x
KHẢO SÁT VÀ TƯ VẤN MIỄN PHÍ
KHẢO SÁT VÀ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Hãy để lại thông tin dưới đây để nhận được khảo sát trực tiếp và tư vấn miễn phí từ 

Kiến trúc - Nội thất C&B

Hay phone_cal
Thiết kế mặt bằng chung cư là gì?

Thiết kế mặt bằng chung cư là gì?

Đăng bởi:
Kiến trúc - Nội thất C&B - 01/03/2022
| Tư vấn nhà đẹp
Thiết kế mặt bằng chung cư là gì?
Thiết kế mặt bằng chung cư cao cấp là yếu tố chính trong việc tư vấn thiết kế. Đây chính là phần mà những người đi mua căn hộ ai ai cũng quan tâm và chú ý đến nhất vì đây chính là hình dung cơ bản nhất về căn hộ mà ta sắp sở hữu.

Thiết kế mặt bằng chung cư cao cấp là yếu tố chính trong việc tư vấn thiết kế. Đó không đơn giản là việc khiến người mua có cái nhìn tổng quát mà còn giúp cho Kiến trúc sư nhìn vào đó để đánh giá xem bản thiết kế mặt bằng chung cư đó có tối ưu và hài hòa hay không. Một bản thiết kế mặt bằng chung cư sẽ được tạo nên từ 2 thành phần đó là thiết kế tổng thể tòa nhà chung cư và phần thiết kế căn hộ chung cư.

Mặt bằng tổng thể tòa chung cư là phần bên ngoài được các kiến trúc sư thiết kế, bao gồm: diện tích căn hộ, cầu thang máy, cầu thang thoát hiểm, phòng đựng đồ,  hành lang và các khu vực kỹ thuật…

Mặt bằng căn hộ chung cư là phần thiết kế mặt bằng tổng thể trong 1 căn hộ bao gồm các phần như: phòng ngủ, phòng khách, nhà vệ sinh, phòng bếp, logia hoặc ban công… Đây chính là phần mà những người đi mua căn hộ ai ai cũng quan tâm và chú ý đến nhất vì đây chính là hình dung cơ bản nhất về căn hộ mà ta sắp sở hữu.

1. Mặt bằng chung cư là gì?

Đây là hình chiếu vuông góc của toàn tòa nhà căn hộ chung cư lên một mặt phẳng hình chiếu. Hình chiếu được biểu hiện trên giấy là mặt cắt sau khi bóc mái để lộ ra phần không gian bên trong. Tuy nhiên, nếu chỉ dừng lại ở định nghĩa này, ta sẽ không quan sát được các chi tiết khác: cửa sổ, cửa chính, cột nhà,…

Vậy nên, bên trong bản vẽ của mình: các kiến trúc sư sử dụng bản vẽ là một mặt phẳng tưởng tượng 2 chiều. Mặt phẳng này song song với mặt phẳng hình chiếu, nó cung cấp cho người xem những thông tin chính xác, cụ thể về: vị trí, kích thước chuẩn xác của cột nhà, lối ra vào và cửa chính, cửa phụ; vị trí xếp đặt và kích cỡ của các món đồ nội thất ...

Mặt bằng tầng điển hình căn hộ được hiểu là hình cắt bằng của các tầng trong chung cư, biểu hiện bằng các mặt cắt hình dung nằm ngang. Những mặt cắt này cách mặt sàn một khoảng tầm 1,5m. Công dụng của mặt bằng chung cư là giúp người xe nhận ra toàn bộ không gian chức năng: Bao gồm các phòng ngủ; phòng khách, phòng bếp, phòng sinh hoạt chung, phòng vệ sinh,… đến những chi tiết nhỏ hơn như: cửa sổ, cửa chính, tường và các vách ngăn giữa các phòng, hàng lang hoặc ban công, lối đi, cầu thang và sảnh, …

2. Top 10 mẫu thiết kế mặt bằng chung cư cao cấp được đánh giá cao

2.1. Chung cư The Matrix One

Đây là một trong những dự án chung cư tọa lạc tại Mễ Trì – Hà Nội. Dự án có vị trí khá đắc địa tại khu vực Mỹ Đình với nhiều tiện ích cao cấp được xây dựng trên diện tích rộng. Xung quanh dự án có công viên Mễ Trì lên đến 14 Hecta , kèm theo đó là trường đua F1 và sân vận động Mỹ Đình, Big C Thăng Long…

Hình ảnh mặt bằng chung cư căn hộ Tòa A: 

Chung cư The Matrix One 

Hình ảnh mặt bằng căn hộ chung cư Tòa B:

Chung cư The Matrix One 

2.2. Chung cư Mipec Rubik 360

Chung cư Mipec Rubik 360 là một trong những mẫu thiết kế mặt bằng chung cư tiêu biểu tọa lạc tại địa chỉ 124 Đường Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội. Không ngoa khi nói rằng đây là một hòn ngọc tại Cầu Giấy. Vị thế đắc đị giúp chúng ta tận hưởng hầu hết các tiện ích khu vực Cầu Giấy cùng với việc là một mẫu thiết kế mặt bằng chung cư đặc sắc nên Mipec Rubik 360 luôn được các đại gia lựa chọn là một trong những nơi đáng sống nhất.

