x
KHẢO SÁT VÀ TƯ VẤN MIỄN PHÍ
KHẢO SÁT VÀ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Hãy để lại thông tin dưới đây để nhận được khảo sát trực tiếp và tư vấn miễn phí từ 

Kiến trúc - Nội thất C&B

Hay phone_cal
Những tuyệt chiêu giúp nới rộng không gian thiết kế nhà ống hẹp

Những tuyệt chiêu giúp nới rộng không gian thiết kế nhà ống hẹp

Đăng bởi:
Kiến trúc - Nội thất C&B - 29/03/2021
| Tin tức
Những tuyệt chiêu giúp nới rộng không gian thiết kế nhà ống hẹp

Không phải ai cũng có đủ tài chính để sở hữu một mảnh đất to rộng và một mẫu thiết kế nhà ống rộng rãi theo ý mình. Chính vì vậy, bạn cần có những tuyệt chiêu để đánh lừa thị  giác hoặc sắp xếp gọn gàng không gian sống của mình. Đó sẽ là những giải pháp hợp lý giúp bạn tiết kiệm và nới rộng không gian sống của mình. Cùng Kiến Trúc C&B lưu ngay những bí quyết dưới đây để bạn có một ngôi nhà thật rộng rãi nhé.

10 BÍ QUYẾT GIÚP BẠN NỚI RỘNG KHÔNG GIAN THIẾT KẾ NHÀ ỐNG NHỎ HẸP

Khác với những gia chủ sở hữu những mẫu biệt thự 3 tầng, thiết kế biệt thự lâu đài... với 4 mặt thoáng và rất nhiều không gian rộng thoáng, những gia chủ sở hữu những mẫu nhà ống nhỏ hẹp có diện tích chỉ vài chục mét vuông sẽ luôn có cảm giác bí, chật chội. Tuy nhiên, chỉ cần áp dụng một số mẹo vặt dưới đây, chắc chắn không gian sống của bạn sẽ được nới rộng thêm đáng kể.

1. Thiết kế nhà ống nhỏ nên sử dụng cửa/vách trượt

Sử dụng vách ngăn trượt hoặc các loại cửa trượt luôn là giải pháp thông minh dành cho nhà chật hẹp. Vách ngăn/cửa trượt vừa giúp bạn phân tách các khu vực chức năng một cách rõ ràng để mở rộng không gian, vừa giúp cho ngôi nhà được rộng thoáng khi cửa trượt được xếp gọn vào một góc và không chiếm nhiều diện tích trong nhà.

2. Không nên sử dụng tường ngăn cách, nên sử dụng lối thiết kế không gian mở

Xu hướng thiết kế nhà hiện đại ngày nay là hướng tới thiết kế nội thất với không gian mở để tạo sự thoải mái, phóng khoáng trong sinh hoạt. Vì thế, nếu có sự xuất hiện của những bức tường, vách ngăn sẽ khiến không gian nhỏ hơn. Bạn có thể phân chia các khu vực chức năng bằng chính nội thất trong phòng. Căn hộ cũng vì thế trở nên rộng rãi và dễ nhìn hơn. Nó cũng khiến việc sinh hoạt của bạn trở nên tiện lợi hơn.

3. Tạo thêm không gian sử dụng bằng cách nâng giường

Ngày nay, khi thiết kế nội thất, những chiếc giường kết hợp tủ đồ, kệ được nhiều gia chủ cũng như kiến trúc sư lựa chọn. Nó luôn là lựa chọn mang đến nhiều tiện ích tuyệt vời cho những căn hộ nhỏ, những thiết kế nhà ống, nhà phố nhỏ. Vì vậy, bạn có thể “nâng giường” lên cao nếu như căn hộ không thể thiết kế gác xép. Phía dưới giường được sử dụng để bài trí góc đựng đồ như chăn gối hay đồ dùng khá hợp lý và hữu dụng.

4. Sử dụng rèm để che giường ngủ

Ở bí quyết thứ 2, bạn không nên sử dụng tường hay vách ngăn để phân cách không gian nhưng nếu bạn muốn tạo khoảng không gian nghỉ ngơi riêng tư cho mình, bạn nên sử dụng rèm mỏng để tách biệt với các khu vực chức năng khác khi cần thiết và kéo rèm tạo sự thông thoáng, rộng rãi cho không gian khi không sử dụng.

5. Tối ưu không gian làm việc

Với không gian nhỏ hẹp thì việc tận dụng tất cả mọi vị trí để tối ưu công năng sử dụng là điều bạn nên lưu tâm. Nơi làm việc của bạn vẫn đẹp tinh tế và sinh động dù được bố trí ở bất kỳ vị trí nào. Chỉ cần bạn chọn lựa được một góc tường nhỏ nhắn và xinh xắn khi bố trí nội thất, lắp đặt thêm kệ và bàn làm việc là đủ để tạo nên góc giải quyết công việc hàng ngày yên tĩnh và cá tính.

tuyệt chiêu nới rộng không gian khi thiết kế nhà ống nhỏ hẹp

6. Phân chia công năng hợp lý, khoa học khi thiết kế nhà ống

Trước khi mua và lựa chọn đồ nội thất, bạn nên vẽ lại hình dạng của căn hộ và tìm cách bố trí, phân vùng hợp lý, bạn có thể tìm tới các đơn vị thiết kế nội thất để được tư vấn về cách bố trí, không gian tối ưu. Việc lên kế hoạch một cách kỹ lưỡng này sẽ giúp bạn dễ dàng chọn mua đúng kích cỡ nội thất với màu sắc, hình dạng phù hợp mang lại vẻ đẹp cân đối và rộng rãi cho căn hộ nhỏ.

