x
KHẢO SÁT VÀ TƯ VẤN MIỄN PHÍ
KHẢO SÁT VÀ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Hãy để lại thông tin dưới đây để nhận được khảo sát trực tiếp và tư vấn miễn phí từ 

Kiến trúc - Nội thất C&B

Hay phone_cal
Top 5 mẫu thiết kế mặt bằng nhà cấp 4 đẹp nhất năm 2021

Top 5 mẫu thiết kế mặt bằng nhà cấp 4 đẹp nhất năm 2021

Đăng bởi:
Kiến trúc - Nội thất C&B - 11/03/2022
| Tổng hợp mẫu nhà đẹp
Top 5 mẫu thiết kế mặt bằng nhà cấp 4 đẹp nhất năm 2021

Việc bố trí công năng sử dụng cho các mẫu nhà cấp 4 - biệt thự vườn đẹp 1 tầng là điều không hề đơn giản. Bởi tất cả các phòng sinh hoạt chung và riêng đều được đặt chung trong một sàn. Vì thế, đòi hỏi sự nghiên cứu kỹ lưỡng của đội ngũ kiến trúc sư về diện tích xây nhà, khớp nối với thành phần gia đình cũng như mong muốn sử dụng của gia chủ để có một phương án hợp lý nhất, tạo sự tiện lợi trong sinh hoạt. Dưới đây là top 5 mẫu thiết kế mặt bằng nhà cấp 4 đẹp nhất năm 2021 do những kiến trúc sư dày dạn kinh nghiệm của kiến trúc C&B đặt bút thiết kế. Hãy cùng tham khảo 05 công trình tuyệt đẹp này nhé.

1. Thiết kế mặt bằng nhà cấp 4 cỡ nhỏ (nhỏ hơn 100 m2)

1.1. Nhà vườn 1 tầng phong cách hiện đại pha tân cổ điển (90 m2)

Nhà vườn này được thiết kế theo phong cách hiện đại pha đôi chút đường nét tân cổ điển nhẹ nhàng và tinh tế, thích hợp với những gia đình có trẻ nhỏ hoặc người cao tuổi vì toàn bộ các phòng đều được bố trí ở tầng 1 rất tiện lợi trong sinh hoạt của cả gia đình.

mẫu nhà cấp 4 - nhà vườn 1 tầng mái Thái
Nhà vườn 1 tầng phong cách hiện đại pha tân cổ điển

Với mẫu nhà cấp 4 này, mặt bằng được bố trí như sau:

Đi vào khu vực tiền sảnh là phòng khách, đi sâu vào sẽ là phòng thờ. Nhà được bố trí 2 phòng ngủ và 1 nhà vệ sinh. Vì gia đình gia chủ đã có khu bếp ở bên ngoài nên trong khuôn viên ngôi nhà không bố trí bếp nữa. Do đó không gian bên trong khá rộng, thoáng và được bố trí rất hợp lý, khoa học.

mẫu nhà cấp 4 - nhà vườn 1 tầng mái Thái
Mặt bằng phân chia công năng

Để không gian bên trong nhà luôn thoáng mà nhiều ánh sáng, ngoài cửa chính, cửa sổ, kiến trúc sư còn bố trí thêm cửa phụ ở bên hông để mở ra ngoài bếp hoặc sân vườn mà không phải thông qua cửa chính. Các cửa đều sử dụng chất liệu hiện đại là kính nên khá dễ nhìn và tiết kiệm chi phí cho gia chủ.

1.2. Nhà vườn 1 tầng mái Thái phong cách hiện đại (100 m2)

Với diện tích xây dựng là 100 m2, gia đình gia chủ quyết định lựa chọn mẫu thiết kế nhà vườn 1 tầng cho tổ ấm của mình. Đây cũng là những mẫu nhà vườn, biệt thự mini được nhiều gia chủ quan tâm và lựa chọn hiện nay.

