x
KHẢO SÁT VÀ TƯ VẤN MIỄN PHÍ
KHẢO SÁT VÀ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Hãy để lại thông tin dưới đây để nhận được khảo sát trực tiếp và tư vấn miễn phí từ 

Kiến trúc - Nội thất C&B

Hay phone_cal
Những loại vật liệu chống nóng thường sử dụng khi thiết kế biệt thự, nhà ống

Những loại vật liệu chống nóng thường sử dụng khi thiết kế biệt thự, nhà ống

Đăng bởi:
Kiến trúc - Nội thất C&B - 16/03/2021
| Tin tức
Những loại vật liệu chống nóng thường sử dụng khi thiết kế biệt thự, nhà ống

Ngày nay, khi thiết kế biệt thự hay thiết kế nhà ống, nhà vườn thì việc sử dụng các vật liệu cách nhiệt, cách âm rất phổ biến bên cạnh việc sử dụng và lắp đặt các thiết bị làm mát như điều hòa, máy lạnh, quạt.... Đặc biệt là với những ngôi nhà có hướng Tây chính thì việc chống nóng lại càng trở nên quan trọng vì nó sẽ ảnh hưởng tới sinh hoạt của cả gia đình về sau này cũng như tuổi thọ của ngôi nhà, khả năng tiết kiệm điện... Vì vậy, trong bài viết này, Kiến Trúc C&B muốn chia sẻ với bạn những loại vật liệu chống nóng phổ biến được sử dụng hiện nay.

Vật liệu cách nhiệt, chống nóng là gì? Ưu điểm khi sử dụng để xây nhà?

Vật liệu cách nhiệt chống nóng là các sản phẩm được chế tạo từ nhiều nguồn nguyên liệu khác nhau, trong đó chủ yếu được chia thành 2 loại, một loại là dạng tấm, miếng, một loại có thể kết hợp với các vật liệu khác như tôn hay nhựa. Tùy theo nhu cầu sử dụng, khả năng tài chính cũng như thiết kế nhà ở mà gia chủ có thể lựa chọn cho mình loại vật liệu phù hợp.

Ưu điểm của việc lắp đặt vật liệu chống nóng khi thiết kế nhà ống, thiết kế biệt thự, thiết kế nhà vườn... chính là khả năng cách âm, chống nóng tốt. Ngoài việc giúp không gian nhà được thoáng mát, còn giúp tăng tuổi thọ cho ngôi nhà cũng như đồ nội thất bên trong. Mặc dù có tốn kém chi phí một chút nhưng đây là giải pháp hoàn hảo mà các gia chủ cần tính đến khi xây nhà.

Có thể bạn quan tâm: Phương pháp chống nóng hiệu quả cho thiết kế nhà hướng Tây chính

NHỮNG LOẠI VẬT LIỆU CHỐNG NÓNG SỬ DỤNG KHI THIẾT KẾ BIỆT THỰ

Túi khí

Túi khí được làm từ nhựa tổng hợp, phủ lớp nhôm nguyên chất. Tác dụng của nó là ngăn quá trình dẫn nhiệt và tản nhiệt nhanh, phản xạ nhiệt, cách âm hiệu quả. Loại túi khí này cũng rất an toàn, không độc hại, có thể ngăn ngừa vi khuẩn, tăng tuổi thọ cho mái nhà. Ưu điểm nữa là thi công dễ dàng, nhanh chóng, tiết kiệm chi phí. Có thể dùng túi khí để lót bên trong phần trần, sàn, vách, phủ bên ngoài trần, sàn...

Xốp cách nhiệt

Xốp cách nhiệt được sản xuất từ các hạt nhựa xốp được sử dụng nhiều trong xây dựng, có khả năng cách âm và cách nhiệt tốt. Loại xốp này thường được sử dụng để cách nhiệt khi thiết kế biệt thự cao tầng thay thế cho các loại vật liệu truyền thống. Ưu điểm của loại vật liệu này là chi phí rẻ, nhẹ, hiệu quả cao, tiết kiệm chi phí điện năng sinh hoạt. Bên cạnh đó, sản phẩm này cũng được dùng trên tàu, xe, trong kho lạnh, hầm đá, dùng để bảo quản đồ đông lạnh...

