x
KHẢO SÁT VÀ TƯ VẤN MIỄN PHÍ
KHẢO SÁT VÀ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Hãy để lại thông tin dưới đây để nhận được khảo sát trực tiếp và tư vấn miễn phí từ 

Kiến trúc - Nội thất C&B

Hay phone_cal
BIỆT THỰ HIỆN ĐẠI – THIẾT KẾ ĐƠN GIẢN, SANG TRỌNG, THỰC DỤNG

BIỆT THỰ HIỆN ĐẠI – THIẾT KẾ ĐƠN GIẢN, SANG TRỌNG, THỰC DỤNG

Đăng bởi:
Kiến trúc - Nội thất C&B - 17/07/2023
| Tư vấn nhà đẹp
BIỆT THỰ HIỆN ĐẠI – THIẾT KẾ ĐƠN GIẢN, SANG TRỌNG, THỰC DỤNG
Hiện đại là một trong ba phong cách thiết kế biệt thự phổ biến trong thời đại ngày nay. Cùng Kiến Trúc – Nội Thất C&B tìm hiểu chi tiết các đặc trưng, ưu điểm nổi bật trong phong cách thiết kế này.

Phong cách thiết kế biệt thự hiện tại ngày càng đa dạng, phong phú và có nhiều biến thể đa dạng. Tuy nhiên có thể gộp chúng vào ba trường phái lớn là biệt thự cổ điển, tân cổ điển và hiện đại. Trong đó, biệt thự hiện đại đang là xu hướng bởi sự trung tính và thực dụng của nó. Vậy cụ thể biệt thự hiện đại là gì, các đặc trưng nổi bật của phong cách này? Liệu nó có phù hợp với nhu cầu của gia đình bạn? Cùng Kiến Trúc – Nội Thất C&B tìm hiểu rõ hơn.

1. Biệt thự hiện đại là gì?

Biệt thự hiện đại là từ dùng để chỉ các công trình biệt thự được xây dựng theo phong cách hiện đại.

Sự ra đời của biệt thự hiện đại được coi như sự cách tân trong phong cách và tư duy thiết kế. Xuất hiện và bùng nổ vào những năm cuối thế kỷ XIX, đầu thế kỷ XX, công trình đánh dấu phong cách này xuất hiện đó là Cung Thủy Tinh (Crystal Palace) ở Anh vào năm 1851 do kiến trúc sư Joseph Paxton thiết kế.

Biệt Thự Hiện Đại 2 Tầng
Biệt Thự Hiện Đại 2 Tầng

Hiểu một cách đơn giản, biet thu hien dai chính là loại hình biệt thự có lối kiến trúc đơn giản và phóng khoáng. Nó khác hoàn toàn so với kiến trúc cổ điển tập trung vào sự cầu kỳ, kiểu cách, niêm luật chặt chẽ trong từng chi tiết. Thay vào đó là các hình khối không gian, màu sắc tươi sáng, tổ chức mặt bằng tự do, bất đối xứng và sử dụng các vật liệu hiện đại tạo nên một tổng thể đơn giản nhưng hài hòa, tinh tế và tối ưu công năng cho các căn biệt thự.

Nó thể hiện được sự sáng tạo, phá cách và nét độc đáo riêng trong suy nghĩ của kiến trúc sư. Trái với sự gò bó, khuôn mẫu của phong cách cổ điển, thiết kế hiện đại tập trung nhiều vào trải nghiệm của gia đình. Do đó, phong cách hiện đại đẹp rất được ưa chuộng trong kiến trúc xây dựng ngày nay ở nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

2. Một số đặc trưng của phong cách thiết kế hiện đại

Là sự khác biệt hoàn toàn so với phong cách cổ điển với các nét đặc trưng riêng. Phong cách hiện đại cũng có những nét đặc trưng riêng đem lại những trải nghiệm vô cùng mới mẻ cho gia đình. Cùng Kiến Trúc – Nội Thất C&B tìm hiểu cụ thể dưới đây.

Màu sắc tươi sáng

Nếu như các căn biệt thự cổ điển bị bó cứng với các gam màu như trắng, vàng, nâu hoặc các gam màu tối để thể hiện sự trang nghiêm, cổ kính, thì phong cách hiện đại lại có sự đổi mới toàn diện.

Tông màu chủ đạo của phong cách hiện đại lại khá đa dạng. Nó có thể là các tông màu tươi sáng và trẻ trung như màu trắng, xám kết hợp với các chi tiết nổi bật với màu vàng, cam hoặc đỏ phù hợp với nhịp sống hiện đại và năng động ngày nay.