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 - nhà vườn mái Thái 1 tầng phong cách nhẹ nhàng
Nhà vườn 1 tầng mái Thái phong cách hiện đại

Do hiện tại gia đình gia chủ đang ở vùng quê và nhu cầu sử dụng cũng không quá nhiều nên việc bố trí công năng cho nhà gia chủ cũng không gặp nhiều khó khăn. Hai bên Kiến trúc sư và Gia chủ dễ đi đến được thống nhất và quyết định cuối cùng. Dựa vào những trao đổi, việc bố trí công năng được tiến theo phương án sau đây:

Mặt bằng tổng thể

Mặt bằng tầng được thiết kế vuông vắn với phần sảnh chính chỉ thụt vào một ít so với khối bên cạnh. Khối bên phải là sảnh được xây bậc tam cấp, vừa dễ di chuyển vừa giúp ngôi nhà thêm thanh thoát và cao ráo hơn. Các bậc tam cấp được thiết kế ốp thêm gạch mable màu vàng.

Thiết kế nhà cấp 4 - nhà vườn mái Thái 1 tầng phong cách hiện đại, năng động
Mặt bằng phân chia công năng

Từ sảnh chính vào là nơi bố trí phòng khách và hướng ra cửa chính là nơi gia chủ đặt bàn thờ. Không gian phòng khách khá rộng hơn 20 m2 , gia chủ có thể tiếp khách hoặc tận dụng làm nơi ăn uống vào dịp lễ Tết khi gia đình tụ họp về. Khối bên trái trải dài về sau hết diện tích nhà, gia chủ bố trí 3 phòng ngủ , với 1 phòng ngủ lớn cho vợ chồng gia chủ cũng là phòng có có vệ sinh khép kín. Hai phòng ngủ còn lại được bố trí phía trên và sử dung chung 1 nhà vệ sinh bên ngoài. Mỗi nhà vệ sinh có diện tích khoảng 3.5 m2 không quá nhỏ, có thể sắp xếp đủ những công năng cơ bản của nhà vệ sinh kèm phòng tắm. Việc bố trí như vậy rất hợp lý, vì vợ gia chủ có thể tiện khi vào khu vực bếp núc. Còn các thành viên cũng tiện di chuyển ra phòng sinh hoạt chung.

Sau khu vực phòng khách là phòng bếp và bàn ăn với không gian được bố trí cũng rất rộng rãi, thoáng mát. Khu vực bếp được đẩy về cuối nhà và có bố trí cửa thông sau và cửa sổ để có thể thông khí với bên ngoài, ngăn ngừa mùi khi nấu ăn. Phía đối diện bàn ăn được bố trí cửa sỏ rộng để lấy ánh sáng thêm cho phòng khách đồng thời tạo cảm giác thoáng mát khi vừa ăn có thể vừa ngắm được không gian bên ngoài.

Mặt bằng bao quanh và cảnh quan

Ở mỗi công trình khác nhau thì các kiến trúc sư đều muốn hướng gia chủ đến với những không gian gần gũi thiên nhiên. Mang lại một không gian xanh, thanh lọc không khí và trong lành. Với mẫu thiết kế nhà vườn mái Thái này, với hai khối chính, KTS có bố trí 1 luống trồng hoa ở phía trước cửa sổ phòng ngủ, và xung quanh hông nhà bên phải, cạnh cửa sổ nhà bếp. Phần mái Thái phía trước được thiết kế các ô cửa sổ giả giúp cho ngôi nhà trông hiện đại hơn. Phần trần của sảnh chính được để trống để gia chủ có thể tự sáng tạo trồng cây hay trang trí cho phần sảnh.

Để có một ngôi nhà đẹp, bạn cần căn cứ vào rất nhiều yếu tố như diện tích, phong cách kiến trúc, phối cảnh, màu sắc.. Nhưng một ngôi nhà hoàn hảo cần phải đẹp bên ngoài và có công năng sử dụng hiệu quả.

Bên cạnh đó xung quanh nhà, phần tiểu cảnh được kiến trúc sư thiết kế cây xanh tạo nên một khung cảnh nên thơ, cùng với không khí trong lành. Phía trước được để trống để làm sân chơi và nơi để phương tiện đi lại .