Hình ảnh thiết kế mặt bằng chung cư Mipec Rubik 360:

Chung cư Rubik 360

2.3. Chung cư D. Capitale Trần Duy Hưng

D.Capitale Trần Duy Hưng là một trong top những mẫu thiết kế mặt bằng chung cư cao cấp và nổi tiếng nhất trong hạng mục những chung cư xa hoa tọa tại khu vực quận Thanh Xuân - Cầu Giấy. Chủ đầu tư là Tân Hoàng Minh – Một trong những đơn vị đình đám và uy tín trong lĩnh vực bất động sản. Với mặt bằng xây dựng dự khá rộng, D. Capitale bao trọn khu vực giữa đường Khuất Duy Tiến và đường Trần Duy Hưng, sở hữu vị trí đắc địa tại một nút giao thông quan trọng và đông đúc là một lợi thế cực lớn để D. Capitale ghi điểm trong mắt người qua đường.

Thiết kế mặt bằng chung cư D. Capitale:

Chung cư D.Capitale-min

2.4. Chung cư Sunlegacy Thụy Khuê

Với mức giá lên tới 70 triệu/1m2 thì dự án chung cư Sunlegacy là một trong những mẫu thiết kế mặt bằng chung cư hạng sang bậc nhất tại Hà Nội. Với địa điểm xây dựng khá đẹp và ý tưởng lấp đầy không gian kế bên bằng những tiện ích xung quanh có 1 không 2.

Thiết kế mặt bằng các căn hộ chung cư Sunlegacy với diện tích lớn:

Chung cư Sunlegacy

2.5. Chung cư Platinum Residences

Đây là một trong những mẫu thiết kế mặt bằng chung cư được khá nhiều người quan tâm. Dự án được tọa lạc ở số 6 đường Nguyễn Công Hoan. Từ vị trí này chúng ta hoàn toàn có thể di chuyển vào trung tâm và các khu tiện ích một cách thuân lợi.

Hình ảnh thiết kế mặt bằng chung cư Platinum Residences:

Chung cư platinum residences-min

2.6. Chung cư Watermark Hồ Tây

Watermark Hồ Tây là mẫu thiết kế mặt bằng chung cư cao cấp 18 tầng được xây dựng trên đường Lạc Long Quân, cạnh Hồ Tây. Khu căn hộ gồm 128 căn hộ từ 1 đến 4 phòng ngủ, diện tích từ 54,5m2 đến 378m2. Dự kiến sau khi hoàn thiện, tọa lạc sẽ mang đến cho cư dân một không gian sống hài hòa với thiên nhiên ngay giữa lòng thủ đô sôi động với vị trí đẹp, tầm nhìn hướng thẳng ra Hồ Tây. Không gian sống trong lành bậc nhất Hà Nội cùng chất lượng xây dựng và thiết kế hoàn hảo với những căn hộ từ 1 đến 4 phòng ngủ, nhiều lựa chọn cho khách hàng ở và đầu tư, 76% tổng số căn hộ tại đây được khách hàng chọn mua.

Hình ảnh thiết kế mặt bằng chung cư Watermark Hồ Tây:

mặt bằng chung cư WaterMark - Hồ Tây

2.7. Chung cư Thăng Long Garden

Một mẫu thiết kế mặt bằng chung cư đến từ 250 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội, một trong những khu vực khá sầm uất hiện nay. Dự án chung cư Thăng Long Garden được thiết kế với phong cách thiết kế khá độc đáo giúp thu hút rất nhiều nhà đầu tư.

Hình ảnh thiết kế mặt bằng chung cư Thăng Long Garden:

Mặt bằng chung cư Thăng Long Garden

2.8. Chung cư 88 Láng Hạ

Thiết kế mặt bằng chung cư theo phong cách đô thị hiện đại kiểu mới với 2 tháp A và B chung cư Skycity 88 Láng Hạ, trong đó:

Khối căn hộ tháp A được thiết kế từ tầng 12 – tầng 31 với tổng số 144 căn với các loại diện tích: 112m2, 139m2 gồm 2-3 phòng ngủ thiết kế sang trọng và hiện đại phù hợp với nhu cầu sử dụng của các hộ gia đình.

Khối căn hộ tháp B được thiết kế từ tầng 4 – 31 gồm 6 loại diện tích: 101m2, 102.5m2, 108m2, 144m2, 144.5m2, 172m2 bố trí từ 2 – 3 phòng ngủ đáp ứng mọi lựa chọn của các hộ gia đình.

Các căn hộ được thiết kế với các phòng tận hưởng tối đa ánh sáng tự nhiên khiến không gian sống càng thêm hoàn hảo. Thiết kế các căn hộ chung cư 88 Láng Hạ có ban công rộng và thoáng nhìn được toàn cảnh khu vực Láng Hạ và đường Láng, giúp mỗi cư dân luôn có cả giác thoải mái và thư giãn tại ngôi nhà của mình.

