x
KHẢO SÁT VÀ TƯ VẤN MIỄN PHÍ
KHẢO SÁT VÀ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Hãy để lại thông tin dưới đây để nhận được khảo sát trực tiếp và tư vấn miễn phí từ 

Kiến trúc - Nội thất C&B

Hay phone_cal
Tiêu chí chọn loại cửa phù hợp khi thiết kế nhà hiện đại

Tiêu chí chọn loại cửa phù hợp khi thiết kế nhà hiện đại

Đăng bởi:
Kiến trúc - Nội thất C&B - 23/12/2020
| Tin tức
Tiêu chí chọn loại cửa phù hợp khi thiết kế nhà hiện đại

Một trong những yếu tố quan trọng nhất khi thiết kế nhà chính là lựa chọn loại cửa nào, kiểu dáng ra sao, chất liệu gì cho phù hợp, mang lại vẻ đẹp kiến trúc cũng như giúp không gian bên trong lấy ánh sáng tối đa. Bài viết dưới đây của Kiến Trúc C&B sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm để lựa chọn loại cửa phù hợp cho ngôi nhà trong tương lai của mình.

TIÊU CHÍ CHỌN CỬA PHÙ HỢP KHI THIẾT KẾ NHÀ

Dưới đây là một số tiêu chí giúp bạn lựa chọn cho mình loại cửa phù hợp:

1. Chọn cửa phù hợp với ngôi nhà

Điều đầu tiên bạn cần cân nhắc khi chọn cửa phù hợp là hãy căn cứ vào ngôi nhà sắp thiết kế của gia đình. Với những mẫu thiết kế biệt thự hay thiết kế nhà vườn, nhà ống thì cửa chọn cũng sẽ khác nhau về kích thước, chất lượng, màu sắc, kiểu dáng cho phù hợp. Ngoài ra, bạn cũng cần căn cứ theo diện tích của ngôi nhà, hình dáng của mảnh đất để bố trí cửa phù hợp, lựa chọn chất liệu và kiểu dáng hợp lý.

Chọn cửa phù hợp khi thiết kế nhà hiện đại

Các mẫu biệt thự hiện đại thường sử dụng chất liệu hiện đại như nhôm kính làm cửa

2. Căn cứ vào khả năng tài chính

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại cửa với chất liệu và kiểu dáng khác nhau với nhiều mức đầu tư khác nhau. Trước khi quyết định lựa chọn loại cửa nào, gia chủ cần dựa theo khả năng tài chính của gia đình để tránh phát sinh các khoản chi phí đội lên khi thiết kế nội thất. Có nhiều gia chủ không cân nhắc vấn đề tài chính dẫn tới việc sau khi xây nhà phải đi vay nợ khá nhiều, ảnh hưởng tới cuộc sống sau này.

Chọn cửa phù hợp khi thiết kế nhà hiện đại

Mẫu biệt thự phố cổ điển sử dụng cửa gỗ làm điểm nhấn

3. Mục đích và công dụng chính của cửa là gì?

Trước khi làm bất cứ điều gì bạn cũng cần phải xác định rõ mục đích của việc đó là gì. Việc lựa chọn hay bố trí cửa cũng vậy. Ví dụ như với mẫu biệt thự tân cổ điển thì cửa chính hay cửa sổ, cửa sổ mái ngoài tác dụng lấy sáng thì quan trọng nhất là tô điểm cho vẻ đẹp của ngôi nhà, thể hiện tính thẩm mỹ cao và sự sang trọng, quyền uy của gia chủ. Do đó, với những biệt thự 3 tầng, 4 tầng theo phong cách này thường sử dụng loại cửa gỗ khoặc cửa kính khung gỗ. (Xem thêm: Thiết kế biệt thự mái Thái 2 tầng 1 tum tân cổ điển)

Trong khi đó, khi thiết kế biệt thự hiện đại thì tác dụng chính của cửa lại là mang lại không gian sống nhiều ánh sáng tự nhiên, tiện lợi khi sử dụng. Vì thế những loại cửa nhôm kính đơn giản sẽ được tận dụng tối đa. Bạn có thể tham khảo mẫu biệt thự 3 tầng hiện đại được sử dụng cửa kính Tại đây.