2. Thiết kế mặt bằng nhà cấp 4 cỡ vừa (100 - 200 m2)

Nhà vườn 1 tầng - gần gũi thiên nhiên (150 m2)

Nhà cấp 4 - nhà vườn 1 tầng
Nhà vườn 1 tầng
Thiết kế nhà vườn đẹp 1 tầng - nhà cấp 4
Mặt bằng tổng thể

Ưu điểm của mẫu nhà vườn này chính là diện tích khu đất vuông vắn, gia chủ không cần quá nhiều phòng ngủ nên việc lên phương án được đội ngũ kiến trúc C&B thực hiện khá nhanh chóng và được chủ đầu tư chấp thuận. Cụ thể như sau:

Thiết kế nhà vườn đẹp 1 tầng - nhà cấp 4
Mặt bằng phân chia công năng

Đi vào sảnh chính là khu vực đại sảnh, kế bên phải là phòng khách rộng 45m2, phòng thờ được đặt ngay chính giữa nhà, nhìn ra cửa rất bắt mắt. Đây cũng là cách để gia chủ có thể phô được sự giàu có, sang trọng của căn nhà cũng như thể hiện lòng thành kính của mình với tổ tiên. Bên cạnh đại sảnh là phòng ngủ 1. Đi sâu về cuối nhà phía bên tay phải là phòng bếp và phòng ăn, kế bên trái là 2 phòng ngủ Master và 1 phòng ngủ phụ.

Ngoài ra, cuối nhà còn có phòng giặt đồ, sân gia công và sảnh phụ để lấy không khí, ánh sáng cho không gian bên trong ngôi nhà.

Đặc trưng của những mẫu biệt thự vườn chính là sự kết hợp với không gian sân vườn. Đó cũng là yếu tố không thể thiếu để tạo nên một ngôi nhà lý tưởng, hoàn hảo, đáp ứng được nhu cầu ở, sinh hoạt của các thành viên trong gia đình.

Với diện tích tổng thể khoảng gần 200 m2, gia chủ đã dành khoảng 160 m2 để xây nhà, phần còn lại xung quanh dành cho các lối đi, luống trồng hoa. Cách bố trí mặt bằng như vậy sẽ tạo ra tầm nhìn thoáng, rộng cho không gian bên trong.

3. Thiết kế mặt bằng nhà cấp 4 size lớn (lơn hơn 200 m2)

3.1. Nhà vườn 1 tầng phong cách tân cổ điển có tầng hầm (220 m2)

Tổng diện tích của ngôi nhà 220 m2, tuy nhiên gia chủ muốn thiết kế nhà hình chữ L, phần diện tích còn lại được sử dụng làm sân vui chơi cũng như thiết kế sân vườn, tiểu cảnh.

mẫu thiết kế nhà vườn 1 tầng đẹp - nhà cấp 4
Nhà vườn 1 tầng phong cách tân cổ điển có tầng hầm

Mặt bằng tầng 1 cụ thể bao gồm phòng khách và 1 phòng bếp và 1 phòng ăn có diện tích 36 m2.

02 phòng ngủ có diện tích lần lượt là 16 m2, 17 m2 với nhà vệ sinh chung.

Với kiểu thiết kế hình chữ L nên hầu hết các phòng đều vuông khối, bố trí hợp lý, tiện lợi trong sinh hoạt.

mẫu thiết kế nhà vườn 1 tầng đẹp - nhà cấp 4
Mặt bằng phân chia công năng sàn chính

Đặc biệt, với lợi thế là gần sông nên gia đình gia chủ mong muốn có thêm ban công hướng ra sông và khu vực để có thể tận hưởng làn gió mát lạnh từ sông thổi vào. Dựa vào nhu cầu này, Kiến trúc sư C&B đã thiết kế thêm tầng hầm ở phía mặt hướng sông với 2 lối cầu thang đi xuống.

Mục đích của việc xây dựng tầng hầm là để gia chủ có thể đặt bàn trà tiếp khách ở đây, tổ chức các bữa tiệc gia đình vào các dịp cuối tuần, nghỉ lễ, tết rất tiện lợi. Ngoài ra, ở tầng 1 còn thiết kế ban công để giặt phơi đồ, vừa kín đáo lại rất tiện lợi.

mẫu thiết kế nhà vườn 1 tầng đẹp - nhà cấp 4
Mặt bằng phân chia công năng sân uống trà

3.2. Biệt thự vườn 1 tầng phong cách hiện đại pha tân cổ điển (300 m2)

Mẫu thiết kế biệt thự vườn 1 tầng đẹp đẳng cấp - nhà cấp 4
Biệt thự vườn 1 tầng phong cách hiện đại pha tân cổ điển

Với diện tích khoảng hơn 300 m2, kiến trúc sư đã phân chia công năng như sau:

Đi qua tiền sảnh sẽ vào phòng khách có diện tích khoảng 40 m2. Đây là không gian tiếp khách và thể hiện bộ mặt cho toàn bộ ngôi nhà. Phía bên phải là phòng ăn và phòng bếp với diện tích lần lượt là 20 m2 và 18 m2.

