x
KHẢO SÁT VÀ TƯ VẤN MIỄN PHÍ
KHẢO SÁT VÀ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Hãy để lại thông tin dưới đây để nhận được khảo sát trực tiếp và tư vấn miễn phí từ 

Kiến trúc - Nội thất C&B

Hay phone_cal
Phân biệt các loại hình thiết kế biệt thự hiện nay

Phân biệt các loại hình thiết kế biệt thự hiện nay

Đăng bởi:
Kiến trúc - Nội thất C&B - 27/04/2021
| Tin tức
Phân biệt các loại hình thiết kế biệt thự hiện nay

Thiết kế biệt thự hiện nay rất phổ biến, tiêu biểu là các mẫu biệt thự 2 tầng, 3 tầng, thậm chí 4, 5 tầng. Tuy nhiên trước khi quyết định lựa chọn loại biệt thự nào, bạn cần phải phân biệt được các loại hình biệt thự đẹp hiện nay để lựa chọn cho phù hợp. Bài viết dưới đây của Kiến Trúc C&B sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về biệt thự.

Thiết kế biệt thự là gì?

Biệt thự là nhà ở riêng biệt có sân vườn, có hàng rào và lối ra vào riêng biệt, có ít nhất 3 mặt trông ra sân hoặc vườn, có diện tích không vượt quá 50% diện tích khuôn viên đất, được xác định là khu chức năng trong quy hoạch chi tiết xây dựng đô thị được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Hiện nay những mẫu biệt thự 3 tầng đẹp luôn thu hút sự chú ý của mọi người cả về vẻ đẹp kiến trúc bên ngoài và thiết kế nội thất bên trong.

Có rất nhiều cách phân chia loại hình biệt thự, dưới đây Kiến Trúc C&B sẽ giúp bạn phân chia theo một số nhóm cơ bản, bao gồm:

Phân chia theo Phong cách thiết kế biệt thự

Nếu phân chia theo phong cách thiết kế thì hiện nay có 3 loại phong cách chủ yếu là thiết kế biệt thự hiện đại, thiết kế biệt thự tân cổ điển và thiết kế biệt thự cổ điển.

Các mẫu biệt thự hiện đại tập trung chủ yếu vào việc tối ưu công năng sử dụng của gia chủ, thiết kế không gian mở, nhiều ánh sáng và khoảng không để trồng cây hoặc sinh hoạt. Chi tiết trang trí cũng rất đơn giản, không cầu kỳ, không có nhiều hoa văn hay họa tiết như biệt thự tân cổ hay cổ điển.

Trong khi đó trái ngược với biệt thự hiện đại thì các loại biệt thự tân cổ hoặc cổ điển lại rất chú trọng tới các yếu tố trang trí ngoại thất. Các đường nét trang trí hoa văn khá tỉ mỉ, tinh tế, thể hiện được sự khéo léo, tính thẩm mỹ tuyệt đối. Bạn có thể tham khảo thêm các mẫu biệt thự tân cổ điển hoặc cổ điển Tại đây và so sánh chúng với Biệt thự hiện đại.

Phân biệt các loại hình thiết kế biệt thự

Phân chia theo đặc điểm, tính chất của biệt thự

Nếu chia theo đặc điểm, tính chất của biệt thự, bạn sẽ thấy có những mẫu biệt thự đơn lập và biệt thự song lập. Ngoài ra còn có các mẫu biệt thự liền kề, biệt thự mini, biệt thự vườn.... Biệt thự đơn lập là biệt thự đứng độc lập trên một mảnh đất với bốn mặt đều có mặt thoáng nhất định thường được xây dựng chính giữa một lô đất và xung quanh 4 mặt là cảnh quan cây cối.

Trong khi đó, biệt thự song lập là kiểu biệt thự thiết kế 2 trong 1, khi nhìn vào là 2 nhưng thực chất là 1. Đặc điểm của biệt thự là có 3 mặt tiền với view thoáng rộng, mặt còn lại sẽ là tường chung và áp sát vào nhau. Để phân biệt rõ hơn 2 loại hình biệt thự này, bạn có thể tham khảo thêm thông tin trong bài: Cách phân biệt: Biệt thự đơn lập, biệt thự song lập

Phân biệt các loại hình thiết kế biệt thự

Ngoài ra còn có những kiểu biệt thự liền kề tương tự như biệt thự song lập, biệt thự mini sẽ có quy mô và diện tích nhỏ hơn. Với loại biệt thự vườn thì nó được xây dựng trên khoảng đất rộng lớn, cả 4 mặt đều tiếp xúc với thiên nhiên như vườn cây, tiểu cảnh, đài phun nước, bể bơi, được xây dựng trên khoảng đất rộng lớn có sân vườn rộng và mật độ xây dựng thấp. HIện nay xây biệt thự vườn cũng được rất nhiều gia chủ lựa chọn vì nó mang lại không gian sống lý tưởng và thư giãn cho cả gia đình.

Nếu bạn cũng dự định thiết kế nhà vườn hoặc biệt thự vườn, có thể tham khảo nhiều mẫu nhà đẹp Tại đây.

Phân biệt các loại hình thiết kế biệt thự

Phân chia theo mục đích sử dụng

Nếu phân chia biệt thự theo mục đích sử dụng thì chúng ta thường thấy có biệt thự nghỉ dưỡng, biệt thự du lịch... Chúng được thiết kế với đầy đủ tiện nghi để có thể kết hợp cho thuê kinh doanh làm dịch vụ. Tùy theo phong cách hoặc quy mô mà có thể tích hợp thêm các tiện ích như bể bơi, sân vườn...

Phân biệt các loại hình thiết kế biệt thự

Trên đây là bài viết hướng dẫn bạn phân biệt các loại biệt thự đẹp hiện nay cũng như xu hướng thiết kế biệt thự đẹp được nhiều người ưa chuộng.  Để được tư vấn cụ thể hơn về mảnh đất và nhu cầu thiết kế nhà, bạn vui lòng liên hệ với Kiến Trúc C&B bằng một trong những cách sau đây:

  • Gọi điện thoại tới Hotline
  • Gửi nội dung tư vấn qua Email
  • Gửi tin nhắn qua Zalo, Fanpage Kiến Trúc Nội Thất C&B
  • Tới Trực tiếp văn phòng của chúng tôi
  • Điền thông tin theo mẫu dưới đây:

[contact-form-7 id="8071" title="Nhận mẫu nhà đẹp"]

By https://kientruccb.vn/
Kiến trúc - Nội thất C&B
Kiến trúc - Nội thất C&B

Thương hiệu kiến trúc nội thất C&B là thương hiệu đã được đăng ký và nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng gần xa. Tôn chỉ của công ty là đặt uy tính lên hàng đầu, lấy sự hài lòng của khách hàng làm thước đo cho công việc. Đến với Kiến trúc Nội thất C&B các bạn sẽ nhận được sự tư vấn nhiệt tình và có chuyên môn cao của các Kiến trúc sư nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Phân biệt các loại hình thiết kế biệt thự hiện nay
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Liên hệ tư vấn
Liên hệ tư vấn

Chuyên viên đã sẵn sàng hỗ trợ!

Tư vấn hoàn toàn miễn phí

Gửi yêu cầu tư vấn miễn phí
Nội dung cần tư vấn

Thông tin và nội dung bạn gửi cho chúng tôi càng cụ thể, nội dung tư vấn cho bạn càng tối ưu và chi tiết.

Đính kèm
Chưa chọn tệp nào
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.06636 sec| 2829.43 kb