x
KHẢO SÁT VÀ TƯ VẤN MIỄN PHÍ
KHẢO SÁT VÀ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Hãy để lại thông tin dưới đây để nhận được khảo sát trực tiếp và tư vấn miễn phí từ 

Kiến trúc - Nội thất C&B

Hay phone_cal
NHỮNG LƯU Ý QUAN TRỌNG KHI CHUẨN BỊ THI CÔNG NHÀ PHỐ

NHỮNG LƯU Ý QUAN TRỌNG KHI CHUẨN BỊ THI CÔNG NHÀ PHỐ

Đăng bởi:
Kiến trúc - Nội thất C&B - 09/05/2023
| Tin tức
NHỮNG LƯU Ý QUAN TRỌNG KHI CHUẨN BỊ THI CÔNG NHÀ PHỐ

Với quỹ đất “khiêm tốn” tại các khu vực đô thị, việc lựa chọn không gian sống cũng sẽ gặp nhiều khó khăn. Do vậy bạn cần lưu ý khi chuẩn bị thi công nhà phố để có một nơi an cư vừa hiện đại lại vừa phù hợp với xu hướng.

Việc thi công nhà phố sẽ cần sự tính toán kỹ lưỡng, bởi vì đặc thù của dòng nhà này diện tích hẹp, tiếp giáp gần như trực tiếp với bề mặt giao thông và các khu vực lân cận. Quy trình thi công cũng sẽ khác so với các công trình khác. Chính vì vậy để có thể hiểu rõ hơn về quá trình thì bạn cần lưu ý khi chuẩn bị thi công nhà phố để không bị sai lệch trong quá trình xây dựng.

Lập kế hoạch tài chính

Trước khi xây nhà, bạn nên xác định rõ về khả năng tài chính của gia đình là bao nhiêu. Từ đó có thể tính toán mức chi phí bỏ ra. Bạn cũng nên tìm hiểu kỹ những chi phí bắt buộc cần bỏ ra (chi phí xin giấy phép, thiết kế, xây dựng cơ bản và chi phí trang trí nội thất). Chi phí xây dựng cơ bản gồm xây dựng thô, hoàn thiện và phần nhân công.

Chủ nhà nên tham khảo trước chi phí trên mỗi mét vuông theo loại nhà mà mình định xây. Tuy nhiên, chi phí thời điểm bạn tham khảo có thể khác so với chi phí lúc thi công do phát sinh, lạm phát, biết động giá, … vì thế nên bạn cần dự trù thêm 10-30% số tiền.

Định hình thiết kế kiến trúc tổng thể của ngôi nhà

Định hình trước thiết kế kiến trúc của ngôi nhà sẽ giúp bạn có được sự chủ động và sở hữu được một ngôi nhà mang cá tính, phong cách của riêng mình. Nếu bạn là người có gu thẩm mỹ tốt, có kiến thức về kiến trúc thì đây không phải là vấn đề quá lớn. Tuy nhiên, nếu bạn là người không có kiến thức trong lĩnh vực này sẽ khá là khó cho bạn. Bạn nên tìm hiểu kỹ lưỡng thông qua sách báo chuyên về thiết kế kiến trúc, Internet hoặc tham khảo ý kiến của người thân, bạn bè.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm tới các chuyên gia hay những người làm trong ngành thiết kế kiến trúc để tham khảo, xin ý kiến về thiết kế ngôi nhà của mình.

Lựa chọn lựa vật liệu khi thi công

Vật liệu xây dựng là một trong những yếu tố chiếm tỷ trọng lớn trong chi phí ngôi nhà. Với tình hình giá cả ngày càng leo thang, bạn cần tính toán kỹ lưỡng về vấn đề này để có thể có được mức chi phí hợp lý nhất mà vẫn đảm bảo thẩm mỹ và an toàn. Việc bạn cần làm là khảo sát giá cả của vật liệu từ các đại lý, tiến hành thỏa thuận về thời gian, tiến độ, chất lượng cung ứng vật liệu của đơn vị bạn chọn. Có được sự chủ động trong khâu chuẩn bị vật liệu xây dựng sẽ khiến cho việc thi công xây dựng nhà phố của bạn thuận lợi và tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều.

