x
KHẢO SÁT VÀ TƯ VẤN MIỄN PHÍ
KHẢO SÁT VÀ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Hãy để lại thông tin dưới đây để nhận được khảo sát trực tiếp và tư vấn miễn phí từ 

Kiến trúc - Nội thất C&B

Hay phone_cal
Xu hướng thiết kế nhà ống đẹp cần lưu ý những điều gì?

Xu hướng thiết kế nhà ống đẹp cần lưu ý những điều gì?

Đăng bởi:
Kiến trúc - Nội thất C&B - 24/03/2020
| Tin tức
Xu hướng thiết kế nhà ống đẹp cần lưu ý những điều gì?

Thiết kế nhà ống đẹp cũng là loại hình nhà ở phổ biến hiện nay. Với nhiều ưu điểm về thiết kế, thi công cũng như công năng bên trong, kiểu nhà này đang ngày càng chiếm được ưu thế và vị trí trong lòng khách hàng. Bài viết dưới đây của Kiến Trúc C&B sẽ giúp bạn hiểu hơn về những đặc điểm của nhà ống cũng như xu hướng thiết kế nhà ống trong hiện tại và tương lai.

Khái niệm và đặc trưng của những thiết kế nhà ống đẹp

Nhà ống là tên gọi phổ biến nhất, nhưng nhiều khi cũng được gọi nhà phố, nhà lô phố (Xem thêm: Nhà lô phố là gì, những điều cần lưu ý khi thiết kế nhà lô phố hiện đại)

Nhà ống được xây dựng trên mảnh đất hình chữ nhật, trong đó mặt tiền (chiều ngang mảnh đất) thường nhỏ hẹp, chiều sâu dài hơn. Kiểu nhà này thường được xây ở mặt phố, mặt đường có diện tích hẹp, bị giới hạn tầm nhìn xung quanh bởi nhà hàng xóm.

Thông thường nhà ống được thiết kế khá đơn giản theo phong cách hiện đại hoặc tân cổ điển, có thể cải tạo hoặc thiết kế 2 tầng, 3 tầng, 4 tầng, 5 tầng... tùy theo nhu cầu sử dụng của gia chủ.

Lợi thế của nhà ống chính là chi phí thiết kế và thi công khá thấp so với những kiểu nhà khác như biệt thự phố hay biệt thự, thiết kế lâu đài... Do chỉ có 1 mặt tiền nên các chi tiết trang trí khá đơn giản, không tốn nhiều thời gian và công sức, nhất là khi bạn lựa chọn phong cách thiết kế nhà ống hiện đại.

Do khối đất xây nhà ống thường có hình chữ nhật hoặc có thể bị hẹp đầu, đuôi nên việc bố trí mặt bằng và công năng bên trong cũng khá phức tạp, làm sao để tiết kiệm không gian và tối ưu diện tích sử dụng là một bài toán và thách thức đối với đội ngũ kiến trúc sư.

Xu hướng thiết kế nhà ống đẹp mới nhất 2020

Cũng như bất cứ ngành nào, thiết kế nhà ống hiện nay cũng phải luôn cập nhật theo những xu hướng mới nhất, nó được gọi là trào lưu mà bất cứ ai khi quan tâm cũng cần phải tìm hiểu để "update" cho ngôi nhà của mình. Hiện nay các mẫu nhà ống đẹp thường theo xu hướng sau:

Tinh giản trong màu sắc và thiết kế nội thất nhà ống:

Xu hướng thiết kế nhà hiện đại nói chung và nhà ống nói riêng thường tối giản ở màu sắc. Thông thường chỉ nên sử dụng 1 hoặc 2 màu cho ngoại thất. Bên trong chỉ sử dụng những gam màu nhẹ nhàng và đồng nhất ở toàn bộ các phòng. Việc sử dụng quá nhiều màu sắc khiến ngôi nhà kém sang trọng, rối mắt và nhanh chóng lỗi thời. Thiết kế nội thất nhà ống cũng vậy, nên hạn chế những chi tiết rườm rà để lấy không gian sống tối đa.

Kết hợp nhiều công năng bên trong:

Nhiều công năng ở đây không phải là việc tham các chi tiết trang trí hay những món đồ nội thất bên trong. Đó là việc ưu tiên sử dụng những thiết kế đa năng, thiết kế thông minh. Ví dụ như việc xây giếng trời để vừa lấy ánh sáng và gió tự nhiên, vừa tạo điểm nhấn cho ngôi nhà hay việc sử dụng các món đồ nội thất thông minh như bàn ăn gấp, tủ kết hợp giường...