Bông thủy tinh cách nhiệt

Bông thủy tinh cách nhiệt được làm từ các sợi thủy tinh tổng hợp được chế xuất từ đất sét, đá... bao gồm các loại nguyên tố hóa học như canxi, oxit kim loại... có tính năng cách nhiệt, đàn hồi tốt. Khả năng chịu nhiệt tối đa của bông thủy tinh là 350độ C, đồng thời khả năng cách âm cũng rất tốt. Ưu điểm của nó là nhẹ, độ bền cao, thi công nhanh chóng, tiện lợi, khả năng cách điện và chống cháy tốt.

Vật liệu chống nóng sử dụng khi thiết kế biệt thự

Bông sợi Polyester cách nhiệt

Nếu như bông thủy tinh có nhược điểm là bụi thì sợi bông polyester có ưu điểm là không bụi, không gây ngứa với độ mềm mịn cao. Đây cũng là loại thường sử dụng trong ngành may mặc. Thiết kế nhà thường ít sử dụng loại vật liệu này.

Xốp cách nhiệt XPS

Loại xốp này được làm từ chất deo PS với ưu điểm là ddowcj hàn kín, có bọt nên cách nhiệt hoàn hảo, không thấm nước, có khả năng chống lại lực nén cao, độ bền cao. Đồng thời loại vật liệu này cũng nhẹ nên dễ dàng thi công, di chuyển, lắp đặt... Vì thế, khi thiết kế biệt thự, nhà ống, người ta thường sử dụng nó ở phần mái, vách, sàn để cách nhiệt và chống nóng.

Vật liệu chống nóng sử dụng khi thiết kế biệt thự

Mút xốp PE Foam

Loại vật liệu cách nhiệt này được sử dụng rất nhiều khi xây biệt thự, tòa nhà văn phòng, thiết kế nhà hàng... để cách nhiệt, bảo ôn. Nó cũng thường được sử dụng khi sản xuất các tấm thảm tập yoga, đệm cắm trại....

Ưu điểm của nó là cách nhiệt chống nóng vào mùa hè, tránh thoát nhiệt vào mùa đông. Khả năng giảm tiếng ồn cũng rất hiệu quả, đồng thời lại có độ bền cao, đẹp, sạch, lắp đặt thuận lợi, không cần bảo trì.

Trên đây là một số loại vật liệu cách nhiệt sử dụng khi thiết kế nhà. Tùy theo quy mô công trình, khả năng tài chính cũng như nhu cầu gia chủ có thể lựa chọn loại vật liệu phù hợp. Hãy liên hệ ngay với Kiến Trúc C&B để được tư vấn chi tiết, cụ thể và thiết kế cho ngôi nhà hoàn hảo của bạn.

By https://kientruccb.vn/
Kiến trúc - Nội thất C&B
Kiến trúc - Nội thất C&B

Thương hiệu kiến trúc nội thất C&B là thương hiệu đã được đăng ký và nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng gần xa. Tôn chỉ của công ty là đặt uy tính lên hàng đầu, lấy sự hài lòng của khách hàng làm thước đo cho công việc. Đến với Kiến trúc Nội thất C&B các bạn sẽ nhận được sự tư vấn nhiệt tình và có chuyên môn cao của các Kiến trúc sư nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Những loại vật liệu chống nóng thường sử dụng khi thiết kế biệt thự, nhà ống
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Liên hệ tư vấn
Liên hệ tư vấn

Chuyên viên đã sẵn sàng hỗ trợ!

Tư vấn hoàn toàn miễn phí

Gửi yêu cầu tư vấn miễn phí
Nội dung cần tư vấn

Thông tin và nội dung bạn gửi cho chúng tôi càng cụ thể, nội dung tư vấn cho bạn càng tối ưu và chi tiết.

Đính kèm
Chưa chọn tệp nào
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.06282 sec| 2829.727 kb