt tầm kiểm soát

Với một bản thiết kế nhà hoàn chỉnh, bạn sẽ nắm được khối lượng cũng như chất lượng, chủng loại của các loại vật tư khi làm nhà. Từ đó có thể dự toán được chi phí bao nhiêu, tránh trường hợp mua bán tràn lan gây lãng phí và không chuẩn bị kịp nguồn tài chính dẫn đến thay thế nguyên vật liệu không đúng ảnh hưởng tới chất lượng thi công hoặc thời gian thi công không đảm bảo tiến độ.

Chính vì thế, những ai đang có ý định đi coppy, sao chép bản thiết kế của người khác thì nên cân nhắc tới những vấn đề này. Vì thế, trước khi thiết kế nhà phố hay biệt thự, bạn cần nắm được nhiều điều, đọc bài viết này để biết thêm chi tiết: Trước khi thiết kế biệt thự cần nắm được những điều gì?

Hậu quả khiến gia chủ thấm đòn khi sưu tầm bản vẽ tự thiết kế nhà

Tìm đơn vị thiết kế nhà uy tín, chuyên nghiệp

Làm nhà là một việc hệ trọng cả đời. Bạn đã bỏ ra một khoản tiền khá lớn để xây nhà thì đừng tiếc thêm một khoản chi phí nhỏ cho việc thiết kế bài bản để có một căn nhà hoàn hảo về công năng và vẻ đẹp kiến trúc bên ngoài.

Kiến Trúc C&B - đơn vị thiết kế chuyên nghiệp, uy tín tại Hà Nội. Chúng tôi sở hữu đội ngũ kiến trúc sư giàu kinh nghiệm, tận tâm, luôn nỗ lực và học hỏi không ngừng để mang đến những thiết kế mới lạ, độc đáo, thể hiện phong cách và cá tính của từng gia chủ.

Để nhận mẫu nhà và tư vấn thiết kế biệt thự, nhà phố, thiết kế lâu đài... miễn phí bạn hãy gọi tới Hotline, gửi email, gửi tin nhắn qua Fanpage Facebook Kiến Trúc Nội Thất C&B, zalo hoặc tới trực tiếp văn phòng của chúng tôi. Sự nhiệt tình và chuyên nghiệp của chúng tôi chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.

By https://kientruccb.vn/
Kiến trúc - Nội thất C&B
Kiến trúc - Nội thất C&B

Thương hiệu kiến trúc nội thất C&B là thương hiệu đã được đăng ký và nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng gần xa. Tôn chỉ của công ty là đặt uy tính lên hàng đầu, lấy sự hài lòng của khách hàng làm thước đo cho công việc. Đến với Kiến trúc Nội thất C&B các bạn sẽ nhận được sự tư vấn nhiệt tình và có chuyên môn cao của các Kiến trúc sư nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Những hậu quả khiến gia chủ "thấm đòn" khi sưu tầm bản vẽ tự thiết kế nhà
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Liên hệ tư vấn
Liên hệ tư vấn

Chuyên viên đã sẵn sàng hỗ trợ!

Tư vấn hoàn toàn miễn phí

Gửi yêu cầu tư vấn miễn phí
Nội dung cần tư vấn

Thông tin và nội dung bạn gửi cho chúng tôi càng cụ thể, nội dung tư vấn cho bạn càng tối ưu và chi tiết.

Đính kèm
Chưa chọn tệp nào
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.05688 sec| 2821.102 kb