Tìm hiểu và lựa chọn nhà thầu thi công xây dựng nhà phố

Một nhà thầu xây dựng tốt sẽ cho ra những công trình có giá trị thẩm mỹ và ứng dụng cao. Chính vì vậy, việc tìm hiểu và lựa chọn nhà thầu thi công xây dựng nhà phố là một trong những yếu tố quan trọng, cần thiết để có thể sở hữu một công trình nhà ở như ý muốn.

Bạn nên tìm hiểu, tham khảo kỹ càng từ những người đi trước, bạn bè, người thân để có thể tìm ra một nhà thầu xây dựng uy tín, chất lượng, nắm bắt xu thế nhanh. Khi đã tìm được nhà thầu xây dựng, bạn cần tiến hành bàn bạc, thỏa thuận và đi tới thống nhất về các phương án thi công. Đồng thời, cũng cần phải thỏa thuận về mức giá cả thi công sao cho hợp lý nhất.

Hoàn thiện phần thô và thiết kế, trang trí nội thất

Như đã chia sẻ ở trên, nếu bạn chọn hình thức thi công nhà trọn gói thì đây không phải là vấn đề bạn cần quan tâm quá. Nhà thầu mà bạn chọn sẽ thực hiện toàn bộ khâu này. Tuy nhiên, nếu bạn không chọn hình thức thi công trọn gói thì cần tính toán các bước hoàn thiện nhà phần thô tiếp theo. Có thể kể tới như: chọn gạch ốp, sơn, thiết bị điện, nước… Việc chọn lựa gạch, sơn cần đảm bảo sự thống nhất với nhau và có thể đồng nhất với phong cách nội thất mà bạn lựa chọn để tạo nên vẻ đẹp hoàn hảo cho ngôi nhà. Không nên chọn các khâu này thiếu thống nhất, dễ làm mất đi vẻ sang trọng, đẹp đẽ của tổng thể ngôi nhà.

Các bạn có thể tham khảo thêm nhiều mẫu nhà phố đẹp của Kiến Trúc Nội Thất C&B dưới bài viết sau đây:

>>> Điểm lại những mẫu nhà phố đẹp mặt tiền 5m của Kiến Trúc Nội Thất C&B

>>> Thiết kế nhà ống 3 tầng 1 tum tân cổ điển 

Liên hệ với chúng tôi

Trên đây là NHỮNG LƯU Ý QUAN TRỌNG KHI CHUẨN BỊ THI CÔNG NHÀ PHỐ. Kiến Trúc Nội Thất C&B còn tư vấn thiết kế các mẫu nhà ống, biệt thự tân cổ điển, lâu đài, thiết kế nhà vườn đẹp, thiết kế văn phòng trụ sở… Hãy liên hệ với chúng tôi để được đội ngũ kiến trúc sư với hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề tư vấn, hỗ trợ.

By https://kientruccb.vn/
Kiến trúc - Nội thất C&B
Kiến trúc - Nội thất C&B

Thương hiệu kiến trúc nội thất C&B là thương hiệu đã được đăng ký và nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng gần xa. Tôn chỉ của công ty là đặt uy tính lên hàng đầu, lấy sự hài lòng của khách hàng làm thước đo cho công việc. Đến với Kiến trúc Nội thất C&B các bạn sẽ nhận được sự tư vấn nhiệt tình và có chuyên môn cao của các Kiến trúc sư nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về NHỮNG LƯU Ý QUAN TRỌNG KHI CHUẨN BỊ THI CÔNG NHÀ PHỐ
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Liên hệ tư vấn
Liên hệ tư vấn

Chuyên viên đã sẵn sàng hỗ trợ!

Tư vấn hoàn toàn miễn phí

Gửi yêu cầu tư vấn miễn phí
Nội dung cần tư vấn

Thông tin và nội dung bạn gửi cho chúng tôi càng cụ thể, nội dung tư vấn cho bạn càng tối ưu và chi tiết.

Đính kèm
Chưa chọn tệp nào
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.05503 sec| 2824.75 kb