Chọn cửa phù hợp khi thiết kế nhà hiện đại

Mẫu nhà ống 2 mặt tiền tận dụng tối đa cửa kính để lấy ánh sáng cho không gian bên trong.

4. Căn cứ vào vị trí, hướng của ngôi nhà

Việc lựa chọn loại cửa nào, có diện tích bao nhiêu, chất liệu gì còn phụ thuộc rất lớn vào hướng của ngôi nhà. Vơi những ngôi nhà hướng Tây hứng nhiều ánh nắng gia chủ có thể cân nhắc chọn cửa gỗ thay vì cửa kính để tránh hấp thụ ánh sáng, nóng. Hoặc có thêm các phương án chống nóng khác cho ngôi nhà để đảm bảo không gian sống mát mẻ cho cả nhà. (Xem thêm: Phương pháp chống nóng hiệu quả cho thiết kế nhà hướng Tây chính)

Chọn cửa phù hợp khi thiết kế nhà hiện đại

Mẫu biệt thự 3 tầng hiện đại sử dụng cửa kính cho toàn bộ ngôi nhà

5. Tính năng, độ tiện lợi khi sử dụng

Dựa theo nhu cầu của người dùng, rất nhiều các loại cửa được cung cấp trên thị trường đem lại sự tiện lợi cho người sử dụng. Có những loại đem tới độ bền cao, có ưu điểm về tính thẩm mỹ, chắc chắn hay sử dụng đơn giản... Tùy theo nhu cầu sử dụng của từng gia đình cũng như mức độ đáp ứng được tài chính mà lựa chọn loại phù hợp.

Chọn cửa phù hợp khi thiết kế nhà hiện đại

Thiết kế biệt thự mái Thái dùng chất liệu gỗ cho cửa chính và kính, gỗ cho cửa sổ

Trên đây là bài viết giúp bạn có thể lựa chọn cho ngôi nhà của mình loại cửa phù hợp, có thể là cửa chính, cửa sổ, cửa ngăn phòng... Để được tư vấn cụ thể hơn, bạn vui lòng để lại comment dưới bài viết hoặc liên hệ trực tiếp với Kiến Trúc C&B. Ngoài ra, trước khi thiết kế nhà cho khách hàng, đội ngũ kiến trúc sư của chúng tôi cũng luôn tư vấn cho khách hàng giải pháp hợp lý nhất để có một ngôi nhà hoàn hảo.

 

By https://kientruccb.vn/
Kiến trúc - Nội thất C&B
Kiến trúc - Nội thất C&B

Thương hiệu kiến trúc nội thất C&B là thương hiệu đã được đăng ký và nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng gần xa. Tôn chỉ của công ty là đặt uy tính lên hàng đầu, lấy sự hài lòng của khách hàng làm thước đo cho công việc. Đến với Kiến trúc Nội thất C&B các bạn sẽ nhận được sự tư vấn nhiệt tình và có chuyên môn cao của các Kiến trúc sư nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Tiêu chí chọn loại cửa phù hợp khi thiết kế nhà hiện đại
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Liên hệ tư vấn
Liên hệ tư vấn

Chuyên viên đã sẵn sàng hỗ trợ!

Tư vấn hoàn toàn miễn phí

Gửi yêu cầu tư vấn miễn phí
Nội dung cần tư vấn

Thông tin và nội dung bạn gửi cho chúng tôi càng cụ thể, nội dung tư vấn cho bạn càng tối ưu và chi tiết.

Đính kèm
Chưa chọn tệp nào
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.07498 sec| 2829.469 kb