x
KHẢO SÁT VÀ TƯ VẤN MIỄN PHÍ
KHẢO SÁT VÀ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Hãy để lại thông tin dưới đây để nhận được khảo sát trực tiếp và tư vấn miễn phí từ 

Kiến trúc - Nội thất C&B

Hay phone_cal
Lô gia là gì? Vì sao thiết kế nhà có lô gia được ưa chuộng?

Lô gia là gì? Vì sao thiết kế nhà có lô gia được ưa chuộng?

Đăng bởi:
Kiến trúc - Nội thất C&B - 04/03/2020
| Tin tức
Lô gia là gì? Vì sao thiết kế nhà có lô gia được ưa chuộng?

Ngày nay, lo gia được xem là một phần không thể thiếu khi thiết kế nhà hiện đại. Đó là bởi những ưu điểm và sự tiện lợi mà nó mang lại cho gia chủ. Vậy lô gia là gì, vì sao thiết kế nhà có lô gia được ưa chuộng và cần thiết? Bài viết dưới đây của Kiến Trúc C&B sẽ giúp bạn trả lời cho những câu hỏi này.

Khái niệm lô gia trong thiết kế nhà

Lô gia là một khái niệm phổ biến được nhiều người nhắc tới khi nói tới thiết kế nhà hiện nay, đặc biệt là khi thiết kế biệt thự, nhà phố, chung cư... Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu lô gia là gì, thậm chí có khá nhiều người nhầm lẫn giữa lô gia và ban công.

Lô gia là phần diện tích nhỏ được thiết kế nằm gọn trong nhà, thường chỉ có 1 mặt thoáng, các mặt còn lại bị giới hạn bởi tường và bên trong nhà. Cũng chính vì thế mà lô gia luôn có mái che chính là sàn tầng trên và được gắn lan can chắc chắn.

lưu ý khi thiết kế nhà có lô gia

Mẫu biệt thự tân cổ điển có ban công

Xem thêm các mẫu thiết kế biệt thự tân cổ điển có ban công:

>>> Mẫu thiết kế nhà phố hiện đại gần gũi thiên nhiên

>>> Thu hút mẫu thiết kế nhà ống 5 tầng hiện đại mới nhất

>>> Những mẫu thiết kế lâu đài tân cổ điển ấn tượng 2020 

Trong khi đó, ban công có thể được xây thò hẳn ra ngoài, có nhiều mặt thoáng. Đứng từ ban công có thể nhìn được nhiều hướng khác nhau. Theo đó ban công có thể có hoặc không có mái che tùy thuộc từng hạng mục công trình hay nhu cầu của gia chủ. Ưu điểm của ban công là view đẹp nhưng nhược điểm là có thể bị mưa nắng nếu không thiết kế mái che.

lưu ý khi thiết kế nhà có lô gia

Biệt thự được thiết kế gồm cả ban công và lô gia

Xem thêm các mẫu thiết kế biệt thự tân cổ điển có lô gia:

>>> Mẫu biệt thự 3 tầng phong cách tân cổ điển tại Ninh Bình

>>> Thiết kế biệt thự tân cổ 4 tầng Ecopark Riverside – Khu đô thị Ecopark

>>> Ngắm mẫu biệt thự tân cổ điển nguy nga và tráng lệ giữa thời hiện đại

Ưu điểm của thiết kế nhà có lô gia

Mặc dù là khu vực có diện tích nhỏ nhất trong nhà nhưng lô gia lại là phần không thể thiếu trong mỗi ngôi nhà. Tùy theo mục đích xây dựng mà lô gia có những ưu điểm và chức năng riêng của nó.

Thông thường lô gia có 2 loại. Loại thứ nhất được thiết kế để làm nơi chứa đồ, sân phơi quần áo, tạo sự thoáng mát cho ngôi nhà. Nó thường được thiết kế gần khu vực bếp, nhà vệ sinh. Loại thứ 2 được xây với mục đích để thư giãn, ngắm cảnh, tạo view đẹp cho ngôi nhà. Loại này thường được thiết kế gắn liền với phòng khách, phòng ngủ. Loại này cũng được nhiều người được gọi là ban công.

lưu ý khi thiết kế nhà có lô gia

Lô gia được thiết kế thành tiểu cảnh, vườn cây

Chính vì thế, những tác dụng chính của lô gia bao gồm:

- Mang lại không khí trong lành, thoáng mát, hút gió giúp ngôi nhà mát mẻ hơn.