Tập trung vào các đường nét khỏe khoắn

Một trong các đặc trưng nổi bật của biệt thự phong cách hiện đại đó là thiên về các đường nét thiết kế khỏe khoắn và gọn gàng. Khác biệt của phong cách này chính là các đường thẳng song song với mảng khối hình học, các đường nét dứt khoát và cứng rắn. Đi cùng với đó là lối kiến trúc không quan trọng tính đối xứng, tỷ lệ mà tự do, sáng tạo và phóng khoáng.

Đặc biệt, nếu như biệt thự cổ điển thiên về các đường nét, họa tiết, phù điêu cầu kỳ, kiểu cách thì biệt thự thiết kế hiện đại lại có tính chất đơn giản hóa trong từng chi tiết. Không có các họa tiết gồ ghề hay những đường cong mỹ miều thay vào đó là sự trơn tru, tối giản. Chính điểm cách tân này giúp cho các kiến trúc sư thoải mái sáng tạo và công trình trở nên nhẹ nhàng hơn.

Tập trung vào tính thực dụng

Để phù hợp với cuộc sống hiện đại, các căn biệt thự được xây dựng theo phong cách hiện đại chú trọng hơn vào không gian sống và công năng sử dụng của công trình. Điều này càng thích hợp hơn với các căn biệt thự phố hiện đại trong các đô thị khi diện tích xây dựng hạn chế.

Điểm nổi bật của các căn nhà hiện đại đó chính là tối ưu hóa diện tích sử dụng, tiện ích bên trong công trình. Cùng với đó là lối kiến trúc độc đáo như thông tầng, so le, lệch cốt hay có ban công rộng, mái bằng vừa tạo nên sự phá cách, vẻ đẹp ấn tượng lại vừa gia tăng không gian sử dụng trong công trình.

Chất liệu hiện đại

Biệt thự hiện ưu tiên sử dụng các chất liệu công nghiệp vào trong xây dựng như bê tông, kính hay các sản phẩm nội thất với thiết kế và tông màu tối giản. Đặc trưng này khiến cho nó khác biệt hẳn so với các công trình biệt thự mang hơi hướng cổ điển trước đây nơi các họa tiết, phào chỉ phức tạp chính là điểm nhấn.

Nội Thất Biệt Thự Hiện Đại
Nội Thất Biệt Thự Hiện Đại

Vật liệu kính hay các vật liệu có tính mở khác được sử dụng phổ biến để gắn kết các không gian. Bên cạnh đó, khu vực phòng ăn, phòng khách hay không gian sinh hoạt chung trở nên liền lạc hơn, cởi mở hơn.

Không gian mở, hạn chế tối đa sự phân chia không gian

Biệt thự phong cách hiện đại còn được coi là loại hình biệt thự mở bởi nó tập trung chính vào không gian mở và hạn chế việc phân chia không gian. Các bức tường phân chia không gian, thiết kế riêng biệt, kín đáo nay được lược bỏ, tạo ra các kết nối mở, thông thoáng hơn cho toàn bộ không gian.

3. Tạm Kết

Trên đây, Kiến Trúc - Nội Thất C&B đã liệt kê một số đặc điểm của biệt thự hiện đại. Để nhận các mẫu nhà đẹp khác như thiết kế nhà phố, thiết kế lâu đài, thiết kế biệt thự, thiết kế khách sạn, bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua các kênh thông tin sau đây:

  • Nhắn tin qua Zalo (0337000168) hoặc kênh fanpage của Kiến Trúc Nội Thất C&B.
  • Gọi điện tới số hotline của Công ty: 0337000168
  • Gửi nội dung tư vấn qua email: kientruccb168@gmail.com
  • Tìm kiếm và liên hệ với chúng tôi qua kênh Youtube.
  • Hoặc trực tiếp đến văn phòng công ty chúng tôi.
By https://kientruccb.vn/
Kiến trúc - Nội thất C&B
Kiến trúc - Nội thất C&B

Thương hiệu kiến trúc nội thất C&B là thương hiệu đã được đăng ký và nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng gần xa. Tôn chỉ của công ty là đặt uy tính lên hàng đầu, lấy sự hài lòng của khách hàng làm thước đo cho công việc. Đến với Kiến trúc Nội thất C&B các bạn sẽ nhận được sự tư vấn nhiệt tình và có chuyên môn cao của các Kiến trúc sư nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về BIỆT THỰ HIỆN ĐẠI – THIẾT KẾ ĐƠN GIẢN, SANG TRỌNG, THỰC DỤNG
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Liên hệ tư vấn
Liên hệ tư vấn

Chuyên viên đã sẵn sàng hỗ trợ!

Tư vấn hoàn toàn miễn phí

Gửi yêu cầu tư vấn miễn phí
Nội dung cần tư vấn

Thông tin và nội dung bạn gửi cho chúng tôi càng cụ thể, nội dung tư vấn cho bạn càng tối ưu và chi tiết.

Đính kèm
Chưa chọn tệp nào
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.06302 sec| 2849.664 kb