x
KHẢO SÁT VÀ TƯ VẤN MIỄN PHÍ
KHẢO SÁT VÀ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Hãy để lại thông tin dưới đây để nhận được khảo sát trực tiếp và tư vấn miễn phí từ 

Kiến trúc - Nội thất C&B

Hay phone_cal
Xây biệt thự hoặc nhà phố cần bao nhiêu tiền?

Xây biệt thự hoặc nhà phố cần bao nhiêu tiền?

Đăng bởi:
Kiến trúc - Nội thất C&B - 14/02/2020
| Tin tức
Xây biệt thự hoặc nhà phố cần bao nhiêu tiền?

Để có một ngôi biệt thự đẹp - nơi mà bạn có thể tận hưởng cảm giác thư thái, thoải mái sau một ngày làm việc vất vả bạn cần quan tâm rất nhiều thứ, trong đó có giá thiết kế thi công biệt thự. Bởi có thể bạn muốn xây nhà với quy mô và kiểu dáng này nhưng lại không nắm được số tiền mình cần phải chuẩn bị là bao nhiêu mới đủ... Bài viết dưới đây của Kiến Trúc C&B sẽ giúp bạn trả lời được câu hỏi xây biệt thự hoặc nhà phố cần bao nhiêu tiền.

Xây biệt thự hoặc nhà phố có nên thuê thiết kế kiến trúc không?

Đây giường như là một câu hỏi rất phổ biến và là vấn đề đầu tiên mà mọi người thường nghĩ tới trước khi xây nhà. Có không ít người cho rằng việc thuê thiết kế nhà là không cần thiết bởi nó tốn kém khá nhiều chi phí. Đặc biệt là ở những vùng nông thôn, rất nhiều người có tư tưởng góp nhặt ý tưởng thiết kế kế kiến trúc từ nhiều nhà khác sau đó chắp vá lại và trao đổi với bên thi công. Ngoài ra, việc tìm các đơn vị riêng lẻ thực hiện không theo một bản vẽ thống nhất sẽ gây ra rất nhiều hậu quả và rắc rối cho gia chủ.

Xây biệt thự nhà phố cần bao nhiêu tiền?

Rắc rối thường gặp khi không thuê thiết kế nhà

Đầu tiên là việc bạn sẽ không có hình dung cụ thể về việc ngôi nhà tương lai của mình. Hoặc nếu có nó cũng sẽ không có sự khác biệt, hay mang phong cách riêng của bạn.

Thứ hai là khi thi công, bạn sẽ thuê từng đội kỹ thuật riêng lẻ như điện, nước, kết cấu, hoàn thiện... Điều này dẫn đến việc bạn không thể nắm bắt được quy trình thực hiện, sơ đồ bố trí đường dây, hệ thống cấp thoát nước khiến việc sinh hoạt gặp nhiều khó khăn. Thậm chí khá tốn kém khi cải tạo, phá hỏng ngôi nhà mỗi khi muốn thay đổi, sửa cái gì đó.

Tiếp theo là việc sẽ có nhiều chi phí phát sinh khi bạn không dự toán được kinh phí, không thống kê được vật tư... Trong khi thuê công ty thiết kế kiến trúc uy tín bạn sẽ nắm được để xây biệt thự của mình cần mua những gì, khối lượng bao nhiêu. (Bạn chưa biết chọn đơn vị nào có thể tham khảo thêm bài viết: Mẹo chọn công ty thiết kế kiến trúc uy tín)

Phong thủy khi thiết kế biệt thự, nhà phố

Nếu bạn không phải là người duy tâm thì việc thiết kế hướng nhà hợp tuổi, thiết kế nhà theo phong thủy là điều là rất cần thiết nhưng không dễ dàng với bạn. Để có một ngôi nhà đẹp, hợp phong thủy giúp gia tăng tài vận thì việc thuê thiết kế nhà là điều hoàn toàn nên làm. Đội ngũ Kiến trúc sư sẽ căn cứ vào tuổi gia chủ, vị trí mảnh đất để thiết kế hướng nhà, hướng cửa hay bố trí công năng phù hợp. (Có thể bạn quan tâm: Cách hóa giải cho phong thủy hướng nhà, hướng cửa chính không đẹp)

Giá xây biệt thự hoặc nhà phố hiện nay bao nhiêu?

Để trả lời cho câu hỏi xây biệt thự hoặc nhà phố cần bao nhiêu tiền, dưới đây chúng tôi sẽ liệt kê cụ thể những khoản phí mà bạn phải chi trả cũng như cách tính chi phí ra sao để bạn nắm rõ.

Các loại chi phí khi xây biệt thự, nhà phố gồm:

Chi phí thiết kế kiến trúc, thiết kế nội thất:

Đây là khoản phí đầu tiên bạn phải trả trước khi tiến hành xây nhà. Tùy theo quy mô xây dựng, diện tích, phong cách bạn lựa chọn, chi phí sẽ được tính dựa trên đơn giá nhân với diện tích thiết kế. Thông thường giá thiết kế loại hình biệt thự, nhà phố sẽ dao động từ 120.000 - 200.000đ tùy phong cách, diện tích, công ty kiến trúc, thiết kế tại Hà Nội hoặc TP. HCM hay các tỉnh lẻ khác...