- Tạo ra không gian để gia chủ thỏa mãn các nhu cầu tinh thần như nghỉ ngơi, ngắm cảnh, thư giãn, trồng cây hoa.

- Có thể là nơi chứa đồ hoặc tận dụng cải tạo thành phòng ngủ cho khách, phòng đọc sách đơn giản, khu vực bàn làm việc tiện nghi, phòng ăn hoặc một khu vườn xinh xắn tràn ngập sắc màu hoa lá.

- Lô gia có thể là điểm nhấn chính giúp ngôi nhà trở nên ấn tượng và nổi bật.

lưu ý khi thiết kế nhà có lô gia

Bân công được cải tạo thành phòng khách mini

Lưu ý khi thiết kế nhà có lô gia

Lô gia rất cần thiết cho mỗi ngôi nhà, đặc biệt là khi thiết kế chung cư. Tuy nhiên khi xây lô gia bạn cần phải lưu ý tới những vấn đề sau:

- Xây lô gia với mục đích gì? để phơi đồ hay nghỉ ngơi, làm sân vườn hay trồng cây... để từ đó có biện pháp che chắn phù hợp.

- Sàn ở khu vực này phải thấp hơn các khu vực khác, đồng thời có khả năng chịu lực tốt, chống thấm và có thoát nước nhanh vì nó tiếp xúc nhiều với môi trường bên ngoài nên dễ bị mưa nắng.

- Luôn có biện pháp đảm bảo an toàn, nhất là với những gia đình có trẻ nhỏ. Vì thế phải xây tường cao, làm lưới an toàn. Theo quy chuẩn xây dựng thì với những tầng cao lô gia phải được thiết lan can cao trên 1 m và không để hở chân.

lưu ý khi thiết kế nhà có lô gia

Ban công được bố trí ghế tắm nắng hoặc đọc sách

Trên đây là một số thông tin cần thiết giúp bạn thiết kế nhà có lô gia đẹp, phù hợp với mục đích sử dụng và tính thẩm mỹ của công trình.

Nếu bạn cũng thích những mẫu thiết kế biệt thự, nhà phố có lô gia, hãy inbox qua Fanpage Kiến Trúc Nội Thất C&B, chat zalo hoặc để lại số điện thoại để được tham khảo các mẫu nhà có lô gia đẹp, khoa học. Với kinh nghiệm hơn 10 năm trong ngành kiến trúc, chúng tôi tự hào mang đến cho bạn những mẫu thiết kế nhà không chỉ đẹp mà còn đảm bảo công năng và tính hợp lý trong thiết kế. Hãy gọi tới Hotline của chúng tôi để được tư vấn miễn phí.

By https://kientruccb.vn/
Kiến trúc - Nội thất C&B
Kiến trúc - Nội thất C&B

Thương hiệu kiến trúc nội thất C&B là thương hiệu đã được đăng ký và nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng gần xa. Tôn chỉ của công ty là đặt uy tính lên hàng đầu, lấy sự hài lòng của khách hàng làm thước đo cho công việc. Đến với Kiến trúc Nội thất C&B các bạn sẽ nhận được sự tư vấn nhiệt tình và có chuyên môn cao của các Kiến trúc sư nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Lô gia là gì? Vì sao thiết kế nhà có lô gia được ưa chuộng?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Liên hệ tư vấn
Liên hệ tư vấn

Chuyên viên đã sẵn sàng hỗ trợ!

Tư vấn hoàn toàn miễn phí

Gửi yêu cầu tư vấn miễn phí
Nội dung cần tư vấn

Thông tin và nội dung bạn gửi cho chúng tôi càng cụ thể, nội dung tư vấn cho bạn càng tối ưu và chi tiết.

Đính kèm
Chưa chọn tệp nào
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.06251 sec| 2837.508 kb