x
KHẢO SÁT VÀ TƯ VẤN MIỄN PHÍ
KHẢO SÁT VÀ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Hãy để lại thông tin dưới đây để nhận được khảo sát trực tiếp và tư vấn miễn phí từ 

Kiến trúc - Nội thất C&B

Hay phone_cal
Thiết kế biệt thự 3 tầng nên sử dụng loại móng nhà nào?

Thiết kế biệt thự 3 tầng nên sử dụng loại móng nhà nào?

Đăng bởi:
Kiến trúc - Nội thất C&B - 25/03/2021
| Tin tức
Thiết kế biệt thự 3 tầng nên sử dụng loại móng nhà nào?

Với mỗi ngôi nhà khi thiết kế và thi công thì phần móng muôn là phần quan trọng nhất, ảnh hưởng tới tuổi thọ, độ an toàn và vững chãi của ngôi nhà sau này. Vì thế, nó cũng là phần rất quan trọng mà cả chủ nhà và đơn vị thiết kế cần quan tâm trước khi xây nhà. Vậy khi thiết kế biệt thự 3 tầng thì nên dùng loại móng nào phù hợp? Bài viết dưới đây của Kiến Trúc C&B sẽ giúp bạn có thêm kiến thức để ra quyết định đúng đắn khi lựa chọn móng thiết kế nhà.

Những loại móng thường sử dụng khi thiết kế nhà

Móng nhà là gì?

Trước hết, chúng ta cần hiểu móng nhà là kết cấu kỹ thuật xây dựng nằm dưới cùng của công trình xây dựng như các tòa nhà, cầu, đập nước….) đảm nhiệm chức năng trực tiếp tải trọng của công trình vào nền đất bảo đảm cho công trình chịu được sức ép của trọng lực các tầng phía trên. Phần móng nhà là một trong những yếu tố quan trọng nhất cần được lưu ý khi xây nhà hoặc khi sửa chữa có yếu tố gia tăng tải trọng như: chồng thêm tầng hoặc cơi nới không gian . Móng là nơi quyết định cho sự kiên cố, bền vững và là nền tảng nâng đỡ cả công trình.

thiết kế biệt thự 3 tầng nên sử dụng loại móng nào

Các loại móng sử dụng phổ biến khi thiết kế nhà

Tùy thuộc vào diện tích xây nhà hay thể loại, quy mô công trình như thiết kế nhà ống, thiết kế nhà vườn hay thiết kế biệt thự, thiết kế lâu đài... mà kỹ sư sẽ tư vấn loại móng phù hợp. Hiện nay, có những loại móng phổ biến sau:

- Móng đơn: Móng đơn có hình vuông hoặc hình chữ nhật. Tùy theo quy mô công trình nó có thể là móng mềm, cứng hoặc kết hợp cả hai. Loại móng này thường sử dụng khi thiết kế hoặc sửa chữ các công trình nhỏ như thiết kế nhà vườn 1 tầng, thiết kế nhà ống nhỏ hẹp 1 - 2 tầng. Nó một cột hoặc một cụm cột đứng sát nhau có tác dụng chịu lực.Sử dụng dưới chân cột nhà, cột điện, mố trụ cầu…

- Móng Băng: Móng băng Thường có dạng một dải dài, có thể độc lập hoặc giao nhau (cắt nhau hình chữ thập), để đỡ tường hoặc hàng cột. Ưu điểm của loại móng băng là có độ lún đều, dễ thi công nên rất hay được sử dụng khi thiết kế nhà. Các loại móng băng trong xây dựng nhà có thể là móng cứng, móng mềm hoặc móng kết hợp.

- Móng Bè: Móng bè là loại móng Trải rộng dưới toàn bộ công trình để giảm áp lực của công trình lên nền đất. Đây là một loại móng được dùng chủ yếu ở nơi có nền đất yếu, sức kháng nén yếu dù không hay có nước hoặc do yêu cầu cấu tạo của công trình. Vì thế những gia đình xây nhà gần sông hoặc trên đất nền yếu thì nên dùng loại móng này.

- Móng cọc: Cuối cùng là loại móng cọc. Cấu tạo cơ bản của nó gồm cọc và đài cọc. Cọc được đóng hoặc thi công tại chỗ vào lòng nên đất đảm bảo yêu cầu và độ chịu trọng tải lớn. Trước đây thường sử dụng cọc tre, tuy nhiên hiện nay thì cọc bê tông cốt thép được sử dụng rất phổ biến. Với những công trình được thiết kế trên khu đất có mực nước ngầm cao, đất có thay đổi do vị trí gần sông hoặc biển, quy mô công trình lớn... thì nên sử dụng loại móng này.

thiết kế biệt thự 3 tầng nên sử dụng loại móng nào

Móng cọc

Thiết kế biệt thự 3 tầng nên sử dụng loại móng nào?

Thiết kế biệt thự 3 tầng là một công trình lớn, đòi hỏi độ chịu lực tốt, vì thế loại móng cần sử dụng cũng phải chắc chắn, tuy nhiên trước khi quyết định lựa chọn loại móng nào bạn hãy căn cứ theo các tiêu chí sau:

- Diện tích xây biệt thự là bao nhiêu? Gia chủ có tính nâng thêm tầng về sau hay không? đặt ra những câu hỏi này để kỹ sư kết cấu tính toán khả năng chịu lực cho tổng thể ngôi nhà một cách tốt nhất.

- Vị trí địa lý của khu đất nằm ở đầu? Có gần sống, biển, đất nền chắc hay yếu. Nếu có thể hãy làm địa chất để biết chắc chắn và đưa ra quyết định phù hợp cho loại móng.

- Khả năng tài chính của gia chủ: Nếu có điều kiện và để đảm bảo chắc chắn thì có thể sử dụng loại móng tốt nhất cho công trình nhà mình.

Trên đây là những loại móng nhà phổ biến khi xây nhà. Tùy theo quy mô công trình cũng như tính chất khu đất và khả năng tài chính của gia đình bạn có thể lựa chọn cho mình loại móng phù hợp. Nếu thiết kế biệt thự, hãy liên hệ ngay với Kiến Trúc C&B để được tư vấn thiết kế nhà miễn phí cũng như được đội ngũ kỹ sư kết cấu tư vấn lựa chọn móng phù hợp bạn nhé.

By https://kientruccb.vn/
Kiến trúc - Nội thất C&B
Kiến trúc - Nội thất C&B

Thương hiệu kiến trúc nội thất C&B là thương hiệu đã được đăng ký và nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng gần xa. Tôn chỉ của công ty là đặt uy tính lên hàng đầu, lấy sự hài lòng của khách hàng làm thước đo cho công việc. Đến với Kiến trúc Nội thất C&B các bạn sẽ nhận được sự tư vấn nhiệt tình và có chuyên môn cao của các Kiến trúc sư nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Thiết kế biệt thự 3 tầng nên sử dụng loại móng nhà nào?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Liên hệ tư vấn
Liên hệ tư vấn

Chuyên viên đã sẵn sàng hỗ trợ!

Tư vấn hoàn toàn miễn phí

Gửi yêu cầu tư vấn miễn phí
Nội dung cần tư vấn

Thông tin và nội dung bạn gửi cho chúng tôi càng cụ thể, nội dung tư vấn cho bạn càng tối ưu và chi tiết.

Đính kèm
Chưa chọn tệp nào
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.07775 sec| 2822.906 kb