Ngoài ra, với của sổ lớn, các căn hộ tại 88 Láng Hạ được tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng tự nhiên, giúp tiết kiệm tối đa điện năng cũng như tối đa hóa không gian diện tích sử dụng trong từng căn hộ.

Hình ảnh thiết kế mặt bằng tiêu biểu tháp B:

mặt bằng chung cư 88 láng hạ

2.9. Chung cư Royal City

Cách thiết kế mặt bằng chung cư tỉ mỉ và hoàng tráng của Royal City khiến cho tổ hợp chung cư này được ví như một “thành phố châu Âu” thu nhỏ, nơi bạn được tận hưởng những trải nghiệm thú vị về một cuộc sống tiện nghi trong không gian xanh, sạch sẽ và an toàn.

Vinhomes Royal City khu căn hộ được thiết kế theo kiến trúc sang trọng mang phong cách hoàng gia châu Âu, bao quanh bởi nhiều không gian mở, hiện đại như trung tâm thương mại lớn nhất Việt Nam, sân trượt băng trong nhà đầu tiên tại Việt Nam, trường học quốc tế, quần thể vui chơi giải trí…, Dự án chung cư Royal City biến ước mơ của bạn về một tổ ấm “Xanh, Thông minh” trở thành hiện thực.

Hình ảnh thiết kế mặt bằng chung cư toà nhà R2:

mặt bằng chung cư Royal city

2.10. Chung cư Mandarin Garden

Thiết kế mặt bằng chung cư Mandarin Garden thuộc trục đường Hoàng Minh Giám, giữa quần thể khu đô thị Đông Nam Trần Duy Hưng và Trung Hòa Nhân Chính – một trong những khu vực phát triển sôi động nhất thủ đô Hà Nội. Tại vị trí này, Mandarin Garden dễ dàng được hưởng trọn vẹn những tiện ích của một khu vực hiện đại với lối sống văn minh.

Hình ảnh thiết kế mặt bằng chung cư Mandarin Garden:

Mặt bằng chung cư Madarin

Tổng kết:

Trên đây là tổng hợp những mẫu thiết kế mặt bằng chung cư cao cấp được Kiến trúc Nội thất C&B tổng hợp từ vô vàn mẫu thiết kế đỉnh cao tại Hà Nội. Mỗi thiết kế lại có một nét đặc trưng riêng, mang tính biểu tượng của công trình từ kiến trúc bên ngoài đến thiết kế mặt bằng bên trong. Hi vọng rằng sau bài viết này độc giả đã có cái nhìn tổng quan về những mẫu thiết kế mặt bằng chung cư cao cấp và sẽ có được những lựa chọn tuyệt vời cho gia đình của mình trong tương lai.

Đến với Kiến trúc & Nội thất C&B, chúng tôi tự hào là đơn vị chuyên thiết kế nội thất chung cư với hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề. Chắc chắn bạn sẽ có được sự hài lòng với những gì mà Kiến trúc Nội thất C&B mang lại. Ngoài ra, chúng tôi còn chuyên thiết kế nhà phố, thiết kế biệt thự đẹp, thiết kế nhà ống đẹp tại Hà Nội, Hải Dương, Hải Phòng, Ninh Bình, Bắc Ninh, Hồ Chí Minh… thiết kế nhà vườn đẹp, thiết kế lâu đài, thiết kế khách sạn, văn phòng...

 

Liên hệ với chúng tôi:

CÔNG TY TƯ VẤN KIẾN TRÚC NỘI THẤT C&B

Hotline:  0337000168

Địa chỉ:  Số 168 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội

Email:    kientruccb168@gmail.com

#thietkebietthu #thietkenhaong #thietkenhapho #thietkenoithat #tancodien #kientrucCB #thietkekientruc #kientructancodien

By https://kientruccb.vn/
Kiến trúc - Nội thất C&B
Kiến trúc - Nội thất C&B

Thương hiệu kiến trúc nội thất C&B là thương hiệu đã được đăng ký và nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng gần xa. Tôn chỉ của công ty là đặt uy tính lên hàng đầu, lấy sự hài lòng của khách hàng làm thước đo cho công việc. Đến với Kiến trúc Nội thất C&B các bạn sẽ nhận được sự tư vấn nhiệt tình và có chuyên môn cao của các Kiến trúc sư nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Thiết kế mặt bằng chung cư là gì?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Liên hệ tư vấn
Liên hệ tư vấn

Chuyên viên đã sẵn sàng hỗ trợ!

Tư vấn hoàn toàn miễn phí

Gửi yêu cầu tư vấn miễn phí
Nội dung cần tư vấn

Thông tin và nội dung bạn gửi cho chúng tôi càng cụ thể, nội dung tư vấn cho bạn càng tối ưu và chi tiết.

Đính kèm
Chưa chọn tệp nào
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.07467 sec| 2861.195 kb