x
KHẢO SÁT VÀ TƯ VẤN MIỄN PHÍ
KHẢO SÁT VÀ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Hãy để lại thông tin dưới đây để nhận được khảo sát trực tiếp và tư vấn miễn phí từ 

Kiến trúc - Nội thất C&B

Hay phone_cal
Phương pháp chống nóng hiệu quả cho thiết kế nhà hướng Tây chính

Phương pháp chống nóng hiệu quả cho thiết kế nhà hướng Tây chính

Đăng bởi:
Kiến trúc - Nội thất C&B - 02/03/2020
| Tin tức
Phương pháp chống nóng hiệu quả cho thiết kế nhà hướng Tây chính

Người xưa có câu "Lấy vợ hiền hòa, làm nhà hướng nam". Đây cũng được coi như chuẩn mực trong thiết kế nhà mà mọi người thường đặt ra. Thế nhưng không phải nhà ai cũng có thể thiết kế hướng cửa chính hướng Nam. Có người tuổi không hợp hướng, đất nhỏ hẹp khó quay hướng hoặc hướng Nam bị che khuất bởi nhà hàng xóm nên phải thiết kế nhà hướng Tây.

Chính vì thế họ có thể lựa chọn nhiều hướng khác nhau, trong đó có những người hợp hướng Tây. Trong khi đây lại là hướng mà mọi người luôn muốn né tránh. Bởi vào mùa hè, thiết kế nhà theo hướng Tây khiến nhà bị rọi nắng, nóng bực gây bí bách, ngột ngạt. Không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe các thành viên trong gia đình mà nó còn là nguyên nhân khiến tuổi thọ nhà bị giảm, đồ nội thất dễ bị cong vênh, nhanh hỏng.

Dưới đây sẽ là một số giải pháp mà Kiến Trúc C&B gợi ý cho bạn. Tùy theo khả năng, nguồn tài chính hoặc trường hợp riêng của nhà mình, bạn có thể chọn cho mình giải pháp phù hợp.

Thiết kế mái hiên/tiền sảnh rộng

Phương pháp chống nóng khi thiết kế nhà hướng tây

Việc thiết kế mái hiên, tiền sảnh rộng sẽ giúp hạn chế ánh nắng xiên vào nhà vào mùa hè. Nếu phần hiên rộng, vào buổi chiều dù có nắng gắt cũng sẽ không thể khiến nhà bạn quá nóng, mà nó chỉ ảnh hưởng phần hiên. Đến khi ánh nắng có thể rọi vào nhà cũng là lúc độ nóng bị giảm nên bên trong nhà cũng không bị quá nóng. Ngoài ra, khi có hiên, bạn có thể dội nước làm mát cho ngôi nhà.

Xem thêm các mẫu nhà có thiết kế tiền sảnh rộng:

>>> Ngắm mẫu biệt thự tân cổ điển nguy nga và tráng lệ giữa thời hiện đại

>>> Ấn tượng mẫu biệt thự tân cổ điển 3 tầng 1 tum mái Thái

Xây tường chống nóng/tường 2 lớp nếu thiết kế nhà hướng Tây

Nếu bạn làm nhà hướng Tây và có đủ khả năng tài chính, bạn nên xây tường chống nóng hoặc xây 2 lớp để cách nhiệt cũng rất hiệu quả. Giải pháp này có thể khiến chi phí thiết kế nhà của bạn đội lên. Tuy nhiên, nó phải được thực hiện ngay từ khi thiết kế kiến trúc nhà và thi công giai đoạn đầu tiên. Còn nếu ngôi nhà đã đi vào sử dụng thì cần tính giải pháp khác.

Hạn chế sử dụng cửa sổ và cửa chính bằng kính

Sử dụng cửa kính nhiều chính là nguyên nhân khiến ngôi nhà hấp thụ nhiệt, giữ nhiệt và nắng nhiều hơn. Chắc chắn bạn cũng đã từng nghe tới hiệu ứng nhà kính rồi. Chính vì vậy, hạn chế sử dụng cửa kính ở hướng Tây, thay vào đó hãy sử dụng chất liệu như gỗ, cửa nhựa để chống nóng cho ngôi nhà. Nếu muốn có thể sử dụng ở những hướng khác như hướng Nam, Bắc...