Ví dụ khi bạn thiết kế nhà phố tân cổ điển 3 tầng với diện tích mỗi tầng 50m2, đơn giá thiết kế 150.000đ thì tổng chi phí thiết kế nhà phố bạn sẽ phải trả là: 50 x 3 x 150.000 = 22.500.000đ. (Xem thêm: Chi phí thiết kế nhà phố tại Hà Nội bao nhiêu?)

Chi phí xây biệt thự, nhà phố:

Chi phí thi công trung bình với mẫu nhà phố, biệt thự tân cổ điển rơi vào khoảng 7-8 triệu/m2. Trong khi những mẫu thiết kế theo phong cách hiện đại thì thấp hơn, khoảng 4-5 triệu/m2. Như vậy từ diện tích thực tế thi công bạn có thể dự trù được kinh phí mà mình phải chuẩn bị.

Ngoài ra còn chi phí mua sắm nội thất:

Sau khi thiết kế thi công nhà xong, bạn sẽ phải chuẩn bị một khoản tiền kha khá để mua sắm nội thất. Tùy theo nhu cầu, khả năng tài chính, sở thích và sự phù hợp bạn có thể lựa chọn thiết kế theo yêu cầu hoặc mua sẵn.

Một số mẫu biệt thự, nhà phố đẹp và dự trù kinh phí thiết kế và thi công

1. Thiết kế biệt thự tân cổ điển 4 tầng tại Ecopark

Xây biệt thự nhà phố cần bao nhiêu tiền?

Mẫu biệt thự tân cổ điển 4 tầng Ecopark Riverside tại Khu đô thị Ecopark này có diện tích 150m2/sàn. Đơn giá thiết kế mẫu nhà biệt thự này khoảng 8 triệu/m2. Như vậy tổng chi phí đầu tư khoảng gần 5 tỉ đồng.

2. Thiết kế biệt thự mái hộp phong cách Pháp

Xây biệt thự nhà phố cần bao nhiêu tiền?

Mẫu thiết kế biệt thự tân cổ điển 3 tầng mái hộp dưới đây có diện tích mỗi sàn là 180m2. Mặt tiền được trang trí nhiều hoa văn, họa tiết tinh xảo có tính thẩm mỹ cao. Chính vì thế chi phí thi công khá cao. Mức đầu tư xây dựng khoảng hơn 4 tỉ đồng.

3. Biệt thự 3 tầng mái Thái hiện đại

Xây biệt thự nhà phố cần bao nhiêu tiền?

Mẫu biệt thự 3 tầng mái Thái theo phong cách hiện đại này có chi phí thi công thấp hơn các mẫu tân cổ điển. Với diện tích khoảng 100m2 mỗi sàn thì tổng chi phí đầu tư cho mẫu thiết kế này khoảng 1,5 tỉ đồng.

4. Mẫu thiết kế biệt thự nhà vườn mái Thái

Xây biệt thự nhà phố cần bao nhiêu tiền?

Mẫu biệt thự nhà vườn mái Thái gồm 2 tầng chính và 1 tầng mái. Diện tích mỗi sàn khoảng 120m2. Chi phí thi công khoảng 5tr/m2. Để xây được mẫu nhà này, chủ đầu tư cần chuẩn bị kinh phí khoảng gần 2 tỉ đồng.

5. Mẫu thiết kế nhà phố 3 tầng tân cổ điển

Xây biệt thự nhà phố cần bao nhiêu tiền?

Mẫu thiết kế nhà phố 3 tầng theo phong cách tân cổ điển này cho chi phí thi công khoảng trên 4 triệu/m2. Ngoài để ở, mẫu nhà này còn có thể kết hợp cho thuê cũng rất hợp lý. Mỗi tầng có diện tích khoảng 80m2, như vậy chi phí đầu tư khoảng hơn 1 tỷ đồng.

 

By https://kientruccb.vn/
Kiến trúc - Nội thất C&B
Kiến trúc - Nội thất C&B

Thương hiệu kiến trúc nội thất C&B là thương hiệu đã được đăng ký và nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng gần xa. Tôn chỉ của công ty là đặt uy tính lên hàng đầu, lấy sự hài lòng của khách hàng làm thước đo cho công việc. Đến với Kiến trúc Nội thất C&B các bạn sẽ nhận được sự tư vấn nhiệt tình và có chuyên môn cao của các Kiến trúc sư nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Xây biệt thự hoặc nhà phố cần bao nhiêu tiền?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Liên hệ tư vấn
Liên hệ tư vấn

Chuyên viên đã sẵn sàng hỗ trợ!

Tư vấn hoàn toàn miễn phí

Gửi yêu cầu tư vấn miễn phí
Nội dung cần tư vấn

Thông tin và nội dung bạn gửi cho chúng tôi càng cụ thể, nội dung tư vấn cho bạn càng tối ưu và chi tiết.

Đính kèm
Chưa chọn tệp nào
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.08272 sec| 2842.578 kb