Kết hợp sân vườn:

Mang không gian sống xanh vào ngôi nhà của bạn luôn là những trăn trở và băn khoăn cũng như mong muốn của các chủ đầu tư và đội ngũ kiến trúc sư. Vì thế, tùy theo nhu cầu hoặc diện tích khu đất, bạn có thể kết hợp sân vườn bằng cách thiết kế các khu vườn treo trên tầng lửng, tầng thượng hoặc ban công để gia chủ có thể thỏa thích trồng cây, hoa, tô điểm thêm cho cuộc sống.

Lấy ánh sáng và không khí tối đa:

Nhà ống đẹp là phải đẹp từ ngoài vào trong, luôn thoáng khi và mát mẻ mới có thể đem lại sự thoải mái, thư giãn cho gia chủ khi nghỉ ngơi trong nhà. Do đó, những thiết kế mở, phóng khoáng tận dụng được tối đa nguồn ánh sáng và gió vào nhà là điều tốt nhất cũng như xu hướng của thiết kế hiện đại. Để đạt được điều đó, kiến trúc sư thường chừa lại diện tích làm lô gia, ban công hoặc sử dụng cửa kính, làm giếng trời làm cửa sổ cũng là phương án hiệu quả.

Nếu đang dự định xây nhà ống, bạn có thể tham khảo thêm những kinh nghiệm hữu ích qua bài viết: Kinh nghiệm thiết kế nhà ống đẹp không thể bỏ qua

Tổng hợp mẫu nhà ống đẹp

Hiện nay các mẫu nhà ống thường được thiết kế theo phong cách tân cổ điển hoặc hiện đại, dưới đây là những mẫu nhà ống đẹp theo 2 phong cách này được đội ngũ Kiến Trúc C&B gửi tới khách hàng, mang đậm dấu ấn và phong cách cá nhân.

Để nhận thêm các mẫu nhà đẹp khác và tư vấn thiết kế nhà giá rẻ, miễn phí bạn hãy gọi tới Hotline của chúng tôi, gửi email, inbox qua Fanpage Facebook Kiến Trúc Nội Thất C&B hoặc zalo, hoặc tới trực tiếp văn phòng của chúng tôi. Sự chuyên nghiệp và nhiệt tình của đội ngũ nhân viên Kiến Trúc C&B chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.

Mẫu nhà ống 3 tầng tân cổ điển phong cách Châu Âu

Xu hướng thiết kế nhà ống đẹp mới nhất

Mẫu thiết kế nhà phố 3 tầng tân cổ điển

Xu hướng thiết kế nhà ống đẹp mới nhất

Mẫu nhà phố tân cổ điển 5 tầng sang trọng và tiện nghi

Xu hướng thiết kế nhà ống đẹp mới nhất

Mẫu nhà phố tân cổ điển vô cùng độc đáo và cuốn hút

Xu hướng thiết kế nhà ống đẹp mới nhất

Thiết kế nhà phố hiện đại 3 tầng sang trọng của anh Hùng- Long Biên

Xu hướng thiết kế nhà ống đẹp mới nhất

Hút mắt mẫu thiết kế nhà ống 4 tầng phong cách tân cổ điển

Xu hướng thiết kế nhà ống đẹp mới nhất

Thiết kế nhà ống 6 tầng kiến trúc tân cổ sang trọng quý phái

Xu hướng thiết kế nhà ống đẹp mới nhất

Thiết kế nhà phố tân cổ điển 6 tầng 1 tum nhẹ nhàng, quý phái

Xu hướng thiết kế nhà ống đẹp mới nhất

By https://kientruccb.vn/
Kiến trúc - Nội thất C&B
Kiến trúc - Nội thất C&B

Thương hiệu kiến trúc nội thất C&B là thương hiệu đã được đăng ký và nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng gần xa. Tôn chỉ của công ty là đặt uy tính lên hàng đầu, lấy sự hài lòng của khách hàng làm thước đo cho công việc. Đến với Kiến trúc Nội thất C&B các bạn sẽ nhận được sự tư vấn nhiệt tình và có chuyên môn cao của các Kiến trúc sư nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Xu hướng thiết kế nhà ống đẹp cần lưu ý những điều gì?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Liên hệ tư vấn
Liên hệ tư vấn

Chuyên viên đã sẵn sàng hỗ trợ!

Tư vấn hoàn toàn miễn phí

Gửi yêu cầu tư vấn miễn phí
Nội dung cần tư vấn

Thông tin và nội dung bạn gửi cho chúng tôi càng cụ thể, nội dung tư vấn cho bạn càng tối ưu và chi tiết.

Đính kèm
Chưa chọn tệp nào
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.06688 sec| 2845.398 kb