Trồng nhiều cây xanh, sân vườn khi thiết kế nhà hướng Tây

Phương pháp chống nóng khi thiết kế nhà hướng tây

Thiết kế nhà kết hợp với không gian sân vườn không chỉ mang lại không khí trong lành, thoải mái mà còn giúp làm mát ngôi nhà, điều  hòa không khí một cách hiệu quả. Chính vì vậy hãy trồng thêm nhiều cây xanh ở ban công. Thậm chí nếu có sân vườn rộng ở phía trước có thể trồng những loại cây thân gỗ, to, tán rộng để chắn nắng và làm mát cho ngôi nhà.

Xem thêm mẫu nhà thiết kế sân vườn chống nóng:

>>> Mẫu biệt thự 3 tầng phong cách tân cổ điển tại Ninh Bình

>>> Thiết kế biệt thự vườn vô cùng độc đáo chỉ có trong giấc mơ

Sử dụng giải pháp chống nóng tạm thời như rèm che, xốp, nhựa...

Nếu nhà bạn đã xây và ánh nắng chiếu rọi vào buổi chiều khiến bạn cảm thấy nóng nực, hãy sử dụng các giải pháp tạm thời khác như thiết kế rèm che, làm giàn lưới chắn nắng, thiết kế giàn cây treo phía trước nhà. Hoặc sử dụng các tấm xốp, nhựa lớn để chống nóng.

Thiết kế nhà hướng Tây nên bố trí công năng bên trong phù hợp để tránh nóng

Nếu không sử dụng được những giải pháp chống nóng phía trên, bạn hãy tìm đến các đơn vị thiết kế kiến trúc uy tín để thiết kế nhà. Với kinh nghiệm của mình, kiến trúc sư sẽ đưa ra những phương án bố trí mặt bằng phù hợp để đặt phòng ngủ, phòng khách, nhà vệ sinh cho hợp lý để tránh nóng hiệu quả nhất. Những vị trí dễ bị nắng nóng sẽ không bố trí phòng ngủ, khách mà thay vào đó là logia hoặc khu vệ sinh, cầu thang, phòng chứa đồ...

Đồng thời việc phối màu sắc nội và ngoại thất cũng là một hiệu ứng mang lại cảm giác mát mẻ cho ngôi nhà của bạn. Theo đó, sử dụng những gam màu sáng, trung tính như trắng, vàng nhạt, ghi, xám... sẽ giúp bạn cảm thấy mát hơn so với việc sử dụng gam màu nóng như đỏ, hồng, tím...

Phương pháp chống nóng khi thiết kế nhà hướng tây

Nếu bạn đang băn khoăn chưa tìm ra phương án tối ưu cho ngôi nhà của mình, hãy để Kiến Trúc C&B giúp bạn. Với kinh nghiệm hơn 10 năm trong ngành kiến trúc, nội thất, đội ngũ kiến trúc sư của chúng tôi tự tin mang đến cho bạn ngôi nhà hoàn hảo, giúp bạn hiện thực hóa ngôi nhà mơ ước của mình.

Chúng tôi cung cấp nhiều dịch vụ thiết kế nhà giá rẻ và phong phú gồm thiết kế biệt thự, nhà phố, thiết kế nhà hàng, khách sạn, thiết kế tiểu cảnh sân vườn, quy hoạch... Hãy gọi ngay tới Hotline, gửi email, inbox qua Fanpage: Kiến Trúc Nội Thất C&B hoặc tới trực tiếp văn phòng của chúng tôi để được tư vấn miễn phí.

By https://kientruccb.vn/
Kiến trúc - Nội thất C&B
Kiến trúc - Nội thất C&B

Thương hiệu kiến trúc nội thất C&B là thương hiệu đã được đăng ký và nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng gần xa. Tôn chỉ của công ty là đặt uy tính lên hàng đầu, lấy sự hài lòng của khách hàng làm thước đo cho công việc. Đến với Kiến trúc Nội thất C&B các bạn sẽ nhận được sự tư vấn nhiệt tình và có chuyên môn cao của các Kiến trúc sư nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Phương pháp chống nóng hiệu quả cho thiết kế nhà hướng Tây chính
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Liên hệ tư vấn
Liên hệ tư vấn

Chuyên viên đã sẵn sàng hỗ trợ!

Tư vấn hoàn toàn miễn phí

Gửi yêu cầu tư vấn miễn phí
Nội dung cần tư vấn

Thông tin và nội dung bạn gửi cho chúng tôi càng cụ thể, nội dung tư vấn cho bạn càng tối ưu và chi tiết.

Đính kèm
Chưa chọn tệp nào
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.06036 sec| 2837.43 kb