Mẫu thiết kế biệt thự vườn 1 tầng đẳng cấp, tiện nghi - nhà cấp 4
Mặt bằng phân chia công năng

Liền kề với phòng khách là phòng sinh hoạt chung cũng có diện tích 40 m2. Đây có thể là nơi cả gia đình quay quần bên nhau trò chuyện, hàn huyên tâm sự.

Ngôi nhà được bố trí 2 phòng ngủ khép kín và 2 phòng ngủ có vệ sinh chung với phòng khách. Các phòng ngủ có diện tích từ 17 - 21 m2, khá rộng rãi và thoải mái, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của các thành viên trong gia đình.

Ngoài ra, kiến trúc sư còn bố trí 1 phòng ngủ để tập thể thao hoặc đọc sách với diện tích 16 m2. Phòng không chỉ có cửa sổ nhìn ra ngoài mà còn có cửa phụ để gia chủ có thể vừa tập thể thao vừa hít thở không khí trong lành từ bên ngoài.

Với cách bố trí như trên, chủ nhà sẽ khéo léo khoe được thế mạnh của mình với những thiết kế nội thất hiện đại sang trọng, tiện nghi trong phòng khách, phòng sinh hoạt chung và phòng ăn, không gian phòng ngủ để nghỉ ngơi và nhà vệ sinh cũng được bố trí kín đáo, hợp lý không hề gây bất tiện khi sinh hoạt.

-------------------------------------------------------

Trên đây là Top 5 mẫu thiết kế mặt bằng nhà cấp 4 đẹp nhất năm 2021 được thiết kế bởi những kiến trúc sư có 10 năm kinh nghiệm trong nghề của Kiến trúc C&B.

Để có bản thiết kế căn nhà cấp 4 hay biệt thự 1 tầng sân vườn của riêng mình, đừng ngần ngại hãy liên hệ ngay tới hotline của C&B: 0337000168 hoặc để lại thông tin tại fanpage Facebook để được C&B kịp thời tư vấn nhé!

Quy trình làm việc của Kiến Trúc - Nội Thất C&B

nhà cấp 4
Quy trình thiết kế kiến trúc tại Kiến trúc C&B

KIẾN TRÚC NỘI THẤT C&B - TINH TẾ ĐẾN TỪNG CHI TIẾT

-------------------------------------------------------

CÔNG TY TƯ VẤN KIẾN TRÚC NỘI THẤT C&B

Hotline: 0337000168

Địa chỉ: Số 168 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội

Website: https://kientruccb.vn

Facabook: Fanpage Kiến trúc - Nội thất C&B

Email: kientruccb@gmail.com

#thietkebietthu, #thietkenhaong, #thietkenhapho, #thietkenoithat, #nhapho2tang #kientrucCB #thietkekientruc

 
 
By https://kientruccb.vn/
Kiến trúc - Nội thất C&B
Kiến trúc - Nội thất C&B

Thương hiệu kiến trúc nội thất C&B là thương hiệu đã được đăng ký và nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng gần xa. Tôn chỉ của công ty là đặt uy tính lên hàng đầu, lấy sự hài lòng của khách hàng làm thước đo cho công việc. Đến với Kiến trúc Nội thất C&B các bạn sẽ nhận được sự tư vấn nhiệt tình và có chuyên môn cao của các Kiến trúc sư nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Top 5 mẫu thiết kế mặt bằng nhà cấp 4 đẹp nhất năm 2021
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Liên hệ tư vấn
Liên hệ tư vấn

Chuyên viên đã sẵn sàng hỗ trợ!

Tư vấn hoàn toàn miễn phí

Gửi yêu cầu tư vấn miễn phí
Nội dung cần tư vấn

Thông tin và nội dung bạn gửi cho chúng tôi càng cụ thể, nội dung tư vấn cho bạn càng tối ưu và chi tiết.

Đính kèm
Chưa chọn tệp nào
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.06575 sec| 2878.008 kb