7. Thiết kế nội thất và sử dụng nội thất thông minh

Thiết kế và sử dụng nội thất thông minh luôn là lựa chọn thông minh và vô cùng tuyệt vời dành cho những căn hộ có diện tích thiết kế nhỏ. Một chiếc tủ đựng đồ kèm giường ngủ, kèm bàn làm việc, một bàn ăn kèm tủ bếp, ngăn kéo…Hoặc một chiếc giường kết hợp với kệ decor, một chiếc bàn ăn kết hợp kệ decor... Với cách chọn lựa nội thông minh, đa chức năng như vậy sẽ giảm tải được khá nhiều phần diện tích sàn cho nhà chật luôn rộng rãi. Tuy nhiên, nếu chọn giải pháp này, bạn nên chọn những món đồ có chất lượng đảm bảo.

8. Sử dụng màu sắc tương phản để nới rộng thiết kế nhà ống, nhà lô phố nhỏ

Màu sắc có một hiệu ứng đặc biệt với thị giác người nhìn. Vì thế bạn có thể áp dụng việc lựa chọn màu sắc để nới rộng không gian nhà chật hẹp. Với cách chọn lựa màu sắc tương phản, ngôi nhà chật cũng rộng hơn trông thấy. Tuy nhiên, với những căn hộ nhỏ, chúng tôi khuyên bạn nên chọn những gam màu tương phản có sắc độ tươi sáng. Bên cạnh đó, màu tương phản nên được trang trí ở khoảng diện tích rộng, phân vùng rõ ràng cho các khu vực chức năng thay vì kết hợp liền mạch màu tương phản trong một khu vực khiến không gian nhỏ lại.

tuyệt chiêu nới rộng không gian khi thiết kế nhà ống nhỏ hẹp

9. Thiết kế ánh sáng

Ánh sáng cũng có một vai trò quan trọng trong việc tạo nên một không gian rộng rãi hay chật hẹp. Vì thế, hãy cố gắng tận dụng ánh sáng tự nhiên hoặc bố trí những luồng ánh sáng phù hợp nhất cho không gian bên trong. Một căn hộ dù nhỏ đến đâu nhưng khi nhận được nhiều nhất ánh sáng tự nhiên vào phòng, căn hộ đó vẫn trở nên rộng rãi và ưa nhìn hơn. Ánh sáng tự nhiên không chỉ giúp mở rộng không gian nhỏ mà còn giúp những sắc màu trang trí bên trong căn hộ trở nên tươi tắn và đẹp sắc nét hơn.

10. Sắp xếp và tối ưu các vùng không gian bổ sung

Nếu có thể, bạn nên tận dụng ban công hoặc lô gia phí sau làm một khu vực chức năng khác như chỗ tập thể dục, nơi đặt bàn trà uống cafe... , không chỉ giúp các khu vực bên trong nhà trở nên rộng rãi hơn mà còn giúp tận dụng tối đa phần diện tích ban công cho một vài chức năng hữu ích như ăn sáng, làm việc, thư giãn…

Trên đây là những mẹo nhỏ giúp bạn có thể nới rộng không gian khi bạn sở hữu một thiết kế nhà ống nhỏ hẹp. Để được tư vấn cụ thể hơn và nhận các mẫu thiết kế nội thất, thiết kế nhà đẹp miễn phí, bạn vui lòng liên hệ với Kiến Trúc C&B qua Hotline, Email, Fanpage Kiến Trúc Nội Thất C&B hoặc tới trực tiếp văn phòng của chúng tôi. Với hơn 10 năm kinh nghiệm thiết kế biệt thự, thiết kế nhà ống đẹp, thiết kế lâu đài, thiết kế khách sạn, nhà hàng... Chúng tôi tin sẽ mang đến cho bạn một dịch vụ chất lượng, hài lòng.

By https://kientruccb.vn/
Kiến trúc - Nội thất C&B
Kiến trúc - Nội thất C&B

Thương hiệu kiến trúc nội thất C&B là thương hiệu đã được đăng ký và nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng gần xa. Tôn chỉ của công ty là đặt uy tính lên hàng đầu, lấy sự hài lòng của khách hàng làm thước đo cho công việc. Đến với Kiến trúc Nội thất C&B các bạn sẽ nhận được sự tư vấn nhiệt tình và có chuyên môn cao của các Kiến trúc sư nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Những tuyệt chiêu giúp nới rộng không gian thiết kế nhà ống hẹp
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Liên hệ tư vấn
Liên hệ tư vấn

Chuyên viên đã sẵn sàng hỗ trợ!

Tư vấn hoàn toàn miễn phí

Gửi yêu cầu tư vấn miễn phí
Nội dung cần tư vấn

Thông tin và nội dung bạn gửi cho chúng tôi càng cụ thể, nội dung tư vấn cho bạn càng tối ưu và chi tiết.

Đính kèm
Chưa chọn tệp nào
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.09667 sec| 2849.336 kb